Nỗi day dứt của người cha có con trai 17 tuổi cầm đầu nhóm cướp

Nỗi day dứt của người cha có con trai 17 tuổi cầm đầu nhóm cướp

Thứ 2, 15/06/2015 | 12:52
0
Mặc dù chủ tọa phiên tòa hỏi đi hỏi lại nhiều lần về việc gia đình ở đâu mà không hay biết con mình đi cướp giật tài sản, ông Nguyễn Văn Đại cũng chỉ biết cúi đầu im lặng, không nói.

Bởi, hơn ai hết, ông biết rằng, trong những tội lỗi của người con trai 17 tuổi, ông có lỗi rất lớn khi chỉ lo toan mưu sinh kiếm sống mà quên mất việc dạy bảo, giáo dục con cái. Để giờ đây, con trai mang tù tội vì cướp giật tài sản của người khác.

Ông Nguyễn Văn Đại, trú tại xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) và bà Nguyễn Thị Thịnh lấy nhau khi bà Thịnh vừa tròn 19 tuổi. Sau ngày về chung sống một nhà với bàn tay trắng, liên tiếp 3 đứa con ra đời đã khiến cho gánh nặng kinh tế thêm phần nặng trĩu. Cả gia đình 5 miệng ăn chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng mà cha mẹ để lại. Và Nguyễn Văn Đồng (SN 1997) cũng lớn lên trong sự vất vả kiếm tiền của cuộc sống nơi vùng nông thôn ấy.

Đồng là con cả trong gia đình, sau khi học hết lớp 10, vì không tìm thấy sự hứng thú với sách vở, Đồng nghỉ học và xin cha mẹ đi phụ xe cho chú để kiếm thêm tiền. Thấy con có ý định kiếm tiền sớm, ông Đại cũng mừng vì nghĩ rằng con đã biết lo, biết nghĩ cho gia đình, cha mẹ.

Những tháng đầu lúc mới đi làm, Đồng đều đưa về cho bố mẹ mỗi tháng 1 triệu đồng. Gia đình ông Đại ai nấy đều mừng vui, vì sau bao nhiêu năm nuôi dưỡng giờ con cũng đã báo hiếu được cha mẹ. Niềm vui ấy cứ lớn dần lên cho đến một ngày, gia đình nghe tin Đồng bị bắt cùng với 5 người bạn trong xã vì tội Cướp tài sản, mà Đồng là người cầm đầu. Ông Đại lúc này mới chết lặng ngỡ ngàng và không tin đó là sự thật.

Những ngày đi làm, vì không có tiền tiêu xài, Đồng đã chủ động rủ thêm mấy người bạn lêu lổng trong xã cùng nhau đi cướp tài sản . Không có xe, Đồng mượn xe của người khác để đi cướp, không biết cướp của ai Đồng lại bày mưu cướp điện thoại của bạn gái thích mình… Trong vòng chưa đầy 2 tháng, Đồng cùng nhóm bạn đã gây ra 6 vụ cướp, gây hoang mang cho nhiều người dân ở thị xã Ba Đồn, nhất là những phụ nữ đi xe máy một mình.

Thủ đoạn mà nam thanh niên 17 tuổi này thực hiện là vờ mượn xe với lý do “đi dạo một lúc”, sau đó lấy băng k

Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.