Khổ vì nhặt được 2,1kg vàng thành 'đại gia' trong chớp mắt...

Khổ vì nhặt được 2,1kg vàng thành 'đại gia' trong chớp mắt...

Thứ 4, 28/10/2015 | 06:42
0
Nhặt được cục vàng vào năm 2009, anh Lô Văn Ối bỗng chốc đổi đời thành “Đại gia phố núi”. Anh mua gỗ dựng nhà, sắm sửa các vật dụng và đón một cái tết to nhất Bản từ trước đến nay.

Cho đến bây giờ, câu chuyện về một người đàn ông nhặt được vàng trở thành “đại gia” trong phút chốc vẫn được lưu truyền như một ví dụ cho sự may mắn trong cuộc sống. Thậm chí đang dần nóng trở lại khi xuất hiện một số trường hợp người dân nhặt được tiền trong thời gian gần đây. Tuy nhiên không phải ai cũng cho rằng điều đó là tốt, vì thế đã dấy lên sự tranh cãi không ngừng về vấn đề này.

Để làm rõ sự việc, chúng tôi đã vượt quãng đường hơn 200km từ TP. Vinh đến bản bản Hào, xã Yên Hòa, huyện Tương Dương ( Nghệ An ), nơi người đàn ông được nói đến nhiều nhất một thời đang sinh sống.

Khi hỏi về anh Lô Văn Ối, hầu như ai cũng biết và nhiệt tình chỉ đường, bởi anh chính là người đàn ông nhặt được vàng năm đó. Tuy nhiên khi đến căn nhà gỗ khang trang của anh Ối thì cửa lại đóng kín mít. Một số người dân xung quanh cho biết anh Ối lâu nay đi rẫy, rất ít khi về nhà, nguyên nhân một phần là vì sợ có người đến hỏi.

“Từ khi Ối giàu lên thì có rất nhiều người đến hỏi thăm, đặc biệt là họ chẳng quen biết gì Ối cả. Đơn giản là vì nghe tin anh nhặt được vàng nên muốn đến xin ít tiền may mắn ấy mà, vì thế mà Ối phải trốn suốt. Mấy năm nay thì đỡ hơn nhưng Ối vẫn còn sợ nên ít khi ở nhà”, bà Mạc Thị Thơm, người từng nuôi dưỡng anh Ối hồi nhỏ, cho biết.

Chờ nguyên một buổi không thấy anh Ối về nhà, chúng tôi đã định quay xe trở ra thì đúng lúc đó Ối từ đâu đi về. Thấy người lạ, anh liền có ý lẩn trốn, sau một lúc cố gắng thuyết phục, Ối mới gượng ép mời khác vào nhà uống nước.

Xã hội - Khổ vì nhặt được 2,1kg vàng thành 'đại gia' trong chớp mắt...

Anh Ối kể lạ sự việc mình nhặt được vàng

“Thật ra chuyện xảy ra đã lâu, nhiều người hỏi lắm rồi nên tôi cũng không muốn nhắc lại. Mà có phải chắc tôi nhặt được vàng đâu, cả nhóm 9 người trong bản rủ nhau đi đãi vàng hơn một tuần mới tìm thấy đấy chứ”, anh Ối mở đầu câu chuyện.

Cùng chuyên mục

Cục Đường bộ nói gì về phần mềm mô phỏng tình huống giao thông?

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:06
Hiện nay, tỉ lệ đạt yêu cầu nội dung sát hạch, cấp giấy phép lái xe bằng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông trên 80%.

Thủ tướng: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:05
Thủ tướng nhấn mạnh trong năm nay phải củng cố năng lực truyền tải điện, tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".

“Điểm nóng” Chasov Yar: Nga tăng cường sử dụng bom có sức nổ cao, tình thế trên mặt trận thế nào?

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:55
Bên cạnh pháo binh, không quân Nga cũng tăng cường hoạt động tại "điểm nóng" Chasov Yar. Điều này đã tạo lợi thế cho quân đội Nga.

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.