Nỗi uất ức của người đàn bà bị biến thành...

Nỗi uất ức của người đàn bà bị biến thành... "gái gọi"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Sau khi kết thân và thường xuyên dẫn ông Lễ về nhà nhậu, gia đình ông Thanh đã rơi vào cảnh khóc dở, mếu dở khi bị vợ chồng ông này bêu tiếng xấu khắp nơi.

Bị đánh hội đồng vì tin đồn ngoại tình

Người xưa có câu: "Họa hổ họa bì nan họa cốt, tri nhân tri diện bất tri tâm" (có nghĩa là: Vẽ cọp vẽ da được, khó vẽ xương/ Biết người biết mặt khó biết lòng). Câu nói này quả thật đang "ám" vào gia đình ông Lê Văn Thanh (49 tuổi) và bà Nguyễn Thị Tâm (45 tuổi), trú tại số nhà 506 đường Trần Hưng Đạo (tổ 9 thị trấn Kon Dỡng, huyện Mang Yang, Gia Lai).

Gần hai năm nay, kể từ lúc ông Thanh được "hân hạnh" kết giao với 2 người bạn là ông Mai Hữu Lễ (51 tuổi, trú tổ 1, thị trấn Kon Dỡng) và ông Phan Thanh Tình - đội trưởng đội phụ trách xã thuộc công an huyện Mang Yang thì tai họa cứ liên tục đổ xuống gia đình ông. Đỉnh điểm là chuyện tên tuổi bà Tâm bị kẻ xấu đánh hội đồng, và phát tờ rơi quảng cáo bà là... gái gọi.

Pháp luật - Nỗi uất ức của người đàn bà bị biến thành... 'gái gọi'

Vợ chồng bà Tâm đang trình bày với phóng viên.

Khoảng đầu năm 2010, thông qua các mối quan hệ, ông Lê Văn Thanh tình cờ quen được 2 ông Mai Hữu Lễ và Phan Thanh Tình. Cả 3 rất tâm đầu ý hợp nên họ thường tụ tập, đến nhà ông Thanh để tổ chức ăn nhậu. Qua lại với nhau được một thời gian, bỗng dưng một ngày xuất hiện thông tin bà Tâm có mối quan hệ tình cảm với một trong hai người đàn ông thường hay lui tới nhà.

Khoảng 16h30' ngày 24/4/2010, trong lúc bà Tâm đang đi từ cổng chợ thị trấn về nhà thì bất ngờ có 5 người đi trên 3 xe mô tô chặn đường ép ngã xe bà Tâm. Sau đó, họ không nói không rằng lao vào đánh hội đồng bà.

Bị chặn đánh bất ngờ và bị động, bà Tâm đã tìm cách chống trả để thoát thân. Trong lúc giằng co, bà Tâm vô tình kéo chiếc khăn bịt mặt của một người và nhận ra đó chính là Hoàng Thị Thanh Phúc - con dâu ông Lễ. Dù bị vạch mặt nhưng nhóm của Phúc vẫn tiếp tục đuổi đánh bà Tâm. Cũng may nhờ người dân can thiệp nên bà Tâm mới có cơ hội để thoát thân.

Sự việc chưa dừng lại ở đó, vào lúc 19h45' ngày 25/9/2010, có 2 thanh niên dừng xe máy trước nhà bà Tâm vừa quát tháo chửi mắng gia đình bà với những lời lẽ thô tục, vừa xách đá ném vào cửa khiến 2 tấm kính bị vỡ toang. Vụ việc được báo lên cơ quan công an nhưng sau đó bị chìm vào quên lãng vì... không tìm ra thủ phạm?!

Sau hôm bị con dâu ông Lễ tổ chức đánh dằn mặt tại chợ, bà Tâm đã khai báo cơ quan công an nhờ can thiệp nhưng hơn một tháng sau vẫn không thấy cơ quan này đả động gì. Đến ngày 7/6/2010, bà Tâm viết đơn tố cáo gửi đến các cơ quan ban ngành tỉnh Gia Lai thì ngày 19/7/2010, công an huyện Mang Yang mới gửi thông báo số 203/BC trả lời bà Tâm rằng: Đã điều tra về 5 đối tượng đánh bà và đã có trong hồ sơ nhưng do ông Lê Văn Thanh, chồng bà Tâm rút đơn tố cáo nên cơ quan này đã ra quyết định đình chỉ không giải quyết vụ việc trên.

Đến ngày 17/9/2010, công an huyện Mang Yang mời bà Tâm lên làm việc. Cứ ngỡ rằng cơ quan này sẽ giải quyết việc mình bị đánh hội đồng, nên bà Tâm đã sắp xếp chuyện buôn bán để lên cơ quan công an huyện Mang Yang. Nhưng tại phòng làm việc của đội Cảnh sát điều tra - công an huyện Mang Yang, đại diện cơ quan chức năng gồm ông Lê Công Khương - đội trưởng đội CSĐTTPHS, ông Phan Thanh Tình - đội trưởng đội cảnh sát phụ trách xã cùng 2 thuộc cấp khác đã tiến hành lập biên bản giải quyết vụ: Ông Mai Hữu Lễ khai nhận trước cơ quan điều tra rằng có quan hệ bất chính với bà Nguyễn Thị Tâm (?).

