Nơi gặp nhau của tình yêu và … sùi mào gà

Nơi gặp nhau của tình yêu và … sùi mào gà

Thứ 6, 06/12/2013 | 14:16
0
Mấy ngày nay, dân mạng bắt đầu share link về một chương trình tư vấn sức khoẻ trực tuyến với cái tên mùi mẫn như phim Hàn nhưng không kém phần kinh dị “Nơi gặp nhau của…Sùi mào gà”.

Với poster được thiết kế teen khác hẳn với các dự án y tế khác, hai nhân vật nam nữ sành điệu được ẩn mặt, thông điệp chính của chương trình này là: “Sùi mào gà không loại trừ ai, từ những hot boy, hot girl, đến quý ông, quý bà hào nhoáng sau những cuộc gặp chóng vánh... Điều lạ kỳ, là hầu hết nạn nhân đều loay hoay tự hoá giải, chôn chặt căn bệnh bằng thái độ e ngại, xấu hổ.”

Gia đình - Nơi gặp nhau của tình yêu và … sùi mào gà

Được biết, đây là một chương trình tư vấn sức khoẻ qua mạng với tên gọi Hội quán Khoẻ trực tuyến của một phòng khám đa khoa có thế mạnh về khám nam học tại Phủ Doãn, Hà Nội. Người chủ trì chương trình là BSCKII Nguyễn Khắc Lợi, nguyên Phó khoa Ngoại - Tiết niệu, Bệnh viện E, một trong những bác sĩ nam khoa thế hệ đầu tại Hà Nội, với hàng chục năm kinh nghiệm tại những chuyên khoa nam học tên tuổi tại các bệnh viện lớn.

Với tinh thần “chat để hết ngại”, những người quan tâm các vấn đề từ A-Z về Sùi mào gà đều có thể gửi câu hỏi, thậm chí chụp hình triệu chứng để gửi qua đường link của chương trình. Bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi sẽ trực tuyến trả lời câu hỏi từ 10-12 giờ ngày 11/12/2013.

Gia đình - Nơi gặp nhau của tình yêu và … sùi mào gà (Hình 2).

Năm ngoái, cộng đồng mạng chấn động vì thông tin một trường THPT phát hiện gần 20 nam sinh bị sùi mào gà. Bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi, người trực tiếp phát hiện và điều trị bí mật cho những nam sinh này, sau đó đã âm thầm xây dựng một kế hoạch tư vấn giới tính cho học sinh trung học. Ngoài các kiến thức chăm sóc sức khoẻ tổng quát, ông còn lưu ý đến những vấn đề về sức khoẻ tình dục, kỹ năng bảo vệ bản thân trước nhiều cạm bẫy đối với cả học sinh nam và nữ.

Hội quán Khoẻ trực tuyến sẽ là mục tiêu chính của bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi cùng với đơn vị y tế trên để giúp cho cộng đồng người dân nâng cao ý thức chăm sóc sức khoẻ, tự bảo vệ bản thân, nhất là những bệnh khó nói như bệnh lây lan qua con đường tình dục. Bác sĩ Lợi cho biết, ngoài học sinh, thanh niên, giới văn phòng, thì ông cũng đặc biệt quan tâm đến cộng đồng người đồng tính tại Việt Nam với nguy cơ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục ở mức cao.

Gia đình - Nơi gặp nhau của tình yêu và … sùi mào gà (Hình 3).

Bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi (Khoa nam học, Phòng khám đa khoa V-Hope (69 Phủ Doãn, Hà Nội, phải) tư vấn sức khỏe cho người bệnh.

Bác sĩ Lợi chia sẻ, Khoẻ trực tuyến không phải là nơi khám bệnh, càng không phải là nơi chữa bệnh, chỉ là cầu nối xoá tan tâm lý ngại ngùng. Ông không mong muốn bệnh “ảo” của người gửi câu hỏi sẽ thành bệnh “thật”, mà quan trọng nhất là mang lại kỹ năng phòng chống, nhận biết và điều trị kịp thời.

Người quan tâm có thể truy cập http://vhope.com.vn/khoe-truc-tuyen.

PV

Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.