Nỗi khốn khổ của sao trước khi thành người nổi tiếng

Nỗi khốn khổ của sao trước khi thành người nổi tiếng

Thứ 5, 18/07/2013 | 15:49
0
Hãy xem trước khi trở thành thần tượng của hàng triệu người như Jimmy Nguyễn, anh em nhà Charlie Nguyễn hay chàng người mẫu điển trai Hà Việt Dũng mới nổi sau bộ phim Mùa hè lạnh đã từng phải nhọc nhằn thế nào để vươn tới ước mơ trở thành ngôi sao?

Con đường đầy gai…

Mỗi người chọn một cách để chạm tay tới hào quang, có người đi lên bằng tài năng thực sự, năng khiếu bẩm sinh nhưng cũng có những người được tạo hóa ân sủng bằng những may mắn lớn trong đời. Họ trưởng thành, họ vấp ngã, họ bước qua khó khăn và đặt chân lên đỉnh cao vinh quang bằng những chiếc chìa khóa dãn nhãn của riêng mình. Ai cũng hiểu thành công thực sự trong showbiz Việt không phải là chuyện đơn giản như khoác một chiếc áo đẹp lên người rồi đi khắp nơi để người ta tung hô. Đó là con đường gai nhọn, chứa đựng đầy sự rủi may khó lường.

Sự kiện - Nỗi khốn khổ của sao trước khi thành người nổi tiếng

Để có ngày hôm nay ca sỹ Siu Black cũng trải qua không ít khó khăn.

Trước khi được người ta gọi bằng những nick name kiêu hãnh đầy quyền lực như "đạo diễn triệu đô", "sát thủ phòng vé" dành cho Charlie Nguyễn  và "lãng tử hào hoa" với Johnny Trí Nguyễn, có nhiều người không biết cuộc sống khốn khó đầy vất vả của anh em đạo diễn Việt kiều Charlie Nguyễn đã từng diễn ra như thế nào. Quyết tâm theo đuổi giấc mơ điện ảnh, hai người đàn ông con nhà võ đã phải nếm trải đủ mọi dư vị cuộc đời khi bước chân qua lãnh thổ Việt Nam để chạm đến đất Mỹ. Gia đình nghèo khó, cha mẹ phải làm thêm đủ nghề để kiếm sống và nuôi ba anh em ăn học, cuộc sống trên miền đất hứa không đẹp, nên thơ như những gì người ta tưởng tượng. Suốt thời thơ ấu và tuổi trưởng thành của hai anh em "đạo diễn triệu đô" gắn liền với những công việc làm thêm lam lũ để chắt chiu từng đồng đô la. Charlie học kiến trúc, nhưng sau khi ra trường anh lại đổi tới hai ba nghề để kiếm sống nuôi mộng điện ảnh. Từ việc làm thợ phụ trong các xưởng phim nhỏ với công việc lặt vặt cho tới làm việc trong các nhà hàng...

Còn Trí Nguyễn ít ai biết anh cũng từng đổ mồ hôi chạy khắp nơi phát tờ rơi quảng cáo, học kỹ sư nhưng bỏ để học cao đẳng điện ảnh rồi trở thành nhân viên tập sự làm hậu kỳ cho phim trong vài hãng phim tư nhân của Mỹ. Sau hàng chục năm theo đuổi không mệt mỏi đam mê và quyết định trở về quê nhà với sự giúp đỡ của người chú nổi tiếng là Nguyễn Chánh Tín, cuối cùng giấc mơ nổi tiếng của anh em nhà Nguyễn đã trở thành hiện thực.

Cũng long đong trước khi "công thành danh toại" là trường hợp của danh ca lừng lẫy một thời tại hải ngoại là Jimmy Nguyễn. Nổi tiếng với những tình khúc buồn như: Vĩnh biệt màu xanh, Tình xưa nghĩa cũ, Thư cho em và đã trở thành người đàn ông giàu có làm chao đảo nhiều trái tim người đẹp nhưng Jimmy Nguyễn chưa bao giờ giấu diếm quá khứ nhọc nhằn của mình. Sinh năm 1970 trong một gia đình có 5 chị em, năm 10 tuổi gia đình ly tán, anh theo cha sang định cư tại Mỹ. Tại đây, anh phải trợ giúp cha rất nhiều trong việc duy trì cuộc sống. Anh cũng phải tự kiếm tiền để trang trải học phí và nuôi sống bản thân khi theo học tại đại học Luật - Sanfrancisco. Ngoài giờ học Jimmy làm nhân viên bán hàng tại siêu thị, tham gia hát tại một số quán bar dành cho cộng đồng người Việt. Công việc làm thêm vất vả để mưu sinh cộng với lịch học dày đã khiến cuộc sống của ca sĩ Thư cho em gần như bị vắt kiệt. Có một chi tiết mà nhiều khán giả yêu thích chàng ca sĩ điển trai này không biết, là anh đã từng phải vào điều trị tại bệnh viện tâm thần năm 22 tuổi sau cú sốc vợ sắp cưới bị một nhóm côn đồ ở Mỹ bắt cóc, hãm hiếp sau đó giết chết với 187 vết chém trên người.

