Nỗi lòng của vợ gã nông dân cục tính có kiểu ghen quái dị

Nỗi lòng của vợ gã nông dân cục tính có kiểu ghen quái dị

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Mấy ngày nay, chị Hồng sống trong tâm trạng rối bời, đầu như muốn nổ tung ra vì thói ghen tuông vô lối của chồng. Nghe tiếng anh hàng xóm huýt sáo, tiếng lá cây chuối xào xạc, tiếng lạch cạch phát ra từ nhà bên, chồng chị lại nhảy lên chồm chồm, cho rằng mấy gã hàng xóm trong làng đang ra hiệu gọi vợ mình đi ngoại tình.

Thân em như hạt mưa sa...

Ngồi trước mặt tôi là người phụ nữ có dáng người thấp bé, nhỏ nhắn, gương mặt tròn mang vẻ đẹp mặn mà của một thôn nữ. Tâm sự với tôi về cuộc sống hôn nhân không mấy ngày được hưởng trọn vẹn hai từ "hạnh phúc" của mình, Nguyễn Thị Hồng ngậm ngùi: "Năm 1997, do sự sắp đặt của bố mẹ, em về làm dâu trong một gia đình thuần chất nông dân ở xã Khai Thái, huyện phú Xuyên, Hà Nội. Thông thường người ta yêu nhau, tìm hiểu nhau một thời gian, rồi mới tiến đến hôn nhân. Riêng em thì ngược lại, lấy nhau rồi mới phát sinh tình cảm với người đàn ông mà mình gọi là chồng. Về làm dâu, em mới phát hiện ra bố chồng bị mắc bệnh thần kinh nặng, điên điên dại dại. Mẹ chồng em là người phụ nữ thật thà như đếm, chỉ quanh quẩn sau lũy tre làng. Thế nên cuộc sống nhà nông vốn dĩ đã khó khăn, nay phải sống với người thần kinh không ổn định, cô dâu trẻ như em bị sốc trong một thời gian dài. Đã vậy, chồng em lại là một anh chàng nông dân cục tính, chỉ học hết lớp 2 trường làng rồi nghỉ học, đi bộ đội, về nhà cày ruộng. Thành thật mà nói, vợ chồng em cưới nhau với hai bàn tay trắng. Chúng em chỉ còn biết động viên nhau cố gắng làm ăn nuôi dạy hai đứa con nên người".

Pháp luật - Nỗi lòng của vợ gã nông dân cục tính có kiểu ghen quái dị

Nguyễn Văn Trận tại phiên tòa sơ thẩm mới đây - Ảnh: Bảo Lâm

Cuộc đời có phải lúc nào cũng êm đềm như dòng sông lặng sóng, ở với nhau một thời gian, những thói xấu của chồng dần dần bộc lộ ra hết, khiến chị Hồng không khỏi cám cảnh. Cứ mỗi lần uống rượu ngà ngà say, Nguyễn Văn Trận chồng chị (SN 1974) lại lè nhè gây sự với bà con làng xóm. Người vợ đã quá quen những trận cãi vã, đánh nhau giữa chồng với những người xung quanh ngày một dày lên theo năm tháng. Có lần hai anh em chồng uống rượu say dẫn đến cãi nhau to, chị Hồng vào can liền bị đứa em chồng dùng dao nhọn đâm một nhát vào sau lưng, tưởng chết. Ở thôn Vĩnh Hạ, xã Khai Thái, nhiều người coi Trận là kẻ côn đồ hung hãn, chẳng khác gì anh Chí Phèo trong tiểu thuyết Làng Vũ Đại của nhà văn Nam Cao. Năm 2003, hai vợ chồng cất được ngôi nhà mới khang trang, bà con hàng xóm cảm phục, khen chị Hồng tháo vát, đảm đang.

Cuộc sống của gia đình chị Hồng lại lâm cơn bĩ cực khi Trận đi xe máy với một người bạn bị tai nạn giao thông. Anh kia chết tại chỗ, còn chồng chị Hồng bị chấn thương sọ não nặng, phải đi chữa trị ở bệnh viện Việt Đức suốt mấy tháng trời. Tiền của trong nhà cứ thế đội nón ra đi. Khi Trận chữa trị lành lặn trở lại cũng là lúc tính tình người đàn ông này ngày càng nóng nảy, hay đánh vợ con và gây sự với người trong làng, ngoài ngõ. Theo nhận xét của một người bạn thân của Trận (xin được giấu tên), từ bé Trận đã có tính hung hăng, hay gây gổ đánh nhau với bạn. Lớn lên đi bộ đội, Trận vẫn chứng nào tật nấy, đánh nhau với nhiều anh em trong đơn vị. Về địa phương, nhất là từ khi Trận bị tai nạn giao thông, anh ta càng trở nên côn đồ hung hãn, hay mang dao nhọn bên người, nhiều lần đâm chém người trong xã vì những vụ va chạm nhỏ nhặt thường ngày.

