Hận chồng ngoại tình, người mẹ trẻ giết con rồi tự tử

Hận chồng ngoại tình, người mẹ trẻ giết con rồi tự tử

Thứ 2, 01/04/2013 | 19:19
0
Cháu bé ba tuổi thiệt mạng, người mẹ đã được cứu sống và phải đối diện với bản án giết người.

Chồng đã nghiện lại còn... ngoại tình

Nguyễn Thị Mỹ Linh (SN 1974, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) sinh ra trong gia đình nghèo có đến năm chị em. Từ nhỏ đến lớn, cô luôn là đứa con ngoan hiền, biết chăm lo cho người thânå. Đến tuổi cặp kê, cô quen biết và đem lòng yêu thương Nguyễn Trọng Tri (SN 1973). Anh Tri sinh ra trong một gia đình nề nếp, nhưng lại ham chơi nên sớm rơi vào con đường nghiện ngập. Cha mẹ Linh biết khá rõ về người yêu của con nên ra sức ngăn cấm.

Thậm chí, gia đình Linh còn yêu cầu: "Nếu con vẫn nhất quyết yêu Tri thì sẽ không bao giờ nhìn mặt". Tuy nhiên, vì yêu, Linh sẵn sàng bỏ mặc mọi lời khuyên của gia đình để đến với Tri. Nhiều lần, cô cố thuyết phục cha mẹ chấp nhận tình yêu của mình nhưng không được.

Khi cảm thấy không thể sống thiếu người yêu, Linh đã quyết đinh xin cha mẹ cho mình được kết hôn. Vẫn như bao lần trước, gia đình cô không chấp nhận. Để thuyết phục gia đình, cô cầu xin: "Hạnh phúc cuộc đời con, xin cha mẹ cứ để cho con tự quyết, sau này, sướng hay khổ con xin tự nhận lấy".

Cha mẹ nào lại chẳng thương con, thấy con gái quá si tình, cuối cùng gia đình cô cũng đồng ý. Ngày Linh bước lên xe hoa, về nhà chồng, cha mẹ cô chứa chất biết bao nỗi buồn, lo.

Để chứng tỏ tình yêu của mình đối với vợ, Tri chấp nhận bước vào trung tâm cai nghiện. Linh vui mừng khôn xiết và càng hạnh phúc hơn khi sinh hạ được một cậu con trai kháu khỉnh. Cô từng rất mãn nguyện với mái ấm nhỏ của mình. Hàng ngày, Linh chỉ ở nhà chăm sóc con, dọn dẹp nhà cửa, còn Tri thì làm nghề sửa xe. Số tiền Tri làm được không nhiều, nhưng Linh vẫn cố gắng chắt bóp tằn tiện để chi tiêu.

Hàng đêm, cô khuyên chồng nên đến trung tâm cai nghiện thêm một lần nữa. Tri cũng ậm ừ, rồi đâu lại hoàn đó.
Như thế vẫn chưa đủ, trong một lần đọc tin nhắn của chồng, Linh còn phát hiện ra Tri ngoại tình với người phụ nữ khác. Mọi thứ trong cô đổ vỡ, sự chịu đựng đã vượt quá giới hạn, cô quyết định viết đơn ly hôn.

Nhưng, đơn chưa kịp đưa cho chồng kí thì mẹ chồng phát bệnh tâm thần, lên cơn và bỏ đi. Cả gia đình cuống cuồng đi tìm. Thấy chồng mệt mỏi, cả gia đình rối bời nên Linh không nỡ đổ thêm dầu vào lửa. Cô cố nuốt cơn giận vào trong, vò nát đơn ly dị, dồn sức lo cho gia đình.

Pháp luật - Hận chồng ngoại tình, người mẹ trẻ giết con rồi tự tử

Bị cáo bị dẫn giải về trại giam.

Thế rồi, gia đình cũng tìm được người mẹ. Lúc này, Tri xoa dịu sự tức giận của vợ bằng cách xin tha thứ và hứa sẽ tự nguyện đi cai nghiện. Tình cảm đối với chồng vẫn còn quá lớn, Linh chấp nhận lời xin lỗi với hy vọng chồng sẽ thay đổi. Hạnh phúc lại trở về bên người phụ nữ. Trong khoảng thời gian này, chị lại mang thai và sinh được một đứa con gái dễ thương, xinh đẹp.

Đúng như lời hứa trước đây với vợ, Tri đến trung tâm cai nghiện. Nhưng, lần cắt cơn nghiện này khó khăn hơn lần trước rất nhiều. Dù cố gắng lắm, nhưng những cơn thèm thuốc vẫn không thôi dày vò người đàn ông này. Để quên đi sự thèm khát, Tri tìm đến rượu.

Từ một người chồng ít nói, Tri trở thành thô lỗ, cục cằn. Mỗi khi say xỉn, anh lại về nhà tìm cách gây gổ với vợ. Trong suốt một thời gian dài, Linh phải chịu đựng những lời đay nghiến của chồng khiến cô bị trầm cảm.

"Mẹ đừng chết nữa mẹ nhé"

Con giun xéo lắm cũng quằn, sức chịu đựng của người phụ nữ có giới hạn. Vào ngày 3/6/2012, Linh viết cho cha mẹ và chồng một lá thư tuyệt mệnh và đi mua 300 viên thuốc cảm, sổ mũi với ý định tự giải thoát cho chính mình. Tối cùng ngày, cô định uống thuốc tự tử thì đứa con gái lại bị sốt. Người mẹ thấy con như vậy, nên cất thuốc vào trong hộp. Hai hôm sau, đêm đã khuya, Tri đi nhậu vẫn chưa thấy về, Linh gọi điện mãi nhưng vẫn không trả lời. Bỗng nhiên, điện thoại của Tri có người bắt máy nhưng không có tiếng trả lời. Phía bên kia đầu dây, chỉ có tiếng trò chuyện lạ của người đàn ông và một người phụ nữ. Nỗi uất nghẹn dâng lên, cô nghĩ suy mãi về cuộc hôn nhân của mình.

