'Áo trắng” giết người rung động quê nghèo

'Áo trắng” giết người rung động quê nghèo

Thứ 6, 27/09/2013 | 15:09
0
Điều xót xa trong vụ án này là cả nạn nhân và hung thủ đều còn rất trẻ. Vì sao một học sinh mặt búng ra sữa lại bạo gan dùng hung khí đoạt mạng đồng loại dã man như vậy?

Cái chết bất ngờ của cậu học trò nhỏ

Ngày 23/9, chúng tôi "đội mưa" tìm về hiện trường vụ án mạng để tìm hiểu về cái chết oan uổng của cậu học trò đang tuổi ăn tuổi lớn. Từ thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát (tỉnh Bình Định), xuôi về hướng Đông- Nam hơn 10km, chúng tôi đến xã Cát Nhơn (huyện Phù Cát), nơi xảy ra vụ án kinh hoàng.

Pháp luật - 'Áo trắng” giết người rung động quê nghèo

Vợ chồng ông C., bà T. đang kể lại sự việc

Điểm đến đầu tiên mà chúng tôi đến là nhà vợ chồng ông Phạm Ngọc C. (54 tuổi), bà Bùi Thị T. (45 tuổi, cùng ngụ ở thôn Đại Lợi, xã Cát Nhơn). Căn nhà nhỏ nép mình bên ngôi chợ Đại An vẫn hoạt động thường ngày nhưng nay chan chứa nỗi niềm riêng của người mua kẻ bán khi chứng kiến cảnh tượng đau lòng: Cái chết tức tưởi của cậu học trò nhỏ.

Ông C. cùng vợ và người thân đang ngồi bệt bên ban thờ Phạm Ngọc V. (SN 25/11/1997) nghi ngút khói hương. Có lẽ họ không còn nước mắt để khóc cho người đã khuất, mắt ai cũng thâm quầng bởi những đêm mất ngủ, mặt mũi bơ phờ... Xót xa hơn khi trên tường nhà vẫn còn những hàng chữ in bằng xốp màu xanh đỏ: "Chúc mừng hai họ - Trăm năm hạnh phúc". Hỏi ra mới biết, ngày 12/9 vừa qua, con trai đầu của vợ chồng ông C. là anh Nguyễn Ngọc S. (26 tuổi), chị Nguyễn Thị H. (24 tuổi) làm lễ thành hôn. Một tuần sau đó (ngày 19/9) gia đình này lại chít khăn tang bởi sự ra đi đột ngột của người con trai út Phạm Ngọc V....

Vợ chồng ông C., bà T. bồi hồi kể lại buổi chiều 19/9, khi họ ngồi ở thềm nhà đợi con đi học về để cùng ăn cơm. Đến chạng vạng tối mà V. chưa về nên vợ chồng ông C. vào trong nhà  ăn cơm trước. Vừa ăn, bà T. lo lắng hỏi chồng: "Sao hôm nay thằng V. nhà mình đi học lâu về vậy ông?" . "Bà hỏi tui tui biết hỏi ai", ông C. trả lời rồi bước ra hiên nhà ngó về hướng trường THPT Nguyễn Hữu Quang, nơi con ông học thì thấy nhiều người chạy về phía nhà ông với vẻ hốt hoảng, rồi đồng thanh la to: "Vợ chồng ông C. ơi, thằng V. con ông bà bị người ta đâm nặng lắm, mau ra xem thế nào đi...". Nghe vậy, ông C. vội vã chạy ra trạm y tế xã Cát Nhơn, cách nhà khoảng 300m. Bà T. cũng bỏ dở bữa cơm chạy theo chồng. Đến nơi, họ thấy con nằm sõng soài bên vũng máu trước cửa trạm y tế, nhưng chẳng thấy y-bác sĩ trực đâu (?). Xung quanh nạn nhân V. có khá đông người đến xem và bàn tán xôn xao.

Pháp luật - 'Áo trắng” giết người rung động quê nghèo (Hình 2).

Sổ khám chữa bệnh của Bùi Quang Hân

Ngay lập tức, vợ chồng ông C. cùng bà con chòm xóm đưa nạn nhân V. đến bệnh viện đa khoa huyện Phù Cát cấp cứu. Do thương tích nơi ngực quá nặng nên bệnh viện tiếp tục đưa Phạm Ngọc V. vào bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, nhưng vừa đến nơi thì nạn nhân đã tử vong. Xác nạn nhân được chuyển đến nhà vĩnh biệt của bệnh viện. Nạn nhân V. chết do mất nhiều máu và bị đâm thủng tim. Sau khi làm xong thủ tục pháp lý, gia đình ông C. đưa người con trai xấu số về mai táng. Đám tang của cậu học trò diễn ra trong buổi chiều mưa với đông đảo người dân quê cùng thầy cô giáo và học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Quang tiễn đưa về nơi an nghỉ cuối cùng.

