Sau quận 1, quận Bình Tân tiếp tục ‘giành’ vỉa hè cho người đi bộ

Sau quận 1, quận Bình Tân tiếp tục ‘giành’ vỉa hè cho người đi bộ

Thứ 3, 28/02/2017 | 11:43
0
Nối tiếp sự quyết liệt trong việc lấy lại vỉa hè cho người đi bộ của UBND quận 1, mới đây Phó chủ tịch quận Bình Tân cũng “xuống đường” lấy lại vỉa hè cho người đi bộ.

Vừa qua, ông Nguyễn Gia Bình, Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân, TP.HCM đã trực tiếp cùng tổ công tác của quận, phường kiểm tra trên các tuyến đường để xử lý, nhắc nhở người dân về hành vi lấn chiếm vỉa hè.

Theo đó, tại khu vực Đường Tên Lửa và Vành Đai Trong, phường Bình Trị Đông B, nơi có hàng loạt các hộ kinh doanh quán nhậu, cà phê đang lấn chiếm vỉa hè, ông Bình đã cho lực lượng chức năng tháo dỡ, đồng thời xử lý các chủ cơ sở, yêu cầu không được tái phạm.

Xã hội - Sau quận 1, quận Bình Tân tiếp tục ‘giành’ vỉa hè cho người đi bộ
Xã hội - Sau quận 1, quận Bình Tân tiếp tục ‘giành’ vỉa hè cho người đi bộ (Hình 2).

Lực lượng trật tự đô thị quận Bình Tân tháo dỡ nhiều công trình lấn chiếm vỉa hè

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin, ông Nguyễn Gia Bình cho biết “Dẹp nạn lấn chiếm vỉa hè, lề đường là công tác lâu dài nên cần mềm mỏng trong quá trình kiểm tra, xử phạt. UBND quận Bình Tân rất coi trọng công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân. Nếu những trường hợp nào không chấp hành kiên quyết xử lý, còn tái phạm thì sẽ phạt nặng. Trước đó, chúng tôi đã triển khai cho họp các tổ dân phố, thậm chí phát bảng cam kết tới hôm nay, thì bắt đầu tiến hành xử lý”.

Xã hội - Sau quận 1, quận Bình Tân tiếp tục ‘giành’ vỉa hè cho người đi bộ (Hình 3).

Theo ông Bình (trái), tuyên truyền và nói cho người dân hiểu về việc lấn chiếm vỉa hè là quan trọng nhất, rồi mới tiến hành xử lý.

Ông Bình cũng khẳng định rằng: “Để tránh tình trạng ‘đánh trống bỏ dùi’ dẹp chỗ này lấn chỗ kia, trước mắt, UBND quận sẽ trực tiếp có chỉ đạo hướng dẫn phối hợp với địa phương để xử lý triệt để vào thời gian đầu, sau đó giao lại cho các địa phương chịu trách nhiệm xử lý”.

Xã hội - Sau quận 1, quận Bình Tân tiếp tục ‘giành’ vỉa hè cho người đi bộ (Hình 4).
Xã hội - Sau quận 1, quận Bình Tân tiếp tục ‘giành’ vỉa hè cho người đi bộ (Hình 5).
Xã hội - Sau quận 1, quận Bình Tân tiếp tục ‘giành’ vỉa hè cho người đi bộ (Hình 6).
Xã hội - Sau quận 1, quận Bình Tân tiếp tục ‘giành’ vỉa hè cho người đi bộ (Hình 7).

Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân chỉ đạo xử lý các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè.

Cũng trong ngày 27/2, Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân cùng Đội Quản lý trật tự đô thị quận Bình Tân lập nhiều biên bản các trường hợp xây bồn trồng hoa, biển quảng cáo, cơ sở kinh doanh chiếm vỉa hè.

Được biết, trong thời gian đầu, chính quyền quận Bình Tân sẽ tổ chức kiểm tra thường xuyên, lấy lại vỉa hè cho người đi bộ ở 5 tuyến đường gồm: Tên Lửa, Vành Đai Trong, Võ Văn Kiệt, Hồ Ngọc Lãm, Kinh Dương Vương...

Ngoài quận Bình Tân, những ngày gần đây, việc đôn đốc xử lý lấy lại vỉa hè cho người đi bộ đã được một số quận trên địa bàn TP.HCM như quận 3, Phú Nhuận…thực hiện. Trong đó, nổi bật nhất vẫn là đoàn xử lý do ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 dẫn đầu gây được hiệu ứng lớn cho người dân.

Tại cuộc họp đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 2 tháng đầu năm 2017, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong hoan nghênh sự quyết liệt của quận 1 trong việc giải tỏa việc lấn chiếm lòng, lề đường và đã tạo sự chuyển biến tích cực. Theo ông Phong, các quận, huyện khác nên học hỏi và nỗ lực hơn, đồng loạt xử lý để vỉa hè luôn thông thoáng, sạch đẹp.

Người đứng đầu UBND TP.HCM cũng lưu ý, trong tuần này sẽ tổ chức họp với chủ tịch các quận, huyện để ra giải pháp lập lại trật tự đô thị, tiếp tục xử lý quyết liệt để tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc quản lý lòng, lề đường. Thành phố cũng sẽ giao nhiệm vụ rất cụ thể cho từng địa phương trong việc xử lý các vi phạm về lấn chiếm vỉa hè. Công tác này thời gian tới sẽ làm quyết liệt chứ không phải chỉ theo từng đợt.

Phùng Sơn

Cùng tác giả

Nhiều hoạt động văn hoá diễn ra tại sự kiện “Tây Ninh–khúc hát tự hào"

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:21
UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức các hoạt động bắn pháo hoá, trình diễn nghệ thuật 3D nhằm chào mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Bất động sản vùng ven Tp.HCM-Bài 1: Nơi vắng người, nơi dự án bỏ hoang

Thứ 3, 26/03/2024 | 10:37
Phát triển liên tục trong nhiều năm qua, nhu cầu nhà ở tại tỉnh Bình Dương rất cao. Tuy nhiên, vẫn có nhiều dự án bỏ hoang, không người ở gây lãng phí.

Thị trường căn hộ Tp.HCM rục rịch tăng giá theo Hà Nội

Thứ 5, 21/03/2024 | 21:00
Nhiều chủ đầu tư đã giảm giá bán và áp dụng nhiều chính sách tích cực trong thanh toán, nhằm giúp thị trường BĐS ấm lên, thu hút lượng khách hàng…

Đề xuất cho chủ nhà trọ hưởng vay vốn ưu đãi có khả thi?

Thứ 3, 19/03/2024 | 19:34
Nhu cầu ở trọ của người dân, công nhân là rất lớn. Trong khi, NOXH vẫn chưa đáp ứng được thực tế, Chủ tịch HoREA kiến nghị cho chủ trọ có thể vay ưu đãi.

Vietnam Airlines tăng chuyến ra Côn Đảo sau khi Bamboo ngừng bay

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:31
Sau khi Bamboo có thông báo dừng bay các chuyến ra Côn Đảo thì 2 hãng còn lại tăng tần suất bay để thu hút lượng khách hàng.