Chừng một tiếng sau, Tri trở về, đứa con gái bị cảm nên khóc ngất, Linh cố gắng dỗ dành nhưng vẫn không được. Người cha lớn tiếng chửi mắng và bảo: "Chỉ mới thấy cái mặt là đã chán". Đã đang buồn lại thấy chồng nói như vậy, Linh càng thêm uất ức. Trong tâm thức người phụ nữ lại nảy sinh ý định tự sát.
Linh nghĩ, nếu mình tự tử, nửa đêm, con đói sữa thức dậy khóc sẽ khiến cho người thân phát hiện nên cho bé uống hai viên

thuốc cảm. Đợi đến lúc con đã ngủ say, Linh lấy chai thuốc đã mua uống hết. Để chắc chắn việc tự tử, Linh còn lấy thêm hai vỉ thuốc tâm thần để uống. Thuốc ngấm, tâm thức bồng bềnh, Linh chợt nghĩ, đứa con nhỏ thường đau bệnh, nếu mình chết sẽ không có ai chăm sóc.

Trong vô thức, Linh ngồi dậy, đưa tay bóp cổ con. Chỉ đến khi thấy đứa con gái không còn cử động, Linh mới nằm sang một bên. Chừng nửa đêm, Tri phát hiện vợ nói sảng nên lay dậy nhưng không được, Nhìn sang đứa con nhỏ, anh hoảng hồn khi thấy máu đã trào ra ở miệng. Ngay lập tức, Tri đưa cả vợ và con đi cấp cứu. Tuy nhiên, do sức quá yếu nên cô con gái nhỏ đã tử vong. Riêng Linh, nhờ sự cứu chữa của bác sĩ nên đã qua cơn nguy hiểm.

Mới đây, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Linh về tội giết người. Đứng trước vành móng ngựa, những giọt nước mắt chua chát cứ lăn dài trên khuôn mặt của người mẹ trẻ. "Bị cáo rất thương chồng và hai con. Nhưng, bị cáo không chịu nổi khi biết được chồng từ lần này đến lần khác ngoại tình. Trong khi đó, cuộc sống gia đình bị cáo đã có quá nhiều bi kịch rồi", Linh nghẹn ngào. Vị chủ tọa biết được hoàn cảnh dẫn đến tội ác, cũng không nỡ dùng lời nặng nề mà nhẹ nhàng: "Bị cáo đã vượt qua rất nhiều ngăn trở để có thể đến được với chồng.

Không chỉ thế, bị cáo còn chấp nhận được một người chồng nghiện ngập. Chẳng lẽ, bị cáo lại không thể tìm cách tháo gỡ mọi khó khăn. Vì suy nghĩ mù quáng mà bị cáo đã hành động sai, dẫn đến kết quả bi thảm". Linh lắng nghe mà những giọt nước mắt tuôn trào trong ân hận.

Được HĐXX hỏi đến, anh Trí lí nhí thừa nhận mình từng bị nghiện ngập, thường xuyên chửi mắng vợ và ngoại tình. Kể từ khi mọi chuyện xảy ra đến nay, anh mới chợt nhận ra, trước đây, mình là một người chồng tồi tệ, không hề quan tâm đến vợ con. Giờ, bi kịch đã xảy ra, anh hối hận thì đứa con nhỏ cũng không thể sống lại được, vợ thì rơi vào vòng lao lý, gia đình bị chia lìa. "Chỉ hy vọng, HĐXX xem xét giảm án cho cô ấy sớm trở về chăm sóc con", anh Trí bối rối lấy tay vê vê áo nói trong niềm tủi hổ vì lỗi cũng là do chính anh ta.

Giờ nghị án, Linh ngồi lọt thỏm giữa không gian phòng xử, nước mắt không ngừng tuôn rơi. Sau khi xem xét tất cả các tình tiết, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng với tình tiết tăng nặng là giết trẻ em. Tuy nhiên, HĐXX cũng xem xét việc bị cáo phạm tội trong tình trạng bị kích động để xem xét giảm một phần hình phạt. Cuối cùng, HĐXX tuyên phạt Linh 8 năm tù giam.

Nghe tòa tuyên án, nước mắt lăn dài trên gương mặt người mẹ trẻ. Theo chân các cán bộ tư pháp trở về trại giam, Linh không một lần ngoái nhìn người thân đang tất tả chạy với theo. Có lẽ, nỗi ân hận và sự xót xa đang hành hạ người phụ nữ này.     

Huy Linh

Người cha gần 1 thập kỷ truy tìm kẻ giết con gái mình

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
– Một người cha bệnh tim bán hết tài sản để ra nước ngoài quyết tâm truy tìm bằng được kẻ đã giết chết con gái mình. Sau 8 năm, vị đại tá này toại nguyện.

Đau lòng những vụ mẹ giết con sau khi sinh vì trầm cảm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Sau khi sinh con, nhiều bà mẹ rơi vào trạng thái tâm lý không bình thường nên đã gây những vụ án đau lòng.

Đớn đau chuyện vợ tố chồng cưỡng hiếp con đẻ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Cơ quan CSĐT công an huyện Phù Cát vừa ra lệnh bắt giữ khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Sĩ (SN 1982), trú tại xã Cát Trinh, Phù Cát, Bình Định vì đã nhiều lần ép con gái SN 1999 của mình quan hệ tình dục.
Cùng chuyên mục

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.