Nỗi uất nghẹn của người đàn bà nhìn con bị cha hại chết

Nỗi uất nghẹn của người đàn bà nhìn con bị cha hại chết

Thứ 6, 05/04/2013 | 10:32
0
Sau khi vợ đi khỏi, vì con trai khóc đòi mẹ, Hùng tát hai cái vào mặt và bé H. càng khóc lớn. Hùng nắm bả vai bé H. nhấc lên rồi đập mạnh xuống nền gạch hai cái. Thấy bé H. tím tái, Hùng đưa con đi cấp cứu nhưng đã muộn. Nguyên nhân cháu H. chết được xác định là chấn thương sọ não.

Ném chết vì con quấy khóc

Ngày 2/4, PV tìm đến ấp Hải Hòa (thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) để tìm hiểu về vụ cha ném chết con ruột gây xôn xao dư luận ở đây. PV tìm đến nơi thì thấy một ngôi mộ nhỏ bé sơ sài vừa mới được làm tạm bợ, một bát cháo trắng, một bình sữa không.

Trong câu chuyện đầy nước mắt về sự việc vừa xảy ra vào sáng 26/3, khi đứa con trai đầu Nguyễn Văn H. (17 tháng tuổi) vừa bị cha ruột là Nguyễn Văn Hùng (23 tuổi) ném xuống đất tử vong, nước mắt người đàn bà nghèo khổ lại trào ra. Theo lời  mẹ cháu bé xấu số là chị Đặng Thị Sơn Đ., sáng đó chị sang hàng xóm mượn xô chậu để chùi rửa căn nhà bỏ trống được chủ nhà cho ở nhờ. Chị giao bé H. và con út mới được gần hai tháng tuổi cho chồng là Nguyễn Văn Hùng trông coi. Đến hơn 10h, khi quay lại, chị chỉ thấy đứa con út đang nằm khóc mà không thấy chồng và bé H. đâu. Một lúc sau, Hùng chạy về nói: "Em ơi, thằng H. té từ giường xuống chết rồi".

Chị hốt hoảng: "Răng té được, té ở đâu? Răng cái nệm thấp vậy mà té chết được. Anh nói thiệt đi, anh đưa con đi đâu rồi?". Hùng đáp: "Anh liệng nó vô bụi rồi"... Chị Đ. hốt hoảng nói: "Bụi nào, anh chỉ để em ra tìm con". Nói rồi chị Đ. cuống cuồng chạy ra bụi tìm con, không thấy nên chị quay vào nhà khóc lóc, hỏi chồng. Bấy giờ Hùng mới nói: "Anh đưa con vào trạm xá rồi". Tay bồng đứa con nhỏ, chị Đ. tất tả chạy ra trạm xá. "Đến nơi, mấy chị trạm xá còn đánh em, nói em không chăm được con, để con té chết. Em đau lắm", chị Đ. mếu máo.

Xã hội - Nỗi uất nghẹn của người đàn bà nhìn con bị cha hại chết

Chị Đ. ôm đứa con nhỏ ngẩn ngơ ở nghĩa trang

Cuộc đời người đàn bà này gói gọn trong hai chữ "bi kịch". 21 tuổi, chị Đ. đã có đến ba mặt con, đứa con gái lớn bốn tuổi, cậu bé Nguyễn Văn H. 17 tháng tuổi vừa bị chính cha ruột ném xuống nền gạch tử vong và đứa bé hai tháng tuổi. Đã vậy, chồng chị lại là người nghiệp ngập...

Ông Lê Tiến, cha dượng của Hùng kể: "Tôi là chồng sau của mẹ Hùng. Trước nó ở Huế, cũng có một đời vợ nhưng vợ đầu tiên chết đuối nên lang bạt vào trong này ở với chúng tôi. Được ít lâu thì nó lấy Đ. rồi ra ở nhờ nhà người khác. Tôi cũng nghe nó hay đánh đập con nhỏ nhưng không can thiệp được. Nó bảo đó là con của mình, nó muốn làm gì cũng được. Trước khi đi gây án, Hùng thường đi biển, vợ ở nhà trông con nhưng có đồng bạc nào là nó xuống Vũng Tàu mua ma tuý để chích. Thỉnh thoảng thấy thần kinh nó không bình thường nên ai cũng tránh, sợ nó điên lên là giết chết mình lúc nào không biết".

