Nói với con về vụ cô gái giao gà bị sát hại

Nói với con về vụ cô gái giao gà bị sát hại

Hoàng Anh Tú
Thứ 5, 21/02/2019 | 07:06
0

Vụ cô gái giao gà bị sát hại ở Điện Biên thực sự quá đau lòng. Tôi thực sự không biết phải nói gì vì phẫn uất và đau đớn. Càng đau đớn hơn khi thấy nhiều kẻ vì muốn câu view, câu like mà dựng lên đủ thứ tình tiết gớm ghiếc. Tôi thấy sự độc ác ấy còn tàn nhẫn hơn chính 5 kẻ đã bắt- giết- hiếp dâm kia.

Chúng ta ai nấy đều đang vô cùng phẫn nộ. Muốn băm vằm xác 5 kẻ khốn nạn kia. Nhưng phẫn nộ không thôi chưa đủ đâu. Chúng ta cần phải làm điều gì đó mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn. Để không còn những vụ tương tự thế này xảy ra nữa. Đặc biệt là với các bậc làm cha làm mẹ, chính các shiper- những người trẻ đang làm công việc giao hàng hiện nay. Hãy cùng nhau tạo nên một cộng đồng đủ mạnh, đủ rộng để bảo vệ lẫn nhau. Chẳng hạn, những ứng dụng định vị và cảnh báo khẩn cấp ngay cả khi bị tắt máy. Liệu có start-up nào nhảy vào lĩnh vực này không? Trang bị cho mỗi shiper một công cụ để tự bảo vệ mình ở cái thời đại 4.0 này?

Tâm sự - Nói với con về vụ cô gái giao gà bị sát hại

Gặp trường hợp vào thế chẳng đặng đừng được, bị bẫy hoặc không thể đào thoát khỏi nơi nguy hiểm, hãy nhớ cho rằng sinh mạng là thứ quan trọng nhất. (Ảnh minh họa)

Chính bản thân những shiper, cha mẹ cũng cần chỉ dẫn con cái mình cách để tự bảo vệ mình trước và ngay khi gặp nguy hiểm. Như:

- Luôn nghiên cứu kỹ địa điểm giao hàng trước khi đi giao hàng. Tránh tuyệt đối những địa chỉ khả nghi hoặc ngay khi gần đến địa chỉ giao hàng nên cân nhắc xem nơi đó có nguy hiểm không? Giải pháp nào nếu như gặp tình huống nguy hiểm? Nên từ chối giao hàng nếu như bị đổi địa điểm. Thông báo cho người thân- bạn bè địa điểm mình tới nếu như đó là địa điểm khả nghi- có nhiều nguy cơ tiềm ẩn.

- Gặp trường hợp vào thế chẳng đặng đừng được, bị bẫy hoặc không thể đào thoát khỏi nơi nguy hiểm, hãy nhớ cho rằng sinh mạng là thứ quan trọng nhất. Hãy hèn nhất có thể trước những kẻ xấu. Không cần phải dũng cảm chiến đấu. Tuân theo mọi yêu sách của kẻ xấu để tìm cơ hội thoát thân. Thực tế cuộc sống vốn không có chỗ cho những lý thuyết cao siêu mà chỉ có sự bình tĩnh mới sử dụng được. Hãy “cung cấp” cho kẻ xấu nhiều cơ hội tốt nếu như không giết mình. Và chạy nhanh nhất có thể ngay khi có cơ hội tẩu thoát.

Tâm sự - Nói với con về vụ cô gái giao gà bị sát hại (Hình 2).

Vụ án cô gái giao gà bị sát hại, xin hãy dùng nó để nói với con mình nhiều hơn về những nguy hiểm rình rập ngoài kia.

