Nỗi lòng của người thầy quanh việc nữ sinh đánh nhau

Nỗi lòng của người thầy quanh việc nữ sinh đánh nhau

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Những ngày vừa qua, dư luận xôn xao về clip dài gần 4 phút quay cảnh 3 nữ sinh đánh "hội đồng" rồi dùng dao lam rạch áo một bạn nữ khác được xác định là công nhân một nhà máy dệt trên địa bàn.

Ngay sau khi clip được tung lên mạng, xét thấy mức độ nghiêm trọng của vụ việc, công an huyện Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh) đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 3 đối tượng về hành vi làm nhục người khác. Những nữ sinh tham gia vào vụ hành hung trên đều là học sinh lớp 11 trường THPT Dân lập Phố Mới (Quế Võ) hiện đã bị đình chỉ một năm học để phục vụ cho công tác điều tra.

Pháp luật - Nỗi lòng của người thầy quanh việc nữ sinh đánh nhau

Ảnh cắt từ clip

No đòn chỉ vì nhìn đểu

Tìm về thị trấn Phố Mới (Quế Võ), hỏi người dân nơi đây chẳng ai là không biết về vụ hành hung "như trong phim" xảy ra cách đây vài ngày. Tất cả đều lắc đầu bức xúc trước hành động hung hãn, thiếu suy nghĩ của những cô bé đang tuổi học trò.

Trò chuyện với PV Nguoiduatin.vn, thầy Nguyễn Văn Hội, quản lý học sinh trường THPT Dân lập Phố Mới cho biết, 4 nữ sinh tham gia vào vụ hành hung gồm Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 26/4/1995); Nguyễn Thị Thúy (SN 11/9/1995) cùng trú tại thôn Guộc, xã Việt Hưng, Quế Võ; Nguyễn Thị Thủy (SN 24/5/1995) và Nguyễn Thị Huệ (SN 15/11/1995) cùng trú tại thôn Lựa (Việt Hưng, Quế Võ). Nạn nhân của vụ hành hung là chị Trần Thị Th (trú tại thị xã Chí Linh, Hải Dương) làm công nhân một nhà máy dệt cùng với anh trai của Trang và ở trọ cùng xã.

Theo lời thầy Hội, nguyên nhân xảy ra đánh nhau bắt nguồn từ mâu thuẫn cá nhân của Trang và Th. Một lần thấy Th đi chợ, diện quần ngắn cũn cỡn, Trang thấy ngứa mắt nên quay sang "nhìn đểu". Chính vì hành động này, Th cho rằng Trang sắp gây sự đánh mình nên bắn tin với bạn bè của Trang rằng: "Đừng tưởng cậy nhà gần. Nó mà đánh tao, tao sẽ dạy cho nó một bài học".

Sau khi nghe tin này, ba máu sáu cơn nổi lên, Trang muốn dạy cho chị ta một bài học nhớ đời cho chừa cái thói ngông cuồng. Ngay lập tức Trang thông báo cho chị em "cùng hội cùng thuyền" vốn là những nữ sinh có máu mặt trong trường gồm Huệ và Thúy để tiến hành "dằn mặt" Th. Trên đường đi, nhóm nữ sinh này còn lôi kéo cả Nguyễn Thị Thủy cùng lớp nhập hội.

Biết Trần Thị Th làm cùng Công ty với anh trai của mình, lại trọ cùng xã nên Trang nắm rõ "đường đi lối lại" của Th. Cả nhóm kéo đến mật phục ở cổng Công ty của Th chờ đợi. Đến khoảng 14h, chủ nhật (2/10) khi Th tan ca làm, đang cùng một vài người bạn đi ra cổng thì bị nhóm của Trang lao ra bao vây. Cả nhóm kéo Th ra phía sau nhà máy nơi ít người qua lại rồi tiến hành "dạy dỗ". Đi cùng Th lúc này còn có một người bạn tên là Yến.

Sau đó, Trang hỏi Th: "Mày có phải là Th không?". Chỉ chờ Th gật đầu xác nhận, Trang cùng Huệ, Thúy lao vào đánh đập túi bụi và dùng dao lam rạch áo Th. Sau khi rạch áo Th xong, Trang cũng chính là người giơ "chiến lợi phẩm" là chiếc áo lót của nạn nhân lên trước ống kính điện thoại. Để ghi lại khoảnh khắc này, Trang cũng đưa điện thoại của mình cho bạn là Nguyễn Thị Thủy để quay video. Sau khi hành hung nạn nhân xong, các nữ sinh này ung dung trở về nhà như không có chuyện gì xảy ra.

Pháp luật - Nỗi lòng của người thầy quanh việc nữ sinh đánh nhau (Hình 2).

Thầy Nguyễn Văn Hội

Thầy Hội cũng cho biết, trong bản tường trình gửi nhà trường và cơ quan Công an, Nguyễn Thị Thủy, học sinh lớp 11A5 chính là người quay clip. Sau khi quay lại đoạn video hành hung nạn nhân xong, Trang mang "chiến lợi phẩm" lên lớp và chuyền tay các bạn cùng xem để bình luận. Đến tối, khi đi học về, Trang mở máy điện thoại ra xem lại mới phát hiện đoạn video trên đã biến mất mà không rõ nguyên nhân. Vài hôm sau, clip này được tung lên mạng.

Trang cho biết cô ta nghi ngờ rằng một người bạn cùng lớp đã ăn trộm và tung video này lên mạng. Bởi, người tung video này lên mạng chắc chắn phải là người biết rõ thông tin về các nữ sinh nên mới chú thích rõ ràng tên tuổi, trường lớp của các nữ sinh tham gia vụ hành hung. Theo thông tin chúng tôi nhận được, cơ quan điều tra công an huyện Quế Võ vẫn chưa xác định chính xác danh tính của người đã tung clip trên lên mạng.

