Nỗi lòng của người vợ nuôi 5 con nhỏ khi chồng lĩnh án tù vì ma túy

Nỗi lòng của người vợ nuôi 5 con nhỏ khi chồng lĩnh án tù vì ma túy

Hà Thị Hằng
Thứ 2, 18/07/2022 | 07:00
0
Nghe toà tuyên án 18 năm tù dành cho chồng, chị R. cúi gục mặt xuống bàn khóc nức nở. Có nằm mơ chị cũng không nghĩ chồng mình dính đến ma tuý.

Theo anh trai vướng vào lao lý

Phiên toà xét xử bị cáo Hạ Bá Nhìa, SN 1989, trú tại xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy diễn ra khá lâu vì bị cáo Hạ Bá Nhìa không thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Chị R. vợ của Nhìa cũng có mặt từ sáng sớm để tham dự phiên toà xét xử chồng mình. Có lẽ có nằm mơ chị cũng không nghĩ chồng mình dính dáng đến ma tuý để rồi phải đối mặt với mức án cao của pháp luật. Vừa xuống xe đò, chị vội vã bước vào phiên toà, khuôn mặt nhợt nhạt nhìn chị có vẻ mệt mỏi và lo lắng.

Cũng như bao gia đình khác cuộc sống gia đình Nhìa trước đó khá hạnh phúc. Cuộc sống tuy khó khăn nhưng gia đình đó là nơi bình an và đầy ắp tiếng cười trẻ thơ. Trong một lần đi bán chim về, Nhìa đã theo anh trai là Hạ Bùa Lình, SN 1982, vướng vào vòng lao lý. Đường về với gia đình và 5 con thơ đối với Nhìa xa ngái hơn bao giờ hết.  

Hồ sơ điều tra - Nỗi lòng của người vợ nuôi 5 con nhỏ khi chồng lĩnh án tù vì ma túy

Nhìa tại phiên xét xử. 

Kể từ ngày bị bắt, chị R. phải gồng gánh nuôi mấy đứa nhỏ. Áp lực kinh tế, công việc nương rẫy nặng nhọc có lẽ đã khiến người phụ nữ này già nua hơn tuổi 32 của mình. Ngồi tham dự phiên toà, chị nhiều lần đã rơi nước mắt khi nghe chồng khai tại phiên toà.

Theo hồ sơ vụ án, vào chiều 5/10/2021, trên đường đi về nhà, Nhìa được Lình rủ đi cùng để “lấy 30 triệu tiền hàng”. Biết anh trai đi bán ma túy cho 2 người lúc nãy gặp trên đường nên Nhìa đồng ý đi cùng.

Khi đến nơi 2 người đàn ông đang đợi sẵn, theo chỉ đạo của anh trai, Nhìa đi lấy tiền. Tuy nhiên, khách không đồng ý đưa vì “chưa được kiểm hàng”. Sau đó, Nhìa đi đến chỗ anh trai đã chỉ để lấy túi ni lông chứa ma túy. Nhìa sau đó đưa ma tuý cho anh trai. Cả hai cùng đi bộ đến khu vực hai người đàn ông đang đứng.

Hai người đàn ông yêu cầu kiểm tra hàng, Lình đã cho kiểm tra hồng phiến. Người này khen hàng chất lượng rồi thực hiện giao dịch mua bán ma túy. Khi hai bên đang mua bán “hàng” thì bị tổ công tác Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện bắt quả tang.

Hạ Bùa Lình và hai người mua ma túy đã chạy thoát, còn Hạ Bá Nhìa bị công an bắt giữ cùng tang vật là hơn 200 gam.

Nỗi lòng của người vợ

Đứng trước bục khai báo, bị cáo không thừa nhận hành vi mua bán ma túy. Bị cáo khai chỉ đi lấy tiền giúp anh trai chứ không biết việc mua bán ma túy. Bị cáo Nhìa khai chưa nhận được tiền thì bị công an bắt giữ. “Thời điểm đó, bị cáo đi bắn chim về. Trên đường về thì gặp anh trai. Anh Lình bảo bị cáo đi lấy tiền 30 triệu đồng. Bị cáo không hề biết đó là tiền ma tuý. Bị cáo cũng không biết được anh ấy mua bán ma tuý”, bị cáo Nhìa lí nhí nói.

Trước lời chối tội của Nhìa, vị chủ toạ đã công bố lời khai của bị cáo trước đó tại cơ quan điều tra thể hiện hành vi mua bán trái phép chất ma tuý của bị cáo. Tuy nhiên, bị cáo cũng không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo mặc dù không nhận tội nhưng vẫn xin HĐXX giảm nhẹ tội. “Gia đình bị cáo rất khó khăn, có 5 con nhỏ. Một mình vợ sợ không cán đáng nỗi. Bị cáo xin HĐXX giảm nhẹ tội để sớm có cơ hội về với vợ con”, Nhìa nói lời sau cùng.

