"Nói sai là giết chết doanh nghiệp"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Giám đốc Cty CP Thương mại Thành Trung (TP Vinh, Nghệ An) Nguyễn Thế Kinh nhận xét như vậy sau khi có một số thông tin cho rằng sản phẩm của ông gây "méo mặt" cho nông dân một số xã ở huyện Hưng Nguyên.

Trước đó, có một số thông tin cho biết, sau khi bón phân N-P-K Bắc Miền Trung, một sản phẩm của Giám đốc Cty CP Thương mại Thành Trung, "hàng trăm hecta ngô phát triển kém, năng suất thấp, gây tổn thất nghiêm trong về kinh tế". Địa bàn được nói đến là một vài hộ dân ở xã Hưng Xá, huyện Hưng Nguyên.

Xã hội - 'Nói sai là giết chết doanh nghiệp'Phân N-P-K Bắc Miền Trung, mỗi năm có doanh thu gần 100 tỷ đồng

Theo đánh giá của Hội Nông dân huyện Hưng Nguyên, sau khi xem xét thông tin này và đánh giá thực trạng, các ý kiến cho biết chất lượng phân bón của phân N-P-K Bắc Miền Trung tốt, giữ được màu xanh lâu, hạn chế sâu bệnh và đem lại năng suất cao cho cây trồng, đặc biệt là cây lúa.

Theo chủ tịch Hội Nông dân xã Hưng Xá, riêng với cây ngô, do vùng Hưng Xá là vùng đất cát, phân tan chậm nên có ảnh hưởng đến năng suất một số hộ.

Sau khi có các thông tin phản ánh việc trên, Cty CP Thương mại Thành Trung đã có các biện pháp hỗ trợ cho nông dân có ruộng năng suất thấp "một cách chia sẻ và tự nguyện", ông Kinh cho biết.

Cty CP Thương mại Thành Trung có hai nhà máy sản xuất phân bón ở Vinh và Bình Phước. Phân lân N-P-K Bắc Miền Trung bán chạy đến nỗi "không có hàng mà bán, chỉ phục vụ được nông dân hai tỉnh Nghệ AnHà Tĩnh", theo lời giám đốc Nguyễn Thế Kinh.

"Hàng năm, chúng tôi có ý kiến đóng góp về chất lượng sản phẩm của 23 xã thuộc huyện Hưng Nguyên, mà chứng nhận của Hội Nông dân, những người đi sâu, đi sát với đời sống của nông dân, nên tôi tự tin về sản phẩm của mình. Bây giờ thông tin như thế, chỉ vài hộ trong một xã, mà chủ yếu là do chất lượng đất trồng, quy cho chúng tôi như vậy là giết doanh nghiệp", ông Kinh ngao ngán.

Theo một báo cáo, doanh thu mỗi năm của Cty CP Thương mại Thành Trung khoảng 100 tỷ đồng.

Hà Thành