Nhát dao oan nghiệt

Bà T. đơm chén cơm lên bàn thờ cúng con và cầu mong linh hồn con từ cõi xa mờ về ăn cơm cho kẻo đói. Ngắm nhìn chân dung con, trái tim vợ chồng bà T. như tan nát. "Khi xe cấp cứu chở con trên đường đi, cháu nó thều thào nói: "Con đói bụng lắm, chắc con ra đi trước ba mẹ, con đau lắm ba mẹ ơi". Vợ chồng nghe con trăng trối mà đứt từng khúc tuột, thương con chết oan ức...", ông C. xót xa nói.

Vợ chồng ông C., bà T. có 5 người con, cả gái lẫn trai, V. là con trai út. Năm 18 tuổi, cô gái chân quê Bùi Thị T. lên xe hoa về nhà chồng, ông C. hơn bà 9 tuổi. Năm 20 tuổi, bà T. sinh ra con trai đầu lòng đặt tên Phạm Ngọc S., rồi theo năm tháng vợ chồng bà T. sinh tiếp 4 người con có nếp, có tẻ. Nhà của họ trước kia ở bên kia sông, vài năm nay dành dụm được ít tiền, ông bà liền mua một mảnh đất rồi cất ngôi nhà sát chợ Đại An. Hằng ngày, ông C. làm ruộng, còn vợ ông buôn bán nhỏ ở chợ, nuôi các con khôn lớn. Ngày 12/9, anh S. cưới vợ, đám cưới diễn ra đông vui với bà con hai họ và bạn bè gần xa đến tham dự. Dư âm ngày cưới kéo dài đến một tuần thì ngày 19/9, cả gia đình đón nhận hung tin nghiệt ngã.

Nhận tin báo, phòng pháp y công an tỉnh Bình Định đến nhà vĩnh biệt khám nghiệm tử thi để phục vụ cho công tác điều tra. Công an tỉnh Bình Định và công an huyện Phù Mỹ cũng kịp thời có mặt tại hiện trường xảy ra vụ án mạng để lập biên bản và điều tra làm rõ và xác định đây là vụ án nghiêm trọng. Theo thông tin ban đầu, hồi 17h30', trên tỉnh lộ 635 đoạn qua thôn Liên Trì, xã Cát Nhơn đã xảy ra một vụ ẩu đả, dẫn đến dâm chết người. Nạn nhân là V. (16 tuổi, học sinh lớp 11A6, trường THPT Nguyễn Hữu Quang).

Vào thời điểm trên, V. chặn đường đánh Lương Văn Tình (15 tuổi, học lớp 10A5, học cùng trường THPT Nguyễn Hữu Quang). Cùng đi với Tình, có Bùi Quang Hân (16 tuổi), học sinh lớp 11A7, trường THPT số 3 Phù Cát), Nguyễn Văn Hưng, học sinh lớp 10A4, trường THPT Nguyễn Hữu Quang. Trong lúc ẩu đả, V. bỏ chạy rồi gọi điện cho hai người bạn của mình là Nguyễn Hồng Quang, học sinh lớp 11A10  và Hà Văn Tâm, đến đánh trả thù. Trong lúc hỗn chiến, Bùi Quang Hân rút dao bấm mang sẵn trong người, đâm thẳng vào ngực trái của V. khiến nạn nhân ngã gục tại chỗ.

Pháp luật - 'Áo trắng” giết người rung động quê nghèo (Hình 3).

Hiện trường vụ án. 

Rời nhà ông bà T., chúng tôi men theo con đập dài 1km đến nhà vợ chồng ông Bùi Văn H. (54 tuổi, thường gọi Bốn H.), Nguyễn Thị M. (51 tuổi) ở xóm Bắc, thôn Đại Hữu, xã Cát Nhơn, bố mẹ của hung thủ. Nước mắt lăn dài trên gò má sạm đen của lão nông một nắng hai sương nơi nương dâu ruộng lúa. Ông H. chia sẻ: "Sau khi hay tin con mình gây ra tội lỗi, vợ chồng tui đã sang nhà vợ chồng anh C. thắp nén hương chia buồn. "Mũi dại thì lái chịu đòn" chứ biết làm sao? Cách đây 4 năm con tui mắc phải chứng động kinh, phải đưa đi bệnh viện khám và uống thuốc để điều trị".