Sự kiện - Nỗi khốn khổ của sao trước khi thành người nổi tiếng (Hình 2).

Danh hài Tự Long.

... đến ánh hào quang

Câu chuyện của siêu mẫu Hà Việt Dũng cũng từng khiến nhiều người phải ái ngại khi biết đằng sau những đêm diễn lung linh đèn màu, trang phục đắt giá nhưng tiền catse ít ỏi người ta vẫn thấy một chàng trai với nước da ngăm đen, gương mặt đậm chất manly và vóc dáng cực chuẩn hàng ngày đứng cạnh chiếc máy ép nước mía bán hàng mưu sinh. Công việc của một mẫu nam không dễ chịu như cách nhiều người vẫn tưởng tượng, vì vậy cứ ban ngày thì chàng trai của Mùa hè lạnh lại cặm cụi bán nước mía, còn buổi tối lại chỉn chu biểu diễn diễn thời trang. Phải sau khi hoàn thành vai diễn trong bộ phim điện ảnh đình đám của Ngô Quang Hải, được nhiều người "biết mặt đọc tên" chàng trai này mới rời xa công việc chân tay vất vả để chuyên tâm vào diễn xuất và tập trung cho sự nghiệp người mẫu.

Tạm khép lại câu chuyện của hotboy Mùa hè lạnh, chúng ta đến với câu chuyện của cô thợ may Đồng Lan sau một đêm bỗng trở thành ca sỹ. Yêu ca hát nhưng cũng giống như chính huấn luyện viên của đội mình trầy trật tham gia thi thố nhưng lần nào cũng trượt. Có một thời gian dài người đẹp hát nhạc Pháp an phận làm cô thợ may ở nhà và thỉnh thoảng nhớ nghề thì đi hát ở một vài quán bar, tụ điểm nhỏ. Sau thời gian dài chú tâm làm thợ may siêng năng, Đồng Lan quyết định Nam tiến và "tầm sư học đạo" với nhạc sĩ đào hoa Quốc Bảo. Chạy show liên tục tại các phòng trà để ôm mộng làm ca sỹ, cuối cùng The Voice chính là một cứu cánh cho sự nghiệp của Đồng Lan. Chỉ sau một đêm làm bốn huấn luyện viên chao đảo, Đồng Lan đã trở thành cái tên được người ta ưu ái gọi bằng những mỹ từ đáng yêu "đóa lan hoang dại" "sexy lady"... Từ cuộc thi, cô thợ may đất Bắc đã trở thành một ca sĩ hát nhạc Pháp được nhiều người yêu thích.

Siu Black - họa mi núi rừng cũng từng tiết lộ công việc trước khi nổi tiếng của chị là một nhân viên làm việc ở sở điện lực tại Kontum. Sở hữu giọng ca nội lực mạnh mẽ, máu lửa và rất nhiệt tình tham gia các phong trào văn nghệ công đoàn tại cơ quan, cuối cùng Siu Black để lại gia đình và đến Sài Gòn lập nghiệp. Hơn 20 năm theo đuổi âm nhạc, chị Siu trở thành một thương hiệu lớn có sức hút mãnh liệt trên các sân khấu ca nhạc. Thế nhưng sự nghiệp thăng hoa, tình duyên lại trắc trở, sau khi giã biệt vai trò một viên chức để trở thành ca sĩ nổi tiếng, Siu Black cũng phải đánh đổi hạnh phúc gia đình để đi trọn vẹn giấc mơ.

Sự kiện - Nỗi khốn khổ của sao trước khi thành người nổi tiếng (Hình 3).

Anh em nhà Charlie Nguyễn.

