Nói ‘Ok, Google’ để tương tác với Android Auto

Nói ‘Ok, Google’ để tương tác với Android Auto

Thứ 3, 20/12/2016 | 08:14
0
Android Auto đã nhận một bản cập nhật lớn hồi tháng 11 vừa qua, cho phép người dùng có được trải nghiệm Android Auto đầy đủ, trực tiếp trên điện thoại Android.
Tin tức xe - Nói ‘Ok, Google’ để tương tác với Android Auto

 Android Auto.

CarPlay của Apple và Android Auto của Google là những giải pháp tuyệt vời để tương tác với điện thoại của bạn một cách an toàn hơn khi bạn đang ở trên xe hơi. Sử dụng những dịch vụ này khi bạn đang lái xe là việc làm được khuyến cáo là không nên, nhưng nếu bạn cần trả lời một cuộc gọi, đổi kênh radio bạn đang nghe, hoặc cần một dẫn đường chi tiết, bạn hãy giao tiếp với các nền tảng này, sẽ hiệu quả và an toàn hơn đáng kể so với thao tác với điện thoại để có được các cài đặt này.

Android Auto đã nhận một bản cập nhật lớn hồi tháng 11 vừa qua, cho phép người dùng có được trải nghiệm Android Auto đầy đủ, trực tiếp trên bất kỳ điện thoại Android nào chạy Lollipop 5.0 hoặc mới hơn – loại bỏ hoàn toàn việc phải mua một chiếc xe hơi đời mới hoặc một hệ thống giải trí xe hơi đắt tiền để sử dụng nền tảng. Giờ đây, Google giới thiệu tính năng mới, sử dụng cụm từ nóng “Ok, Google” để tương tác với Android Auto và các thiết lập phong phú của nó. Đây là tính năng lần đầu được giới thiệu tại hội nghị dành cho các lập trình viên Google I/O  hồi tháng 5/2016 và nó khiến cho Android Auto trở nên an toàn hơn so với trước đây.

Ra lệnh bằng giọng nói là đặc tính đã có một thời gian trên Android Auto, nhưng cho đến giờ, nó trước hết vẫn yêu cầu bạn phải click vào biểu tượng microphone trên màn hình trước khi bạn có thể ra lệnh. Với việc hỗ trợ bằng cách nói cụm từ “Ok, Google”, điều này sẽ không còn cần thiết nữa. Nay bạn đã có thể thay đổi bài hát, lấy dẫn đường chi tiết, gửi tin nhắn và nhiều tính năng khác mà không cần phải rời tay lái.

Hỗ trợ “Ok, Google” cho Android Auto nay đã có trên bản mới nhất của ứng dụng. Để đảm bảo bạn đang chạy phần mềm mới nhất và cụm từ nóng này sẽ hỗ trợ bạn, hãy tới lựa chọn Voice trong trang cài đặt ứng dụng Google. Nếu bạn đã có bản cập nhật Android Auto mới nhất, hãy chú ý, nút “While driving” (Trong khi lái) nay đã trở thành “Works in Google Maps and Android Auto” (Làm việc trong Google Maps và Android Auto). 

Thu Hà theo Phonearena