Việc thiếu hụt kỹ năng ứng biến với những tình huống nguy hiểm là chuyện nói mãi rồi nhưng nhiều người phải xảy ra chuyện mới quan tâm đến. Như việc con cái bị xâm hại tình dục, bị bắt nạt, bị bắt cóc. Nhiều cha mẹ chỉ quan tâm đến điểm số của con, việc con mình nói tiếng Anh ở trình độ nào hay cân nặng bao nhiêu trong khi những điều vô cùng căn bản như bị lạc thì phải làm gì, thế nào là xâm hại tình dục, làm sao để tránh nguy hiểm… thì chả cha mẹ nào dạy, thậm chí không biết dạy con thế nào. Cứ đến khi những vụ án xảy ra cha mẹ mới bắt đầu cuống lên tìm tài liệu dạy con. Mà nào phải những chuyện như thế dạy một lần là con thuộc lòng đâu?

Nhiều lần, tôi đã gửi gắm, kêu gọi, tha thiết mong các cha mẹ hãy trò chuyện với con cái mình nhiều hơn, hãy cùng con học hiểu nhiều hơn nữa những kỹ năng, kinh nghiệm. Cha mẹ không biết thì lên mạng Google hay mua sách về mà đọc. Phải đọc. Chứ đừng thảy sách cho con rồi bảo con tự đọc. Đừng bảo bọc con trong môi trường cái gì cũng “Con không làm được đâu”. Hãy cùng con! Hãy cùng con! Hãy cùng con! Ngàn lần, vạn lần hãy cùng con!

Vụ án cô gái giao gà bị sát hại, xin hãy dùng nó để nói với con mình nhiều hơn về những nguy hiểm rình rập ngoài kia. Không phải để con sợ hãi mà là cùng con học cách ứng phó. Kiến thức tạo nên sức mạnh bảo vệ con. Nhớ đấy đừng quên!

 

Công an Điện Biên lên tiếng về thông tin nghi phạm sát hại cô gái giao gà là cháu tướng công an

Thứ 7, 16/02/2019 | 16:46
Công an tỉnh Điện Biên khẳng định nghi phạm Vương Văn Hùng là thành phần bất hảo, gia đình không có ai làm cán bộ công an như tin đồn những ngày qua.

Vụ cô gái đi giao gà nghi bị sát hại chiều 30 Tết: : Nạn nhân có khả năng bị tấn công tình dục?

Thứ 6, 08/02/2019 | 10:45
Trao đổi với Người Đưa Tin, đại diện Công an huyện Điện Biên cho biết, cơ quan này đang chờ kết quả xét nghiệm pháp y nạn nhân có dấu hiệu bị tấn công tình dục trước khi bị sát hại hay không.
Cùng tác giả

Xin chào tháng 10!

Thứ 6, 01/10/2021 | 10:58
Có câu: “Bao giờ cho đến tháng Mười” mà người ta hay nói với nhau đầy vẻ ngậm ngùi, có chút rất ít hy vọng thật mong manh.

Nếu yêu vợ, 8/3 hãy tặng vợ những điều này

Thứ 6, 08/03/2019 | 08:23
Thứ phụ nữ chờ đợi như một món quà trong ngày 8/3 này đôi khi chỉ là những phút giây rảnh rang để chăm sóc chính bản thân mình. Nếu các anh dành tặng vợ mình những thứ khiến nàng yêu thêm chính bản thân các nàng thì các anh chỉ có lợi mà thôi.

Chúng ta có thể chết bởi cả những người… “tốt bụng”

Thứ 4, 27/02/2019 | 06:00
Tại sao tôi lại để “tốt bụng” trong ngoặc kép bởi vì ý định của họ thì tốt, động cơ ban đầu tốt nhưng vì thiếu hiểu biết nên thành tồi tệ?

Từ chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên, chúng ta nên làm gì với cuộc hôn nhân của mình?

Thứ 5, 21/02/2019 | 14:26
Chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên vốn là chuyện riêng nhà họ nhưng sẽ thật hữu ích nếu chúng ta cùng nhìn lại chính cuộc hôn nhân của mình, về giá trị của nó trong cuộc đời mình.

Nói với con về vụ cô gái giao gà bị sát hại

Thứ 5, 21/02/2019 | 07:06
Vụ cô gái giao gà bị sát hại ở Điện Biên chúng ta ai nấy đều đang vô cùng phẫn nộ. Muốn băm vằm xác 5 kẻ khốn nạn kia. Nhưng phẫn nộ không thôi chưa đủ đâu...
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.