Nói lời cảm ơn Covid- 19 và thách thức truyền thông– Sự máu lạnh, ảo tưởng mang tên Trà My!

Nói lời cảm ơn Covid- 19 và thách thức truyền thông– Sự máu lạnh, ảo tưởng mang tên Trà My!

Thứ 5, 12/03/2020 | 07:37
19
Vài ngày gần đây, diễn viên Trà My gây phẫn nộ với nhiều người khi cảm ơn dịch bệnh Covid- 19 và phát ngôn "mong dân số chết bớt đi". Hơn nữa, cô còn thách thức và cho rằng, báo chí viết về cô để câu view… Sự lố bịch, vô tâm của cô làm nhiều người khinh bỉ.

Trong khi dịch Covid- 19 đang diễn biến phức tạp khiến các bộ ngành cùng chung tay dập dịch thì mới đây diễn viên Trà My – một diễn viên phụ góp mặt trong phim Thương nhớ ở ai đã khiến nhiều người hoảng hốt khi phát ngôn: “Nghĩ lại nên cảm ơn cô Vy, dân số thế giới đã quá tải rồi nên chết bớt đi cho rộng chỗ!".

Dòng trạng thái này đã gây nên cảm xúc tiêu cực, phẫn nộ, khiến nhiều người cho rằng, cô vô cảm, đi ngược lại tinh thần chống dịch của Chính phủ cùng các Bộ, ban ngành trong công tác chống dịch bệnh Covid- 19 đang diễn biến phức tạp. Không chỉ khán giả mà nhiều nghệ sĩ đang hoạt động trong showbiz cũng cảm thấy diễn viên phụ này có vấn đề.

Xi nhan Trái Phải - Nói lời cảm ơn Covid- 19 và thách thức truyền thông– Sự máu lạnh, ảo tưởng mang tên Trà My!

Dòng trạng thái gây phẫn nộ của Trà My.

Chưa nói đến việc Trà My đang là một diễn viên, dù chỉ là diễn viên phụ, nhưng đã là con người thì hãy để cho bộ não hoạt động, đừng suy nghĩ bằng “ngón tay” như cô gái này. Bởi, có thể việc đưa dòng trạng thái đó lên trang cá nhân là niềm vui, là trò đùa của cô, nhưng người tiếp nhận thông tin là những người đang ngày đêm chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi dịch Covid- 19. Có thể nói, phát ngôn đó là những lời lẽ của một kẻ máu lạnh, của một kẻ không có trái tim.

Chưa hết, sau dòng trạng thái nhận nhiều gạch đá này, Trà My còn thách thức cơ quan truyền thông và cho rằng báo chí vì thiếu view mà đưa cô lên mặt báo. Nhưng hình như cô đang ảo tưởng sự nổi tiếng của mình. Với bất cứ một công dân nào mà có những phát ngôn lệch lạc như vậy thì báo chí cũng lên tiếng phê phán, đó chính là lý do thời gian vừa qua nhiều người đưa những thông tin sai sự thật về dịch covid- 19 đều bị các cơ quan truyền thông phê phán và thậm chí, họ còn bị các cơ quan chức năng phạt vì hành vi vi phạm của mình.

Xi nhan Trái Phải - Nói lời cảm ơn Covid- 19 và thách thức truyền thông– Sự máu lạnh, ảo tưởng mang tên Trà My! (Hình 2).

Trà My là diễn viên vô danh trước khi tham gia phim Thương nhớ ở ai.

Mà cũng không hiểu Trà My nổi tiếng tới đâu, khi người viết bài này hỏi nhiều người hoạt động trong showbiz lâu năm, họ đều lắc đầu không biết cô là ai. Danh hài Chiến Thắng cho hay: “Cô này là ai, tôi không biết cô này, có thể cô ta thích nổi tiếng nên mới có những phát ngôn như vậy. Tôi cho rằng, cô này có vấn đề về suy nghĩ, không biết cô ta có bình thường không? Trong khi ai cũng mong dịch hết đi để cả nước bình an, thì cô ta lại tàn nhẫn mong đồng bào mình bị dịch bệnh. Tôi chưa nói gì việc cô ta là nghệ sĩ, nhưng nếu là một người bình thường thì cũng không bao giờ phát ngôn kiểu phi con người như vậy. Việc cô ta thách thức báo chí cũng là một sự nực cười. Phát ngôn sai lệch thì bị truyền thông phê phán, sao lại gào lên kiểu “Chí Phèo” như vậy?”.

“Chí Phèo” Trà My – đúng là một kiểu ăn vạ mới của thời đại 4.0 này. Khi cô ta đưa những dòng trạng thái vô cảm lên mạng xã hội, thay vì sửa đổi và rút kinh nghiệm thì cô này lại đổ lỗi cho việc vì báo chí cần câu view nên mới viết về cô. Tư duy sai lệch như vậy nên dù có bị cả mạng xã hội lên án, “ném đá” cô vẫn thách thức nhiều người. Đó là một sự lố bịch, ngông cuồng.

Người viết bài này không hiểu, mấy ngày nay, bố mẹ cô đọc thông tin về cô gái này, họ có đau lòng không?

Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

An An

Trốn cách ly hoặc khai báo gian dối dịch tễ Covid-19 sẽ đối mặt với hình phạt dai dẳng về mặt tâm lý

Thứ 4, 11/03/2020 | 17:50
Hiện nay, với sức mạnh đến từ cuộc cách mạng công nghệ số, người dân đã có nhiều công cụ hơn để tương tác, tạo nên làn sóng mạnh mẽ. Và đây cũng có thể là con dao sát thương bất kỳ ai, nếu người đó xâm phạm lợi ích cộng đồng. Nhiều trường hợp trong biến cố dịch Covid-19 lần này là điển hình.

Mỹ nhân đóng cảnh nóng "sập giường" gây phẫn nộ với phát ngôn vô tâm về dịch Covid-19

Thứ 3, 10/03/2020 | 09:43
Trong khi dịch Covid- 19 đang diễn biến phức tạp khiến các bộ ngành cùng chung tay dập dịch thì mới đây, diễn viên Trà My đã gây hốt hoảng với một phát ngôn "mong dân số chết bớt đi", cô cũng cảm ơn dịch này khiến nhiều người phẫn nộ.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Những sợi tóc không bâng quơ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Xưa, nhà tôi ở khu tập thể, nhà tranh tre nứa lá, chủ nhật mà nắng là ngày các cô công nhân gội đầu. Chuẩn bị gội đầu công phu lắm.