Thanh Hóa: Nỗi đau xé lòng của gia đình các nạn nhân trong vụ cháy xưởng bánh kẹo

Thanh Hóa: Nỗi đau xé lòng của gia đình các nạn nhân trong vụ cháy xưởng bánh kẹo

Nguyễn Thiện Quyền
Thứ 3, 26/12/2017 | 11:44
0
Vụ hỏa hoạn tại nhà máy bánh kẹo Tràng An đã cướp đi mạng sống của 3 công nhân xấu số. Giờ đây, gia đình các nạn nhân vẫn đang nóng lòng chờ đợi để đưa thi thể những người con về với đất mẹ.

Mặc dù vụ cháy kinh hoàng tại công ty Cổ phần bánh kẹo Tràng An 3, khu A, KCN Bỉm Sơn, phường Bắc Sơn, TX.Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hoá đã kết thúc, lực lượng cứu hộ tìm thấy các nạn nhân mất tích trong đám cháy nhưng do thi thể bị biến dạng, việc nhận biết rất khó khăn nên cơ quan pháp y đang trong quá trình giám định kết quả ADN.

Đến thời điểm hiện tại, gia đình các nạn nhân vẫn đang nóng lòng chờ đợi để đón thi thể những người công nhân xấu số về với đất mẹ.

Xã hội - Thanh Hóa: Nỗi đau xé lòng của gia đình các nạn nhân trong vụ cháy xưởng bánh kẹo

Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy kinh hoàng.

Sáng 26/12, chúng tôi đã có mặt tại gia đình ông Nguyễn Trung Thành (46 tuổi), trú tại khu 10, phường Bắc Sơn,  TX.Bỉm Sơn. Ông Thành là bố ruột của nạn nhân Nguyễn Thị Ngọc T. (SN 1999).

Ngay khi đặt chân đến khu phố 10, không khí tang thương đã bao trùm khắp miền quê này. Hàng chục người thân, bạn bè đau đớn, xót xa đến chia buồn cùng gia đình.

Được biết, T. là con gái đầu trong gia đình có 3 chị em. T. cũng được mọi người đánh giá là cô gái ngoan hiền.

Từ khi biết hung tin con gái, bà Nguyễn Thị Hường (38 tuổi, mẹ T.), khóc không thành tiếng trước tấm di ảnh được gia đình chuẩn bị sẵn. Nhìn cảnh tượng đó khiến người đối diện không khỏi nghẹn ngào, thương xót.

“Học xong cấp 3, con gái tôi xin vào công ty bánh kẹo làm nhưng không ngờ giờ nó lại ra nông nỗi này. Hiện, gia đình chúng tôi cũng đang đợi phía cơ quan công an giám định ADN để nhận dạng thi thể từng người. Phía công an cho biết, khoảng chiều nay (26/12), sẽ bàn giao thi thể con gái để gia đình tổ chức mai táng”, ông Nguyễn Trung Thành cho biết.

Xã hội - Thanh Hóa: Nỗi đau xé lòng của gia đình các nạn nhân trong vụ cháy xưởng bánh kẹo (Hình 2).

Nhiều người thân, bạn bè đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Ngọc T..

Cách đó không xa là không khí tang thương của gia đình nạn nhân Dương Thị Ngọc Th. (SN 1994), ở khu phố 6,  phường Phú Sơn, TX.Bỉm Sơn. Được biết, chị Th. đã lấy chồng và có một người con gái 3 tuổi.

Cùng chung hoàn cảnh với gia đình chị T., phía gia đình chị Th. cũng đang nóng lòng mong đợi kết quả xét nghiệm ADN từ phía cơ quan chức năng. Trong lúc chờ đợi, họ hàng, bà con lối xóm đã chuẩn bị mọi thủ tục để đón thi thể chị Th. về với đất mẹ.

Bà Nguyễn Thị Huyên (mẹ chồng chị Th.), vừa dỗ dành đứa cháu lên 3, là con gái đầu lòng của anh Nguyễn Văn Nam và chị Dương Thị Ngọc Th., cho biết, 2 vợ chồng Th. lấy nhau từ năm 2014, hiện đang ở chung với bố mẹ chồng cùng đứa con gái nhỏ.

“Tối qua, con bé cứ quấy khóc đòi gặp mẹ nó. Vì thương cháu, mọi người trong nhà đều thay nhau trông nó, có ai chợp mặt được tí nào đâu. Đến giờ, họ hàng nội ngoại, rồi chồng nó đều đang túc trực tại công ty bánh kẹo để đợi thông tin từ cơ quan công an”, bà Huyên nghẹn ngào nói.