Ghen tuông vô lối

Gần một tuần nay, đầu chị Hồng như muốn nổ tung ra vì thói ghen tuông vô lối của chồng. Ăn tối xong, chị đi rửa bát, tắt đèn điện dưới bếp sớm hơn thường lệ cũng bị chồng đánh chửi vì nghi vợ tắt điện tối để dễ bề quan hệ bất chính. Nghe thấy anh Hoàng hàng xóm (cách nhau 1 nhà) huýt sáo, Trận cho rằng anh này đang ra tín hiệu hẹn hò vợ mình đi ngoại tình và quay sang chửi vợ những câu từ đay nghiến phũ phàng. "Mấy tàu lá chuối gió thổi cọ vào nhau tạo thành tiếng động nhẹ, tiếng lạch cạch bên nhà hàng xóm..., chồng tôi cũng nghi có người đàn ông nào đó đang ra tín hiệu rủ tôi đi ngoại tình. Nhiều lúc tôi muốn bỏ quách chồng đi cho rảnh nợ. Nhưng vì thương con, tôi lại cắn răng chịu đựng", chị Hồng tâm sự.

Lý giải về chuyện ghen tuông của mình, Trận khẳng định: "Vợ tôi có nhiều biểu hiện ngoại tình, tuy rằng tôi chưa bắt được quả tang. Chúng tôi lấy nhau do bố mẹ sắp đặt. Tôi yêu vợ, nhưng vợ không yêu tôi. Từ hồi làm nhà mới xong, vợ tôi đối xử với chồng quá lạnh nhạt. Mỗi lần tôi vắng nhà, có hai đối tượng (trong đó có anh Hoàng) hay quanh quẩn bên vợ tôi. Anh Hoàng thường huýt sáo khi trông thấy vợ tôi. Có lần về nhà, tôi thấy anh Hoàng đang uống nước và cười nói với vợ tôi". Nghe Trận trần tình với những lời lẽ cộc lốc, bất giác tôi muốn nhìn kỹ hơn gương mặt người đàn ông này. Anh ta có khuôn mặt gầy hốc hác, cau có, đôi mắt hơi dại dại như người thần kinh không bình thường. Nghe người nhà nói, mấy hôm nay nắng mưa bất thường, Trận bị đau đầu dữ dội phải đi khám và mỗi ngày phải uống hàng vốc thuốc.

Giết nhầm người vô tội

Sáng ngày 2/3/2012, Nguyễn Văn Trận đi ăn bún và uống rượu tại một quán ăn ở đầu làng. Vào trong quán, Trận nhìn sang bàn bên thấy anh Hoàng đang ngồi ăn cùng một số bạn bè. Rượu vào, Trận chửi đổng: "Đ.M mấy con chó cứ quanh quẩn bên vợ tao". Ngồi bàn bên, anh Hoàng đoán Trận đang chửi mình liền đáp trả: "Tốt nhất uống đi, sau đó về nhà mà phục!". Khi đã ăn sáng no say, trong người thấy bực bội vì nghi ngờ vợ ngoại tình, Trận đi xe máy vượt chặng đường mấy chục km đến nhà bố vợ ở xã Mai Động, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên. Nghe con rể kể chuyện vợ mình có biểu hiện ngoại tình, ông bố vợ thấy vô lý quá liền đuổi cậu con rể về nhà.

Đến buổi trưa cùng ngày, Trận quay về nhà trong trạng thái thần kinh căng thẳng, tức tối vì bố vợ bênh con gái, không tin lời con rể nói. Sẵn còn hơi men rượu trong người, máu côn đồ nổi lên, Trận vào bếp, hai tay xách 2 con dao (1 dao nhọn, 1 dao đầu bằng dài khoảng 20 cm) đi ra đầu ngõ. Vừa trông thấy anh Hoàng đi tới, Trận nói như quát: "Mày lăng nhăng với vợ tao, hôm nay tao giết mày!". Dứt lời, Trận vung tay phải lên chém thẳng đầu anh Hoàng làm chiếc mũ cối của anh Hoàng đang đội rơi xuống đất. Bị đánh bất ngờ, anh Hoàng bỏ chạy vào nhà hàng xóm gần đấy. Trận đuổi theo chém xối xả gần 10 nhát dao vào người anh Hoàng. Theo cơ quan CSĐT, Trận dùng dao nhọn đâm vào lưng anh Hoàng mạnh tới mức, khi hắn rút dao ra thì dao bị tuột chuôi còn lưỡi vẫn cắm vào lưng nạn nhân. Thấy có đánh nhau, nhiều người dân trong làng ra can, Trận còn đe dọa: "Thằng nào vào, tao đâm chết!". Gây án xong, tên côn đồ vẫy xe ôm đến nhà một người bà con ở huyện Lý Nhân, Hà Nam lẩn trốn. Chính gia đình này đã giúp lực lượng công an bắt giữ kẻ giết người máu lạnh Nguyễn Văn Trận đã gây ra cái chết thương tâm cho anh Phùng Ngọc Hoàng (SN 1971, đã có vợ và một con trai).

Mới đây, TAND TP. Hà Nội đã đưa Nguyễn Văn Trận ra xét xử sơ thẩm về tội Giết người. Tuy nhiên, do thấy cần phải làm rõ thêm một số tình tiết trong vụ án nên HĐXX đã quyết định trả lại hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung.

Vậy là, chỉ vì tính thô lỗ, cục cằn, Trận đã chuốc lên người vợ tần tảo của mình muôn nỗi đắng cay, bất hạnh. Đã vậy, cũng chỉ vì cái thói ghen tuông vô lối của mình, hắn đã tước đi mạng sống của người hàng xóm vô tội, để rồi bản thân đang phải đối mặt với bản án có khung hình phạt cao nhất: Tử hình.

Thiên Long

*Tên một số nhân vật đã được thay đổi


Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ do liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.