Thăng hoa sau những thăng trầm

Tình yêu với điện ảnh cũng khiến Hồng Ánh bỏ dở luôn sự nghiệp làm diễn viên múa của mình. Theo đuổi nghệ thuật múa lẽ ra sự nghiệp của nữ diễn viên Trăng nơi đáy giếng gắn liền với những vũ điệu nhưng vì cuộc gặp gỡ bất ngờ với một đạo diễn nổi tiếng mà cuối cùng cô chấm dứt luôn con đường đã chọn để tìm đến với diễn xuất. Tài năng bẩm sinh, nét diễn tinh tế cộng với vẻ đẹp đằm thắm, đầy khí chất, Hồng Ánh đã ghi tên mình vào bảng vàng những nữ diễn viên nổi tiếng và thành công nhất của Việt Nam hiện nay. Có lẽ nếu cứ theo đuổi múa chưa chắc Hồng Ánh đã tìm được hào quang như với điện ảnh.

Tự Long - danh hài số một đất Bắc cũng từng làm người hâm mộ chao đảo khi tiết lộ quá khứ đáng yêu của mình. Theo học nghề mộc, từng làm lơ xe nhưng cuối cùng mảnh đất hài kịch lại là nơi để anh cháy và nổi tiếng. Đó là những năm tháng mà theo Tự Long là phải tiết kiệm từng đồng xu, ăn mì gói và thường xuyên cày việc ngày đêm để có thể gom đủ tiền nuôi mộng làm diễn viên. Sau sự bùng nổ của sê ri truyền hình giải trí Gặp nhau cuối tuần, dần dần may mắn và cơ hội đã mở ra với chàng trai học chèo tại trường đại học sân khấu điện ảnh Hà Nội.       

Sau cú chớp sáng loà của máy ảnh…

Ánh sáng hào nhoáng, đời sống thượng lưu phong phú là bức tranh đẹp để nhiều người soi ngắm thành công mà những người nổi tiếng đang chiếm giữ. Thế nhưng, đằng sau nụ cười, bộ cánh thời thượng hay những cú chớp sáng lóa của máy ảnh, máy quay là những tiết lộ khiến người ta phải thảng thốt, bất ngờ hoặc khâm phục. Bài học từ những khó khăn của cuộc đời đã tạo đà cho những ngôi sao của chúng ta giữ vững giá trị của mình.

Có nhiều con đường để trở thành người nổi tiếng, thế nhưng không phải ai cũng may mắn sở hữu những tấm vé đắt giá để một bước chạm chân tới ước mơ. Và dường như thành công nào cũng phải qua khổ luyện nên những câu chuyện thuở hàn vi của những ngôi sao như Jimmii Nguyễn hay anh em đạo diễn Charlie Nguyễn mới khiến công chúng sực nhớ ra hình như chúng ta vẫn chưa thực sự hiểu và biết về ngôi sao của mình đến tận cùng. Bởi ngoài những câu chuyện này, còn vô số những nhân vật đình đám khác của showbiz cũng thành danh từ công việc của một anh thợ phụ cắt tóc như Đàm Vĩnh Hưng hay anh thợ tiện Đan Trường. Có lẽ nếu không có quá khứ thì danh vọng hôm nay của họ sẽ thực sự chẳng đáng giá và đáng quý đến thế!

Hương Giang

Tình bạn của Uyên Thảo - Diễm Hương tan vỡ vì hiểu lầm

Thứ 5, 18/07/2013 | 14:59
Uyên Thảo cho biết, không chỉ nữ diễn viên "Phạm Công - Cúc Hoa" giận mà cả gia đình của người đẹp này cũng không muốn nói chuyện vì cho rằng cô "nói xấu" đời tư của Diễm Hương.

Vì sao 'Hot girls' được theo dõi khủng hơn cả sao Việt?

Thứ 5, 18/07/2013 | 14:30
Lượt theo dõi trên mạng xã hội có khi lên đến con số hàng trăm ngàn...

Khối hàng hiệu 'ngót nghét' trăm tỷ đồng của Lý Nhã Kỳ

Thứ 5, 18/07/2013 | 16:09
Lý Nhã Kỳ nổi tiếng là cô đào giàu nhất showbiz Việt, và hiện giờ cũng là 1 “bà chủ” có tiếng trên thị trường.

Mỹ nhân 'Tình người duyên ma' phủ nhận phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ 5, 18/07/2013 | 13:18
Mai Davika Hoorne khẳng định nhan sắc của cô là tự nhiên, chưa từng trải qua phẫu thuật thẩm mỹ.