Nổi sóng mạng: Ông chồng gây sốc khi giấu quỹ đen

Nổi sóng mạng: Ông chồng gây sốc khi giấu quỹ đen "khủng" ở nơi không ngờ tới, nhìn thấy số tiền cả nhà "mắt tròn, mắt dẹt"

Thứ 4, 24/06/2020 | 13:00
0
Nói tới "quỹ đen", nhiều người thường nghĩ tới những khoản tiền được các ông chồng lén lút dành dụm để phục vụ cho các mục đích “không trong sáng”. Chính vì thế gần đây câu chuyện lập "quỹ đen" để mua xe, mua nhà của một người đàn ông Trung Quốc đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ cư dân mạng.

Theo đó, vào ngày 18/6 vừa qua, người đàn ông họ Đường ở tỉnh Hồ Nam đã gỡ cả ba tay vịn cầu thang trong nhà để lấy tiền, quả là "nơi nguy hiểm nhất lại chính là nơi an toàn nhất". Phải mất gần 1 giờ đồng hồ, những người trong gia đình mới kiểm đếm hết số tiền được giấu ở nơi mà không ai ngờ tới.

Cộng đồng mạng - Nổi sóng mạng: Ông chồng gây sốc khi giấu quỹ đen 'khủng' ở nơi không ngờ tới, nhìn thấy số tiền cả nhà 'mắt tròn, mắt dẹt'

Hai bố con ông Đường đang gỡ cả 3 tay vịn cầu thang trong nhà để lấy tiền. (Ảnh cắt từ clip)

Được biết, việc lập "quỹ đen" của ông Đường chỉ là vấn đề sở thích cá nhân chứ không nhằm mục đích cụ thể nào. Ông đã thực hiện việc này trong suốt 50 năm, từ khi mới 12 tuổi. Ngoài số tiền này, người đàn ông vẫn hoàn thành nghĩa vụ với gia đình. Hàng tháng ông vẫn đều đặn đưa tiền cho vợ và dành một khoản gửi vào ngân hàng.

Vợ ông cho hay, dù biết chồng có sở thích giấu tiền nhưng bà chưa bao giờ tìm ra chỗ cất giữ “của cải” của chồng. Những chiếc vỏ lon rỗng, tay vịn cầu thang, những nơi không ai ngờ tới đều có thể trở thành nơi chứa "quỹ đen" của ông. Tuy nhiên bà không hề cảm thấy khó chịu vì ông Đường là người chồng, người cha có trách nhiệm với gia đình: "Tôi không buồn về việc này. Chồng tôi tiết kiệm vì gia đình mà, cứ vài năm tôi lại biết có một khoản tiền bất ngờ nào đó."

Chính nhờ khoản tiền riêng này mà vào 4 năm trước, gia đình ông Đường có thể tậu một chiếc ô tô. Số tiền mà họ vừa tìm thấy trong 3 thanh vịn cầu thang lên tới 110.000 nhân dân tệ (xấp xỉ 360 triệu đồng), được tiết kiệm trong 3 năm. Người đàn ông 60 tuổi cho hay ông sẽ dùng khoản dành dụm này để mua nhà cho con gái.

Cộng đồng mạng - Nổi sóng mạng: Ông chồng gây sốc khi giấu quỹ đen 'khủng' ở nơi không ngờ tới, nhìn thấy số tiền cả nhà 'mắt tròn, mắt dẹt' (Hình 2).

Số tiền tìm thấy trong các thanh vịn cầu thang lên tới 110.000 nhân dân tệ (xấp xỉ 360 triệu đồng).

Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, câu chuyện của ông Đường đã khiến cộng đồng mạng xôn xao. Đa phần dân mạng cùng chung ý kiến là lập "quỹ đen" kiểu này hoàn toàn không có gì xấu, thậm chí là cách tuyệt vời để có thêm một khoản dự phòng cho những trường hợp khẩn cấp. “Tôi có ý tưởng giấu quỹ đen rồi, tôi còn một chiếc piano không dùng đến", "Nếu cuối cùng vẫn để sử dụng cho gia đình thì không sao cả, coi như một sự bất ngờ dành cho vợ con thôi", là một số bình luận hài hước của cư dân mạng.

Bên cạnh đó, một số người lại không ủng hộ việc này, họ cho rằng không nên giấu giếm, nếu muốn tiết kiệm thì cứ làm công khai để tránh gây ra hiểu lầm trong gia đình: "Không phải ai giấu quỹ đen cũng tự giác như ông ấy”, "Tôi vẫn phản đối việc này, cần gì phải giấu vợ con như vậy?".

Minh Hoa (t/h theo Thể thao & Văn Hóa, VnExpress)

Đại gia một thời tiền nhiều không đếm xuể phải xây hầm giấu vàng

Thứ 2, 22/06/2020 | 09:30
Tiền nhiều không chứa hết, vị đại gia phải xây hầm, bên trên xây một chuồng gấu ngựa. Ban đêm, khi thợ về thì lại chất vàng xuống giấu...

Dọn nhà hộ bà nội, cô gái hoảng hồn khi nhìn thấy “vật” ông nội giấu kín 50 năm trước

Thứ 6, 12/06/2020 | 14:11
Theo chia sẻ, cô gái đã rất sốc khi nhìn thấy "bí mật" được ông nội giấu kín từ 50 năm trước.

Cuốn sách cũ rách bìa được Bill Gates quý đến nỗi phải cất vào mật thất riêng

Chủ nhật, 12/04/2020 | 11:03
31 triệu USD là cái giá để tỷ phú Bill Gates mang về một cuốn sách gồm 72 trang giấy chép tay của thiên tài Leonardo Da Vinci.

10 bí mật ‘động trời’ các ông chồng, bà vợ luôn giấu kín với bạn đời

Thứ 4, 06/07/2016 | 11:11
Có những bí mật mà khi bị phát hiện, cuộc hôn nhân sẽ dễ dàng tan vỡ. Đó là những điều mà có thể bạn chưa khám phá ra từ người bạn đời của mình.
Cùng chuyên mục

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Một trong những ngôi sao già nhất vũ trụ được phát hiện cách Trái Đất không xa

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:55
Phát hiện mới gần dải Ngân Hà đang vén màn sương bí mật về vũ trụ sơ khai.

Anh nông dân Ireland gây "bão mạng" khi đi chăn bò theo cách chẳng giống ai

Thứ 3, 26/03/2024 | 11:22
Một đoạn video ấn tượng ghi lại cảnh đàn bò của một nông dân ở County Mayo, Ireland, nhảy từ thuyền sang quần đảo Inishkea để chăn thả đã thu hút nhiều sự chú ý.

Con gái bị bắt cóc ngay trước cửa nhà, mẹ liều mình lao tới giải cứu

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:03
Dù bị đánh tới mức bị thương nặng, người mẹ vẫn cố gắng cứu con gái khỏi tay bắt cóc.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.