Nỗi lòng xót xa của người con trai hơn 22 năm mải miết đi tìm mẹ

Nỗi lòng xót xa của người con trai hơn 22 năm mải miết đi tìm mẹ

Thứ 6, 03/02/2017 | 15:24
0
Mẹ bỏ đi từ khi còn rất nhỏ, để lại 2 người con nhỏ cho bố và bà nội lớn tuổi nuôi nấng, khi lớn lên những người con ấy lại mải miết đi tìm mẹ để mong làm trọn chữ Hiếu.

Vào những ngày đầu năm mới, trong không khí nhà nhà du xuân, đi lễ chùa đầu năm thì mới đây, trên trang cá nhân của anh Phạm Tân Hóa đăng tải nỗi niềm của anh khi đã hơn 22 năm qua, anh và cả gia đình mải miết đi tìm mẹ nhưng không thấy mẹ.

Mạng ảo - Đời thực - Nỗi lòng xót xa của người con trai hơn 22 năm mải miết đi tìm mẹ

 Anh Hóa đăng tải thông tin tìm mẹ nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ.

Theo lời của anh Phạm Tân Hóa đăng tải trên mạng xã hội, anh và cả gia đình đã đi tìm mẹ rất nhiều lần, nghe ở đâu có bóng dáng mẹ là anh đều tìm đến để mong thấy mẹ nhưng 22 năm qua đi mà anh vẫn chưa có tin tức gì về bà cả.

Anh cũng từng chia sẻ câu chuyện của gia đình mình trong chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly” phát sóng trên kênh VTV1 năm 2008. Và giờ đây, một lần nữa anh lại nhờ đến sức mạnh của cộng đồng mạng để có thể tìm được mẹ của mình.

Mạng ảo - Đời thực - Nỗi lòng xót xa của người con trai hơn 22 năm mải miết đi tìm mẹ (Hình 2).

Anh Hóa không có nhiều ảnh của mẹ, chỉ còn sót lại hai tấm duy nhất thời mẹ còn trẻ (Ảnh: NVCC).

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, anh Phạm Tân Hóa (34 tuổi, là người con trai thứ 2 trong gia đình) cho biết quê gốc của gia đình anh ở xã Yên Dương, Ý Yên, Nam Định. Hiện tại anh và bố đang sinh sống tại Đức.

“Mẹ bỏ đi khi đó tôi 11 tuổi đang học lớp 6, kể từ đó gia đình tôi đã bỏ không biết bao nhiêu công sức đi tìm nhưng không thể tìm thấy”, anh Hóa nói.

Chia sẻ vì lý do mẹ bỏ nhà ra đi, anh Hóa ngậm ngùi: “Hồi đó 2 anh em còn nhỏ nên không biết gì, chỉ biết mẹ phạm phải những sai lầm đáng tiếc. Nhưng dù mẹ có phạm sai lầm gì, mẹ vẫn là mẹ của chúng con. Chúng con rất thương nhớ mẹ”.

Mạng ảo - Đời thực - Nỗi lòng xót xa của người con trai hơn 22 năm mải miết đi tìm mẹ (Hình 3).

Nói về đặc điểm có thể nhận dạng mẹ, anh Hóa mô tả thêm: “Mẹ tôi tên Bùi Thị Rĩa sinh năm 1955 tuổi Mùi, bỏ nhà đi lần đầu tháng 12/1995, thời điểm trước tết. Có thông tin chính xác là tới ở nhờ chùa Sư Bà tại Hải Dương. Đầu năm 1996 bỏ đi lần 2 đến nay không tin tức gì. Đặc điểm nhận diện: Dáng thấp, béo, lùn khoảng 1m50, mũi to, má lúm đồng tiền bên phải. Trông rất hiền và nhân hậu”.

“Khoảng năm 2001, tôi nhận tin có người giống mẹ hay đi Chùa ở Quảng Ninh. Thông tin này có xác nhận, nhưng vì thời gian đã lâu nên người đưa tin không nói được chính xác ở đâu và làm gì. Chính vì thế gia đình đánh giá 90% mẹ đi tu hoặc hay tới chùa làm việc công quả. Cũng có thông tin mẹ đã lấy chồng và có con ở Đắk Nông và có 1 con gái khoảng 20 tuổi, tên là Huyền nhưng thông tin này chúng tôi vẫn đang tìm hiểu”, anh Hóa nói thêm.

Những tháng ngày sống không có mẹ bên cạnh, anh Hóa cho hay cả gia đình anh cũng đã trải qua những năm tháng khó khăn, vất vả thiếu thốn tình cảm yêu thương của mẹ: “Nhiều lúc tôi cứ ngoái lại đằng sau, xem mẹ có theo dõi mình không, giống như trong phim vậy”.

Mạng ảo - Đời thực - Nỗi lòng xót xa của người con trai hơn 22 năm mải miết đi tìm mẹ (Hình 4).

 Anh Hóa dùng những bức ảnh cũ kỹ theo thời gian với hi vọng tìm được mẹ ruột của mình (Trong ảnh, mẹ của anh Hóa đứng bên trái).

Khi chia sẻ bài viết tìm mẹ trên mạng xã hội, anh Hóa cho biết anh và người anh trai cả của mình muốn biết mẹ hiện đang ở đâu, sinh sống như thế nào và sức khỏe ra sao và cũng muốn kể cho mẹ nghe cuộc sống của mình.

Thông qua mạng xã hội anh Hóa nhắn gửi đến mẹ của mình: “Kính mong cộng đồng mạng, các Thầy, các bác, các cô chú và các bạn giúp con chia sẻ tin tìm mẹ để đời này kiếp này, con tìm được mẹ làm trọn toàn nốt chữ Hiếu. Chúng con mong mẹ sớm về thắp cho ông ngoại nén hương, ông chết mà vẫn thương nhớ mẹ, đau lòng lắm”.

Quý độc giả biết thông tin của bà Bùi Thị Rĩa có thể liên hệ:

- Tại miền Bắc với Bùi Văn Hiền 0977865998

- Tại Miền Nam với Phạm Văn Bằng 0902399520

- Con trai cả Phạm Tân Hanh sống tại thôn cẩm, xã Yên Dương, Ý Yên, Nam Định.

Hoặc trên Facebook với Hoanhpham2010@yahoo.de

- Nhóm Facebook: Phạm Tân Hóa tìm mẹ Bùi Thị Rĩa.

Thanh Lam

Cùng tác giả

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...

Phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập

Thứ 3, 26/03/2024 | 17:46
Các câu hỏi, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tập trung vào nội dung như chương trình đồng hành của Đoàn trong nâng cao chất lượng nhân lực trẻ chất lượng cao...