Tội ác nảy sinh từ bần hàn

17 tháng tuổi nhưng bé H. chỉ nặng 7kg, bé bị suy dinh dưỡng, chân tay khẳng khiu như cây thiếu chất. Hàng ngày, khi chồng bám biển, chị Đ. ở nhà tranh thủ đi lượm lặt ve chai, góp nhặt từng đồng mua sữa cho con uống. Điều kiện kinh tế ngặt nghèo, chồng rơi vào cảnh nghiện ngập, vợ không có thu nhập, cuộc sống bấp bênh nên những đứa con lần lượt chào đời đều chịu cảnh đói rách, ốm yếu. Cuộc sống bần hàn với những bữa đói, no lay lắt của mấy mẹ con khiến nhiều người hàng xóm thương tình cưu mang giúp đỡ. Cùng là dân xa quê bạt xứ vào đây lập nghiệp, hàng xóm thấy thương nên thỉnh thoảng cho mẹ con chị Đ. đồ ăn, thức uống. Có những hôm không có gì ăn, đói bụng, cả hai đứa con nhỏ chỉ cầm bình không mà mút. Tuy nhiên, năm tháng đói khổ càng khiến cho người đàn bà trẻ này chỉ thêm cùng cực.

Trong hồi ức của mình về bé H., chị Đ. ngậm ngùi: "Nó nhỏ vậy mà khôn lắm chị ơi, 17 tháng rồi mà chưa biết đi, chỉ bò lết thôi. Có những lúc em bồng nó trên tay, nó thấy vỏ lon nước ngọt, nó chỉ đòi mẹ cho xuống, lết lại nhặt vỏ  lên để mẹ bán ve chai. Chắc thường ngày nó hay thấy em nhặt những thứ đó. Em thương nó lắm nhưng hoá ra lại làm hại nó... Số nó sinh ra khổ, gặp bố mẹ như chúng em khổ quá, đã không có cái ăn lại bị bố thường xuyên đánh đập. Mỗi lần nghĩ đến cảnh con em đang khóc lớn, cha nó nắm vai con nhấc lên rồi đập mạnh xuống chiếu trải trên nền gạch, một lần, rồi hai lần là em không thở được nữa. Chắc nó đã đau lắm".                                       

Bách Nhật - Kỳ Anh

Uất nghẹn vì 8-3, chồng tặng quà cho bồ mà không tặng vợ

Thứ 7, 09/03/2013 | 08:45
Tối hôm kia sau khi tắm rửa và ăn diện bảnh bao, anh lấy cớ ra ngoài tụ tập bạn bè ngày 8-3 sắp tới. Nhưng anh đã mang hộp quà nhỏ xinh được gói cẩn thận ấy để tặng người tình. Chồng và người tình sau buổi ăn uống lãng mạn, họ còn vào nhà nghỉ với nhau.

Nỗi niềm ít biết của những cán bộ điều tra hiện trường

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Ít ai biết, sau mỗi vụ án được phá thành công, các cán bộ, chiến sĩ khám nghiệm, điều tra hiện trường đóng một vai trò rất lớn trong quá trình thu thập các chứng cứ. Họ âm thầm lặng lẽ cóp nhặt những manh mối nhỏ nhặt nhất, để giúp phá từng vụ án một cách ngoạn mục.

Chết sau câu nói 'tao ngủ với vợ mày đẻ ra con...'

Thứ 5, 10/01/2013 | 10:19
Bị gã thợ mộc bên cạnh nhà "cắm sừng", Quyền nhẫn nhục bỏ qua để giữ hạnh phúc gia đình.

Nữ phạm nhân và nỗi day dứt lá thư không hồi âm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Chị giết chồng, bị thiên hạ lên án, bị tù tội, đó là cái giá phải trả. Nhưng sau vấp ngã, chị vẫn có quyền đứng lên và đi tiếp quãng đời còn lại dù có muộn màng.