Khởi tố ba nữ sinh

Đại diện trường THPT Dân lập Phố Mới cũng cho biết: "Toàn trường có 23 lớp với 1078 học sinh. Tuy là trường dân lập nhưng nổi tiếng nghiêm khắc. Trung bình hàng năm, chúng tôi đình chỉ tới 30 học sinh vì vi phạm kỷ luật, trong đó cá biệt là năm 2010, trường đình chỉ 70 học sinh. Đặc trưng là trường dân lập nên học sinh thỉnh thoảng cũng xảy ra xô xát, tuy nhiên chưa bao giờ có chuyện hành hung trầm trọng như trường hợp lần này".

Trò chuyện với chúng tôi về sự việc này, khuôn mặt cô Nguyễn Thị Hiền, giáo viên chủ nhiệm của 3 nữ sinh lớp 11A7 như chùng xuống. Cô Hiền không thể ngờ hành động hung hãn như thế lại xảy ra với những nữ sinh đang tuổi ăn tuổi học do chính mình dạy dỗ. Đáng tiếc, trong đó có em vốn là học sinh ngoan, kết quả học tập trên lớp khá tốt, luôn được thầy yêu bạn quý.

Cô Hiền cho biết, Trang vốn là học sinh cá biệt của lớp, nhà trường đã từng xử lý kỷ luật nhiều lần. Năm lớp 10, Trang từng tham gia đánh nhau tại tượng đài huyện Quế Võ và đã bị nhà trường đình chỉ học tập một thời gian. Sau do gia đình tha thiết xin nên nhà trường mới cho trở lại lớp học dự thính. Trong quá trình này, em cũng có nhiều tiến bộ nên nhà trường tiếp tục theo dõi. Kết quả học tập của Trang ở mức trung bình, em cũng chưa từng xích mích lớn với các bạn bè trong lớp.

"Riêng em Huệ là học sinh ngoan, có thành tích học tập tương đối tốt. Tôi không thể tưởng tượng rằng các em có thể gây ra hành động nghiêm trọng như thế. Là giáo viên chủ nhiệm, tôi cũng làm hết trách nhiệm, giáo dục, bảo ban các em, nhưng chỉ vì nhận thức pháp luật còn kém, nghe bạn bè lôi kéo nên các em mới tham gia vào sự việc đáng tiếc này", cô Hiền nói.

Trao đổi với PV Nguoiduatin.vn, ông Nguyễn Quốc Toản, phó phòng Giáo dục Trung học (Sở GD&ĐT Bắc Ninh) cho biết: "Ngay sau khi nghe trường THPT DL Phố Mới báo cáo thông tin về 4 nữ sinh đánh nhau chúng tôi đã cho mời bí thư đoàn của các trường lân cận lên làm việc để chấn chỉnh, lên dây cót cho các em trong trường. Bởi sự việc trên thực sự gây bức xúc trong dư luận, chúng tôi không ngờ chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt, sự việc lại ngày càng diễn tiến nghiêm trọng. Chưa bao giờ ngành Giáo dục Bắc Ninh lại xảy ra vụ việc đáng tiếc như vậy".

"Ngay sau khi sự việc xảy ra, xét thấy hành vi đánh bạn của 4 em học sinh trên thực sự nghiêm trọng, vi phạm nhân quyền của người khác, nên hội đồng kỷ luật nhà trường đã mời phụ huynh của 4 học sinh, quyết định đình chỉ học 1 năm đối với các em trên. Được biết, sau khi khởi tố vụ án để điều tra, xét thấy mức độ nghiêm trọng của vụ việc, CQĐT Công an huyện Quế Võ đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 3 nữ sinh Nguyễn Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Thúy và Nguyễn Thị Thủy về hành vi làm nhục người khác. Riêng nữ sinh Nguyễn Thị Huệ do thời điểm xảy ra vụ việc chưa đủ 16 tuổi nên chưa thể khởi tố, được tại ngoại và cấm rời khỏi nơi cư trú. Cũng theo cơ quan Công an, do 3 nữ sinh đang ở tuổi vị thành niên nên không bị giam giữ về mặt hình sự mà chỉ bị tạm giữ để phục vụ cho công tác điều tra", ông Nguyễn Quốc Toản cho biết thêm.

Anh Đức - Văn Chương


Tag: Bắc Ninh
Cùng chuyên mục

Lời khai của bị cáo Trần Quí Thanh trong ngày xét xử đầu tiên

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:01
Khai tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh cho biết việc mình chuyển 115 tỷ đồng cho ông Lâm Sơn Hoàng là để mua 4 thửa đất chứ không phải cho vay.

Bắt nhóm mua thỏi vàng giả 5 triệu đồng rồi lên mạng gạ bán tiền tỷ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:11
Công an tỉnh Lai Châu biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân trong đấu tranh Chuyên án 0424V, bắt giữ 3 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chém người vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, 3 đối tượng trả giá đắt

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Qua xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vũ 6 năm tù, hai bị cáo Châu Văn An và Phạm Văn Phước đều chịu mức án 5 năm tù.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:50
Ông Bùi Quang Ninh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk vừa bị khởi tố bị can để phục vụ điều tra.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Thủ đoạn của“nữ quái” giả sinh viên gây ra các vụ trộm trong ký túc xá

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:30
Từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản, song Hiền vẫn liên tiếp gây ra 7 vụ trộm nghiêm trọng khác ở ký túc xá các trường học.