Nokia chạy Android: Hết rồi!

Nokia chạy Android: Hết rồi!

Thứ 4, 18/09/2013 | 10:27
0
Sự kết hợp phần cứng tuyệt vời của Nokia với hệ điều hành có khả năng tùy biến cao cùng một hệ thống phần mềm rất lớn như Android sẽ là một cái kết đẹp. Nhưng không, chuyện sẽ không bao giờ xảy ra.

Đầu năm 2011, Nokia đã ký kết thỏa thuận với Microsoft sử dụng nền tảng Windows Phone trên điện thông minh do công ty sản xuất. Tuy nhiên, Nokia có thể kết thúc mối hợp tác này vào cuối năm 2014 khi thỏa thuận hết hạn.

Điều này đã ngay lập tức mang lại một chút thành công nhờ Lumia chạy Windows Phone nhưng không đủ để vực dạy công ty. Do vậy thông tin Nokia chuyển hướng sang Android không khiến nhiều người ngạc nhiên. Điều này là vấn đề sớm muộn mà các nhà phân tích đã cùng nhận định.

Đến đầu năm 2013, Nokia đã phải đối mặt với những chỉ trích rằng công ty đã sai lầm khi lựa chọn Windows Phone cho các thiết smartphone của mình. Thị phần của Nokia trên thị trường điện thoại thông minh đã giảm từ 32,8% trong năm 2010 xuống còn 3% trong nửa đầu năm 2013.

Theo các chuyên gia phân tích thị trường, họ không thể khẳng định rằng, trong khoảng thời gian trên, nếu chọn Android, tình hình kinh doanh của Nokia liệu có tốt hơn hay không. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, với thiết kế của hệ điều hành và cũng như kho ứng dụng phong phú, Android có thể đã đưa Nokia đến 1 vị trí tốt hơn.

Công nghệ - Nokia chạy Android: Hết rồi!

Nokia đã có " Kế hoạch B " cho riêng mình nhưng đã muộn

Ngoài ra việc hợp tác giữa Microsoft và Nokia liệu có tốt đẹp như người ta mong đợi. Mặc dù chiếm đến 80 % thiết bị sử dụng windowsphone trên thị trường nhưng cả đôi bên vẫn cảm thấy hoang mang. Một nguồn tin trên trang The Verge cũng từng cho biết, Microsoft đã chủ động phát triển smartphone chạy Windows Phone để đề phòng trường hợp Nokia “chia tay” hệ điều hành này. Ở phía còn lại Nokia cũng có những dự án mang tên “ Asha on Linux” hay “Mview” ám chỉ quê hương của gã khổng lồ Google – Mountain View và tất nhiên các sản phẩm này đều ko chạy Windows Phone.

Công nghệ - Nokia chạy Android: Hết rồi! (Hình 2).

Cái bắt tay đầy toan tính

Nhưng tất cả đã kết thúc, Microsoft đã nhanh chân mua lại bộ phận thiết bị và dịch vụ của Nokia với một thương vụ có tổng giá trị lên tới 7,2 tỷ đô la để đảm bảo một tương lai tươi sáng hơn cho mảng Window phone. Những ai đang hy vọng một cuộc trở mặt lớn giữa một kẻ đang hấp hối và một ông hoàng đang ở đỉnh cao thì hãy quên nó đi. Các Fan của Nokia cũng vậy , sẽ không bao giờ có chuyện sản phẩm của Nokia chạy Android dù nó đã từng được nghiên cứu bởi không sớm thì muộn Microsoft cũng sẽ hủy bỏ nó.

Thu Hằng

Nokia với Windows Phone vượt mặt Samsung, Apple tại Trung Đông

Thứ 4, 18/09/2013 | 08:27
Thống kê của IDC chỉ ra ưu thế tuyệt đối của Nokia so với các địch thủ từ Samsung hay iPhone của Apple.

Nokia 108 hỗ trợ máy ảnh, giá chỉ 600 ngàn

Thứ 3, 17/09/2013 | 09:54
Nokia vẫn tiếp tục củng cố thị trường cấp thấp, khi mới đây, hãng chính thức cho ra mắt 2 mẫu di động cơ bản mới với tên gọi Nokia 108 và 108 (2 SIM 2 sóng).

Nếu không bị mua lại, Nokia sẽ ra mắt Lumia chạy Android

Thứ 2, 16/09/2013 | 16:46
Nếu sử dụng Android từ sớm, có lẽ Nokia đã không rơi vào cảnh bị Microsoft mua lại.

Nokia 1520 chính thức được xác nhận tại Trung Quốc

Thứ 2, 16/09/2013 | 14:30
Sự tồn tại của Phablet Nokia 1520 càng xác thực hơn sau khi được Trung tâm đăng kiểm thiết bị viễn thông Trung Quốc xác nhận.

Nokia ra mắt loạt sạc không dây đa màu sắc mới

Thứ 6, 13/09/2013 | 07:30
Bộ đôi sạc mới mang tên DC-19 và DT-601 với nhiều màu sắc cùng mức giá “khá mềm”, hứa hẹn đây sẽ là sản phẩm thành công của Nokia.

'Bán thân' thành công, Nokia còn gì?

Thứ 7, 07/09/2013 | 14:30
Sau khi đã bán đi mảnh ghép lớn nhất của mình, Nokia còn lại gì sau thương vụ sát nhập gây nên nhiều tranh cãi và nuối tiếc này ?