Nokia bán Vertu 250 triệu USD

Nokia bán Vertu 250 triệu USD

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Hãng điện thoại Phần Lan đã công bố ý định bán lại mảng kinh doanh điện thoại Vertu cho EQT VI, một quỹ đầu tư tư nhân châu Âu với mức giá khoảng 250 triệu USD.

Điện thoại Vertu là nhãn hiệu điện thoại hạng sang nổi tiếng của Nokia với mức giá lên tới vài ngàn đến thậm chí hàng trăm ngàn đô la một chiếc.

Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin, hãng điện thoại Phần Lan đã công bố ý định bán lại mảng kinh doanh điện thoại Vertu cho EQT VI.

Công nghệ - Nokia bán Vertu 250 triệu USD

Sau thương vụ này nhiều chuyên gia dự đoán, việc Nokia bán Vertu có thể là động thái nhằm tìm kiếm thêm nguồn kinh phí cho chiến lược hỗ trợ các sản phẩm chạy Windows Phone 8 của Nokia.

Hiện tại, các điều khoản tài chính về thương vụ này chưa được 2 bên tiết lộ đầy đủ. Tuy nhiên, được biết, sau khi thương vụ hoàn tất, Nokia vẫn sẽ giữ 10% cổ phần của Vertu nhưng 1.000 nhân viên của hãng điện thoại Phần Lan sẽ chuyển sang làm việc cho EQT VI.

Nhiều chuyên gia cũng dự đoán, dòng điện thoại siêu sang Vertu trong tương lai có thể sẽ chuyển sang sử dụng hệ điều hành phổ biến Android thay vì nền tảng Symbian “già cỗi” hoặc Windows Phone chưa thực sự phát triển.

Tuấn Khanh (tổng hợp)


Tag: Symbian