Nỗi đau trong căn nhà con tưới xăng đốt cha

Nỗi đau trong căn nhà con tưới xăng đốt cha

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Kết cục cuộc đời của nạn nhân Nguyễn Huỳnh Đ. (60 tuổi) là một cú sốc đối với những người thân và bà con lối xóm. Ở đây không thể dùng từ "giá mà", "nếu như" để thông cảm cho nghịch tử Nguyễn Đức Thọ (25 tuổi, ngụ xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM) kẻ đang tâm xuống tay với chính cha ruột của mình.

Ngày định mệnh và cuộc đời buồn của đứa con bất nghĩa

Thọ là con út trong một trong một gia đình có 4 người con. Anh ruột Thọ cho biết, Thọ nghỉ học từ lớp 5 và đi theo chúng bạn chơi bời, đàn đúm. Cũng vì ham chơi mà Thọ thường xuyên bị ông Nguyễn Huỳnh Đ. (cha ruột) mắng mỏ. 10 tuổi, Thọ bỏ nhà đi lang thang và làm đủ các nghề để mưu sinh. Thọ biết nghề sửa máy?, hàng tháng thu nhập cũng được vài triệu đồng để tự nuôi thân.

Pháp luật - Nỗi đau trong căn nhà con tưới xăng đốt cha

Căn nhà, nơi xảy ra án mạng

Đôi lúc, người thân trong gia đình lại nghe thông tin Thọ đi làm thợ hồ để kiếm sống. Cuộc đời của hắn cứ trôi nổi, lang bạt kỳ hồ như một kẻ không gia đình và thiếu đi tình thương của cha mẹ. Khi Thọ chào đời cũng là lúc ba mẹ Thọ ai đi đường nấy. Mẹ Thọ, bà Văn Thị H. vào Sài Gòn sống cùng người chồng kế. Thi thoảng, người ta thấy bà H. về nhà thăm con rồi lại đi. Theo lời kể của hàng xóm láng giềng, Thọ bị ông Đ. không còn nhìn nhận là con từ rất lâu. Từ ngày bị cha xua đuổi, Thọ lang thang tự lập kiếm ăn và hiếm khi quay về căn nhà, nơi có ông bố khó tính. Bẵng đi một thời gian, không còn ai nhắc đến cái tên Nguyễn Đức Thọ trong ngôi nhà ấy nữa.

Tuổi càng dần về chiều, ông Đ. như yếu hơn nhiều so với cái tuổi 60. Bệnh tật khiến ông Đ. phải nằm một chỗ, thỉnh thoảng, để đổi gió, ông cố lết ra cái ghế bố trong nhà để ngồi một lát. Ở vị trí này, ông Đ. cũng chỉ có thể phóng tầm mắt ra ngoài sân, trông cảnh những con gà mái mẹ đang bới những hạt thóc và bảo vệ đàn gà con. Rồi một ngày, Thọ đột ngột về nhà xin cha tiền để chữa trị bệnh đái tháo đường đang ở độ 2.

"Biết cha tôi có tiền cho vay lãi nên Thọ nhất quyết phải xin tiền bằng được", anh của Thọ kể. Một lần nữa, ông Đ. chửi mắng Thọ thậm tệ và cấm cửa không cho vào nhà. Nhìn lại thân hình đứa em út ốm o gầy mòn, những người thân trong gia đình cảm thấy ái ngại nhưng họ cũng không giúp được gì nhiều cho đứa em út.

Sức cùng lực kiệt. Căn bệnh khiến Thọ, dù đang ở độ tuổi thanh niên, cũng trở nên tàn tạ. Bị cha đuổi, Thọ không bỏ đi mà tìm một cái võng rồi mắc ở bờ rào. Hắn nằm đó trong nhiều ngày liền. Ai cho gì ăn nấy và nương tựa vào tình thương của mọi người ở Trung tâm tâm thần. Trong thâm tâm, Thọ oán trách cha mình quá cạn tàu ráo máng.

Sáu tháng sau khi về nhà, Thọ quyết tâm tìm cha để mong ông này thay đổi ý định. Mong muốn của Thọ là có được một chỗ chui ra chui vào, cha con sớm tối có nhau. Tuy nhiên, mọi hy vọng của Thọ tan biến khi ông Đ. nhất quyết không cho Thọ vào nhà ở.

Sự kiên nhẫn của gã thanh niên đã cạn. Hy vọng trong hắn đã thực sự vụt tắt. Lòng thù hận người đã sinh thành ra hắn dâng cao. Thọ bắt đầu nghĩ đến một kế hoạch trả thù cha ruột của mình một cách tàn nhẫn.