Về phía công ty Cổ phần bánh kẹo Tràng An 3, ngay sau khi xảy ra sự việc, đã cử cán bộ trực tiếp có mặt tại hiện trường và gia đình các nạn nhân để hỗ trợ các công việc cần thiết. Theo đó, toàn bộ chi phí chữa trị cho các nạn nhân bị thương, mai táng phí cho nạn nhân bị tử nạn sẽ do phía công ty chi trả.

Cùng với đó, để ổn định đời sống của gia đình các công nhân sau vụ cháy, đại diện phía công ty cho biết, lương và thưởng Tết năm 2017 của các cán bộ, công nhân viên làm việc tại nhà máy sẽ vẫn được chi trả đầy đủ như bình thường.

Trước đó, như đã thông tin, vào khoảng 6h15 ngày 24/12, khi các công nhân vào xưởng sản xuất bánh kẹo của công ty Cổ phần bánh kẹo Tràng An 3 - Việt Nam thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn phát ra từ khu vực lò nướng bánh.

Ngay sau đó, ngọn lửa bốc cao, lan rộng bao trùm nhà máy, công nhân phía trong hoảng loạn tháo chạy ra ngoài. Vụ cháy đã khiến 3 người chết, 3 người bị bỏng nặng và thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

Được biết, 3 nạn nhân bị mắc kẹt không thể thoát ra vụ cháy gồm: Chị Dương Thị Ngọc Th., trú tại phường Phú Sơn, TX.Bỉm Sơn; chị Nguyễn Thị Ngọc T., trú tại phường Bắc Sơn, TX.Bỉm Sơn và anh Nguyễn Văn Th, (35 tuổi), trú tại huyện Hoằng Hóa.

Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang trong quá trình điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Thanh Hóa: Tìm thấy nạn nhân cuối cùng trong vụ cháy nhà máy bánh kẹo

Thứ 2, 25/12/2017 | 12:32
Sau hơn 1 ngày nỗ lực tìm kiếm những công nhân được cho là bị mắc kẹt tại nhà máy bánh kẹo Tràng An, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã tìm thấy thi thể các nạn nhân.

Tàu cá bốc cháy, thiêu rụi gần 10 tỷ đồng

Thứ 2, 25/12/2017 | 11:18
Một tàu cá ở Quảng Nam đang neo đậu thì bất ngờ bốc cháy trong đêm, gây thiệt hại gần 10 tỷ đồng.

Khẩn trương tìm kiếm 3 công nhân mắc kẹt trong đám cháy lớn ở Thanh Hóa

Chủ nhật, 24/12/2017 | 11:42
Phó Chủ tịch TX.Bỉm Sơn (Thanh Hóa) cho biết: "Trước đó có thông tin 3 công nhân nghi bị mắc kẹt trong đám cháy, tuy nhiên qua kiểm tra hiện vẫn chưa tìm thấy 3 công nhân này, chúng tôi đang khẩn trương tìm kiếm".

Cháy lớn tại nhà máy san chiết gas, nhiều người hoảng hốt bỏ chạy

Thứ 4, 27/09/2017 | 22:40
Vụ cháy lớn xảy ra tại khu tập kết gas nên nhiều công nhân và người dân địa phương đã phải bỏ chạy khỏi vùng nguy hiểm.
Cùng tác giả

Hội Luật gia Hà Tĩnh tổng kết năm 2023 và triển khai công tác năm 2024

Thứ 7, 13/01/2024 | 10:54
Ngày 13/1, Hội Luật gia tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và bàn phương hướng triển khai công tác năm 2024.

Tạm giam đối tượng lừa đảo bán hàng qua mạng, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Thứ 3, 19/12/2023 | 09:26
Sau khi lập các tài khoản facebook, zalo giả, Nguyễn Thế Anh đăng tải các bài viết để bán hàng. Nhận tiền xong, đối tượng chặn tài khoản, chiếm đoạt tiền của bị hại.

Xử phạt và ngăn chặn đại công trường khai thác đất trái phép ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 29/06/2023 | 10:06
UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã xử lý, kiên quyết ngăn chặn tình trạng khai thác tại tiểu khu 132C, sau khi Người đưa tin đăng tải bài viết phản ánh.

Bắt nhóm đối tượng chuyên trộm xe máy ở Nghệ An và Hà Tĩnh

Thứ 4, 28/06/2023 | 14:56
Nhóm đối tượng từ Nghệ An sang Hà Tĩnh để trộm cắp xe máy. Khi bị phát hiện các đối tượng bỏ chạy nhưng đã bị lực lượng chức năng cùng người dân vây bắt sau đó.

Hà Tĩnh: Bắt giữ đối tượng tàng trữ mìn, súng và thuốc nổ số lượng lớn

Thứ 3, 27/06/2023 | 08:16
Trong lúc đang vận chuyển chất nổ và vũ khí trái phép với số lượng lớn, đối tượng Trần Văn Toàn đã bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh bắt giữ để điều tra làm rõ.