Hồ sơ điều tra - Nỗi lòng của người vợ nuôi 5 con nhỏ khi chồng lĩnh án tù vì ma túy (Hình 2).

Chị R. vợ của Nhìa tại phiên toà. 

Nghe mức án cao VKSND đề nghị cho Nhìa, chị R. cúi mặt xuống đất, tay ghì chặt ghế khóc nấc không thành tiếng. Thấy vợ khóc, Nhìa nhìn sang vợ mình rồi cúi mặt xuống đất. Vợ ngồi sát gần nói gì đó với Nhìa bằng tiếng dân tộc. Tuy nhiên, Nhìa cũng chỉ im lặng không trả lời.

Mặc dù Nhìa chối tội nhưng căn cứ vào các tài liệu và chứng cứ thu thập, lời khai nhân chứng, lời khai của bị cáo tại CQĐT,…HĐXX khẳng định Viện kiểm sát truy tố bị cáo về tội mua bán trái phép chất ma túy là đúng người, đúng tội. Xem xét các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Bạ Bá Nhìa 18 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma tuý.

Trong vụ án này, còn có anh trai của Nhìa là Hạ Bùa Lình, cùng Nhìa đi mua ma tuý, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án và phát lệnh truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Chồng bị cảnh sát dẫn giải về trại giam, chị R. đứng thẫn thờ. Người thân động viên chị lấy tay lau nước mắt. Chị tự nhủ với bản thân sẽ cố gắng làm lụng để nuôi con và cho con được đến trường để chúng hiểu biết pháp luật. Chị lê đôi bàn chân nặng trĩu cùng người thân rời toà về với đàn con nhỏ,…

 

Nghệ An: Bắt 2 đối tượng người nước ngoài vào Việt Nam mua bán ma tuý

Thứ 7, 16/07/2022 | 07:34
Hai đối tượng này thường xuyên nhập cảnh vào Việt Nam (qua cửa khẩu Cầu Treo - Hà Tĩnh), sau đó đi sang Tp.Vinh, Nghệ An để móc nối mua bán ma tuý.

Dùng thủ đoạn để hoãn thi hành án, nữ quái vẫn tiếp tục buôn ma túy

Thứ 6, 15/07/2022 | 13:46
Để tránh thi hành án phạt tù về hành vi buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, đối tượng Tuyết liên tục mang thai và sinh con.

Long An: Khởi tố 3 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy

Thứ 5, 14/07/2022 | 13:00
Công an tỉnh Long An liên tiếp triệt phá nhiều vụ tàng trữ trái phép chất ma túy trên địa bàn, khởi tố 3 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật.
Cùng tác giả

Ra khơi từ nửa đêm trúng con "nhiều đạm", ngư dân bỏ túi tiền triệu

Thứ 5, 07/03/2024 | 12:00
Ra khơi từ 00h ngư dân xứ Nghệ đánh bắt được hàng tấn cá trích tươi rói. Mỗi ngày ngư dân bỏ túi tiền triệu nhờ "lộc" biển.

Điều chưa biết về kẻ bị tử hình vì mang 300 triệu đi "khởi nghiệp"

Thứ 5, 29/02/2024 | 07:00
Với 300 triệu tích góp trước khi đi thi hành án lần thứ 5, gia đình kỳ vọng Tuấn ra tù sẽ tu chí làm ăn. Nhưng không, gã liều mình "khởi nghiệp" với số tiền này.

Bắt 3 "nữ quái" trong đường dây ma tuý mua bán số lượng cực lớn

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:10
Các “nữ quái” móc nối với nhau mua bán hàng nghìn viên ma túy tổng hợp từ miền núi về huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An để tiêu thụ.

20 năm tù cho người đàn ông mua bán ma tuý vì áp lực nợ nần

Thứ 3, 27/02/2024 | 07:00
Chính biện minh cho hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân dính nợ nần nhiều, bố mẹ đau ốm thường xuyên nên mới liều mình buôn ma tuý kiếm lời.

Xúc động giây phút bịn rịn chia tay tân binh lên đường nhập ngũ

Thứ 2, 26/02/2024 | 14:30
Trong giây phút tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ, nhiều người thân, bạn bè đã không nén được cảm xúc, òa khóc,...
Cùng chuyên mục

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.
     
Nổi bật trong ngày

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.