Nơi duy nhất trên thế giới trồng được loại hoa hồng đen huyền bí

Nơi duy nhất trên thế giới trồng được loại hoa hồng đen huyền bí

Thứ 2, 23/05/2022 | 07:00
0
Trên khắp thế giới chỉ có một nơi duy nhất trồng được loại hoa hồng đang sắp tuyệt chủng này.

Chúng ta thường chỉ thấy những bông hoa hồng đen trong các bộ phim về phù thủy hoặc phim kinh dị nhưng ít ai biết loài hoa này lại có ngoài đời thực. Nhìn bằng mắt thường, chúng có màu đen tuyền nhưng theo Oddity Central, thực chất chúng mang màu đỏ thẫm.

Đời sống - Nơi duy nhất trên thế giới trồng được loại hoa hồng đen huyền bí

Giống hoa hồng đen quý hiếm chỉ có tại làng Halfeti ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Giống hoa quý hiếm này phát triển vào mùa hè với số lượng cực kỳ ít ỏi và chỉ có tại làng Halfeti ở Thổ Nhĩ Kỳ. Nguyên nhân là bởi chỉ khi được trồng trong điều kiện thổ nhưỡng đặc biệt ở làng Halfeti, những bông hoa hồng đen mới có thể sinh trưởng và phát triển.

Đời sống - Nơi duy nhất trên thế giới trồng được loại hoa hồng đen huyền bí (Hình 2).

Hình dạng của hoa hồng đen tương tự như hoa hồng bình thường nhưng màu sắc khác biệt khiến nó trở nên độc đáo. Vào mùa xuân, những bông hoa kết nụ và có màu đỏ đậm. Sang đến mùa hè, chúng bắt đầu chuyển sang màu đen.

Đời sống - Nơi duy nhất trên thế giới trồng được loại hoa hồng đen huyền bí (Hình 3).

Đối với người Thổ Nhĩ Kỳ, loài hoa này tượng trưng cho sự thần bí, sự mãnh liệt và hy vọng nhưng đồng thời, chúng cũng tượng trưng cho sứ giả của cái ác và sự chết chóc. Vì vậy, tuy hoa hồng đen khá được yêu thích nhưng cũng bị nhiều người kỳ thị.

Vào những năm 90 của thế kỷ 20, khi đập Birecik bắt đầu được xây dựng, người dân rời khỏi Halfeti khiến loài hoa này dần lâm vào tình trạng tuyệt chủng.

Sau khi đập Birecik xây xong, làng Halfeti và một vài thôn trang quanh đó đã ngập sâu dưới sông Euphrates. Ngôi làng Halfeti mới sau đó được xây dựng lại tại khu Karaotlak, cách làng cũ 10km. Tại nơi ở mới, người dân đã thử trồng lại giống hoa hồng đen tuy nhiên chúng không thể thích ứng với môi trường xa lạ này. Vì vậy, sản lượng hoa hồng đen liên tục sụt giảm.

Trước tình trạng đó, chính quyền địa phương đã thu thập hạt giống từ người dân và trồng lại chúng trong các nhà kính với điều kiện phát triển gần giống với ở làng Halfeti cũ. Phương pháp này đã có hiệu quả, hoa hồng đen bắt đầu mọc tươi tốt trở lại.

Đời sống - Nơi duy nhất trên thế giới trồng được loại hoa hồng đen huyền bí (Hình 4).

Tuy nhiên, do điều kiện vận chuyển xa xôi và số lượng khan hiếm nên hoa hồng đen Thổ Nhĩ Kỳ hầu như không thể tìm mua trên thị trường. Nếu muốn, bạn có thể tìm mua loài hoa hồng đen của Hà Lan. Loài hoa này không có màu đen hẳn mà chỉ sẫm màu hơn hoa hồng bình thường một chút. Ngoài ra, trên thị trường cũng có những bông hoa hồng được nhuộm đen để phục vụ cho những khách hàng yêu thích sắc đen huyền bí.

Minh Hoa (t/h)

“Xứ sở voi” độc đáo của nhà sưu tập trẻ ở Đắk Lắk

Thứ 2, 07/03/2022 | 12:00
Nhắc đến anh Võ Minh Luân, nhiều người liền nghĩ đến bộ sưu tập tượng voi cổ độc nhất vô nhị tại tỉnh Đắk Lắk mang tên “Xứ sở voi”.

Độc đáo hổ ôm hoa sen giá chục triệu chào năm Nhâm Dần

Chủ nhật, 20/02/2022 | 08:00
Hổ ôm hoa - một hình tượng mang đậm văn hóa dân gian Việt Nam đã được các họa sĩ trẻ tại Hà Nội xây dựng thành điểm nhấn Tết Nhâm Dần năm 2022

Độc đáo món giò "giải ngấy" làm từ thịt lợn nguyên tảng ở Thái Bình

Thứ 3, 14/12/2021 | 19:09
Thay vì xay nhuyễn như các loại giò chả truyền thống, loại giò này lại được chế biến từ những tảng thịt ba chỉ nguyên miếng, giữ lại cả lớp bì mỡ.

Độc đáo hiện tượng thác nước đỏ rực như dòng nham thạch nóng chảy

Thứ 5, 04/11/2021 | 14:51
Nhiều du khách khi đến Công viên quốc gia Yosemite, bang California vào tháng 2 đã được tận mắt chứng kiến dòng nước chảy xuống như nham thạch ở thác Horsetail.
Cùng chuyên mục

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Lão nông dân thu tiền tỷ nhờ nuôi con "thủy quái" được cánh đàn ông săn lùng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Nhờ nuôi con "thủy quái" là đặc sản được nhiều người Việt, đặc biệt là cánh đàn ông săn lùng, đã giúp kinh tế nhiều gia đình khá giả, doanh thu tiền tỷ mỗi năm.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.