Hành vi man rợ của một đứa con

Tại cơ quan cảnh sát điều tra công an TP.HCM, Nguyễn Đức Thọ thừa nhận mình đã gây ra tội ác với chính cha đẻ của mình. Hắn khai mua 4 lít xăng và cất giấu trong một lùm cây để chờ thời cơ ra tay hành động. Sáng ngày 20/1/2012, Thọ nằm ở ngoài võng và phát hiện những người thân lần lượt đi ra khỏi nhà. Hắn tiếp tục quay vào nhà với mục đích xin cha tiền và xin vào nhà ở để điều trị bệnh. Ông Đ. vẫn một mực khước từ những yêu cầu của hắn.

Chẳng nói chẳng rằng, Thọ lạnh lùng cầm can xăng đổ lên người cha đẻ (lúc này đang ngồi trên chiếc ghế bố ở trong nhà -PV) rồi bật quẹt châm lửa. Ngọn lửa bốc cháy dữ dội biến ông Đ. thành ngọn đuốc sống. Trong lúc đó Thọ lạnh lùng đứng nhìn người sinh thành ra hắn kêu gào thảm thiết và vẫy vùng tuyệt vọng trong ngọn lửa.

Tiếng kêu của ông Đ. không làm động lòng gã thanh niên bỏ nhà đi lang thang sau 15 năm. Nghe tiếng kêu gào của ông Đ., người dân gần đó chạy sang để tìm hiểu sự tình. Khi mọi người ùa đến thì ngọn lửa cũng vừa tắt. Thọ bình thản đi ra ngoài cửa và nói với mọi người đã tưới xăng, bật quẹt đốt ông Đ... Hắn ta nhờ hàng xóm trình báo sự việc với cơ quan chức năng đến bắt vì hành động giết cha vô nhân tính. Ngay sau đó, Thọ bị bắt khẩn cấp về hành vi giết người.

Khi người dân vào trong nhà thì thi thể của ông Đ. đã bị cháy đen và biến dạng hoàn toàn. Cái ghế bố nơi ông nằm cũng cháy rụi chỉ còn trơ cái khung nằm chỏng trơ. Khung cảnh tang thương giữa ngôi nhà mái ngói đã ngả màu. Bà Tư, một người hàng xóm ở cách đó không xa nhà ông Đ. chia sẻ: "Gia đình ổng ở đây lâu rồi. Họ sống lặng lẽ, không để lại điều tiếng gì".

Sáng mồng 9 tết, PV Nguoiduatin tìm về căn nhà của ông Đ., con hẻm vào nhà trở nên tĩnh mịch đến lạ. Thấy chúng tôi đứng ngoài cổng, một thanh niên bước ra hỏi chuyện. Khi biết chúng tôi là PV đến tìm hiểu sự việc, người thanh niên thoáng buồn rồi thở dài. Anh không muốn trả lời bất cứ câu hỏi nào liên quan đến gia đình mình. Anh ta chỉ nói mình là anh trai của Thọ còn tên mình thì nhất quyết không nói. Anh bảo, ngày xảy ra vụ việc, nhà báo đến đông lắm, tất cả các thông tin đều đã được anh trả lời. Mọi chuyện còn lại, cơ quan chức năng sẽ có kết luận chính thức của vụ việc.

Chúng tôi phải thuyết phục mãi, anh này mới chịu trả lời thêm nhiều câu hỏi xung quanh vụ việc. Anh cho biết, sau khi Thọ bị bắt, gia đình có tìm đến cơ quan cảnh sát điều tra công an TP.HCM những mong được gặp đứa em tội lỗi. Tuy nhiên, cán bộ điều tra cho biết do vụ việc đang trong giai đoạn điều tra nên gia đình không được phép tiếp cận đối tượng. "Từ ngày thằng Thọ bị bắt đến nay, gia đình chưa ai được gặp mặt nó và hỏi thăm nó câu nào hết", người thanh niên nọ ngậm ngùi cho biết.

Trong suốt câu chuyện với chúng tôi, anh trai Thọ vẫn không hiểu sao em mình lại hành động như vậy. Bản thân anh và những người con khác cũng không hiểu vì sao cha mình lại đối xử với Thọ như vậy. Từ ngày xảy ra chuyện động trời, họ đã đặt ra rất nhiều câu hỏi mà chẳng thể có một câu trả lời về hành động mất nhân tính của đứa em trai đối với cha mình.

Theo thông tin của PV, ngày 31/1/2012, cơ quan cảnh sát điều tra công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Đức Thọ (25 tuổi, ngụ tại ấp 3, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM) để điều tra về hành vi giết người.

Văn Hưng


Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.