Vợ chồng ông H. cho biết, chiều hôm xảy ra án mạng, vợ chồng ông đang đợi đứa con trai áp út về ăn cơm. Mãi đến khoảng 19h, Hân mang cặp về nhà rồi lên giường nằm, tay gác lên trán, cha mẹ gọi xuống nhà dưới ăn cơm nhưng Hân không đáp. Ông H. lên hỏi thì Hân bảo "Con không đói" rồi đi ra khỏi nhà. Sau đó không lâu, công an xã Cát Nhơn đến nhà hỏi Hân thì ông H. cho biết con mình đi đâu đó, có chuyện gì mai ông sẽ đưa Hân lên xã. Khi đó, một công an viên nói: "Con ông đâm người mà ông không biết à?". Nghe vậy, trời đất như sụp đổ trước mặt vợ chồng ông H.. Ngay trong đêm, ông H. đưa con đến công an xã Cát Nhơn đầu thú. Tại đây, đối tượng Hân thừa nhận đã dùng dao đâm chết nạn nhân V.

Sau khi sự việc xảy ra, vợ chồng ông H. đã sang nhà vợ chồng ông C. chia buồn. Ngày 20/9, ông H. đã viết giấy cam kết có chứng nhận và đóng dấu của Trưởng Công an xã Cát Nhơn. Giấy cam kết ghi rõ: "Tôi tên Bùi Văn H., ở thôn Đại Hữu có con tên Bùi Quang Hân. Vào lúc 18h ngày 19/9/2013 đã đánh lộn và đâm bạn học tên V. tử vong. Vậy tôi xin cam kết như sau: Chi tiền mai táng, xây mồ mả, mọi tổn phí, gia đình tôi xin chịu toàn bộ. Nếu sai trái, tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật và gia đình bị hại". Hiện gia đình ông C. đang giữ giấy cam kết này.                  

Vụ án gây rúng động vùng quê

Hiện cơ quan chức năng huyện Phù Cát đang điều tra làm rõ động cơ giết người của Bùi Quang Hân cũng như các đối tượng liên quan để sớm đưa ra xử lý theo pháp luật. Đại diện công an xã Cát Nhơn cho biết sự việc đau lòng xảy ra quá bất ngờ bởi địa bàn Cát Nhơn trong nhiều năm qua chưa xảy ra trường hợp nghiêm trọng như vậy. Đối tượng Bùi Ngọc Hân đã được chuyển lên công an huyện Phù Cát và đang bị tạm giam để điều tra làm rõ hành vi gây án.      

Kim Anh

9 ngày thác loạn của 2 kẻ giết người tình đồng tính

Thứ 6, 27/09/2013 | 11:44
Vụ án sát hại chủ tiệm vàng Hiếu Học của hai gã sát thủ máu lạnh vừa qua đã khiến dư luận rúng động. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là suốt 9 ngày chạy trốn, hai tên sát thủ không một chút mảy may lo sợ, day dứt, mà rất thoải mái vung tiền, thác loạn cho đến khi tiêu hết số tiền 500 triệu đồng cướp được.

CSGT nổ súng ở Đồng Nai: Đề nghị khởi tố tội Giết người

Thứ 6, 27/09/2013 | 11:15
Chiều ngày 26/9, VKSND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu công an tỉnh Đồng Nai tiến hành khởi tố vụ án nổ súng bắn đồng đội tại trạm CSGT Suối Tre vào chiều tối ngày 22/9 khiến ba người thương vong.

Thầy giáo đẹp trai giết người, phi tang xác lĩnh án tử hình

Thứ 5, 26/09/2013 | 14:57
Không muốn trả khoản vay 850 triệu đồng, Hiệp và vợ lên kế hoạch sát hại chủ nợ rồi giấu xác nạn nhân vào bao tải, dìm xuống mương phi tang.

Giới trẻ sợ yêu vì những vụ giết người dã man do cuồng tình

Thứ 4, 25/09/2013 | 11:38
Những vụ cuồng yêu, giết người yêu dã man, là hậu quả của chuyện ghen tuông, yêu đương thất bại liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây khiến dư luận không khỏi bàng hoàng.

Tình tiết kỳ lạ giúp phanh phui vụ giết người yêu giấu xác

Thứ 4, 25/09/2013 | 08:30
Chỉ vì buồn chuyện gia đình và mối quan hệ tình cảm với bạn gái không như ý, nam thanh niên đã rủ người yêu đi chơi rồi dùng đao đâm đến tử vong, sau đó "chuộc lỗi" bằng cách dùng thuốc sâu để tự sát.

Chuyện hy hữu kết án nhầm kẻ giết người hàng loạt ở Thụy Điển

Thứ 3, 24/09/2013 | 16:42
Một sự kiện hy hữu trong lịch sử 5 thế kỷ tồn tại của ngành tư pháp của Thụy Điển mới xảy ra, khiến dư luận hết sức bất ngờ.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.