Điều làm PV thắc mắc, đây là biên bản giải quyết vụ việc, nhưng tại sao ở phần cuối biên bản chỉ có chữ ký của ông Trần Văn Hùng - cán bộ điều tra với tư cách người lập biên bản; phần hai bên đương sự chỉ có ông Mai Hữu Lễ ký. Vấn đề này, bà Tâm cho biết: "Tôi và ông Lễ mỗi người được đưa một biên bản chỉ có chữ ký của ông Hùng. Họ yêu cầu mỗi người tự ký vào phần hai bên đương sự bỏ trống. Sau đó, mỗi người được giữ một bản. Bản của tôi giữ có chữ ký của ông Lễ, còn ông Lễ lại giữ bản có chữ ký của tôi. Tôi chẳng hiểu họ làm ăn kiểu gì nữa?".

Pháp luật - Nỗi uất ức của người đàn bà bị biến thành... 'gái gọi' (Hình 2).

Tờ rơi xúc phạm danh dự bà Tâm được phát tán khắp nơi.

Khốn khổ vì tờ rơi quảng cáo... gái gọi

Đang thắc mắc không hiểu vì sao cơ quan công an lại có cách giải quyết kỳ quặc như vậy, thì chỉ ít ngày sau, gia đình bà Tâm bất ngờ khi khắp chợ, khắp các trường học, khắp thị trấn Kon Dỡng và một số xã lân cận xuất hiện hàng loạt tờ rơi với nội dung: "Gái gọi Nguyễn Thị Tâm; tên thường gọi: Tâm n... Tâm Trứng; gọi đâu đi đó, phục vụ tận nơi 24/24; ai có nhu cầu xin liên hệ điện thoại: 01673 288...; ĐC: 506 Trần Hưng Đạo, Kon Dỡng, Mang Yang, Gia Lai".

Đề chứng minh rằng bà Tâm đã thừa nhận tội "ngủ hóa", kẻ xấu còn photo phần biên bản giải quyết vụ việc có chữ ký của bà Tâm ở phần hai bên đương sự của công an huyện Mang Yang lập vào ngày 17/9/2010 (theo bà Tâm thì đó là bản công an đưa cho ông Lễ) kẹp vào tờ rơi rồi đưa đi phát tán khắp nơi.

Quá bức xúc vì danh dự, nhân phẩm bị bôi nhọ giữa chốn công cộng, chuyện bị côn đồ đập phá nhà nhưng chẳng thấy cơ quan nào giải quyết, sau đó là chuyện có người thường xuyên nhắn tin hăm dọa sẽ giết nếu làm lớn chuyện, bà Tâm đã gửi đơn đi khắp nơi để cầu cứu.

Ngày 3/11/2010, công an huyện Mang Yang đã có văn bản số 347 trả lời rằng: Việc bà Tâm bị bôi nhọ, xúc phạm danh dự nhân phẩm, cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh nhưng không thu thập được tài liệu, chứng cứ gì nên không có cơ sở xử lý (?!)

Để tìm hiểu về sự việc, PV đã có buổi làm việc với ông Hoàng Bá Tuấn - phó chủ tịch UBND thị trấn Kon Dỡng và được ông Tuấn cho biết: Hiện tại, do đời sống khấm khá hơn, nhà nào cũng có máy tính, máy in, máy photocopy nên chuyện in, sao rất dễ dàng. Do đó không thể nào biết ai là thủ phạm gây ra vụ này (?). Ông Hoàng Bá Tuấn cũng khẳng định: Lâu nay, ở địa phương, chúng tôi chưa hề nghe chuyện ông Lễ bồ bịch lăng nhăng và cả bà Tâm cũng vậy.

Trả lời tại cơ quan công an: Mối "quan hệ bất chính" là không có cơ sở

Quá bức xúc trước việc vợ mình bị lăng mạ, sỉ nhục giữa thanh thiên bạch nhật chốn công cộng, ông Lê Văn Thanh đã gửi đơn lên cơ quan công an yêu cầu điều tra làm rõ và xử lý ông Mai Hữu Lễ vì đã có hành vi vi phạm Luật Hôn nhân gia đình, phá hoại hạnh phúc gia đình ông… Ngày 25/11/2011, công an huyện Mang Yang đã có thông báo số 577 trả lời đơn đề nghị của công dân. Theo đó, cơ quan này kết luận, việc ông Lê Văn Thanh đề nghị công an huyện điều tra làm rõ mối quan hệ bất chính giữa ông Mai Hữu Lễ với vợ ông là có cơ sở. Nhưng qua xác minh, điều tra, cơ quan điều tra không có đủ tài liệu, chứng cứ kết luận giữa ông Mai Hữu Lễ và bà Nguyễn Thị Tâm có mối quan hệ bất chính với nhau.

Nhật Khánh

*Tên người tố cáo và người thân đã được thay đổi.


Cùng chuyên mục

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.