Nokia đang

Nokia đang "ngán" Microsoft và Windows Phone

Thứ 4, 31/07/2013 | 12:30
0
“Mối tình” giữa Nokia và Microsoft đang có dấu hiệu rạn nứt khi “ông trùm” phần mềm tỏ ra quá chậm chạp trong việc đẩy mạnh phát triển HĐH Windows Phone của mình.

Công nghệ - Nokia đang 'ngán' Microsoft và Windows Phone
Hai “ông trùm” cần làm việc với nhau ăn ý hơn nữa

Thật ra, Microsoft không đến nỗi tồi tệ khi họ cũng đã kịp thời tung ra các bản cập nhật cho HĐH Windows Phone 8 kể từ khi ra mắt hồi tháng 11 năm ngoái. Cùng với đó, “đại gia” công nghệ này hứa hẹn sẽ có 1 bản cập nhật “cực lớn” vào đầu năm 2014 và hỗ trợ Windows Phone 8 đến 3 năm. Tuy nhiên, nếu so sánh với Apple hay Google thì Microsoft vẫn là 1 chú ngựa quá non nớt trong việc xây dựng một HĐH di động. Và điều này ảnh hưởng trực tiếp đến Nokia.

Trong 1 cuộc phỏng vấn của thời báo International Business Times, Bryan Biniak – Phó chủ tịch cấp cao mảng phát triển ứng dụng của Nokia cho biết: “Chúng tôi đã ra mắt các thiết bị một cách đều đặn, và nếu có sẵn các ứng dụng mà người dùng quan tâm thì sẽ không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để bán được máy”. Dù không đề cập đến cái tên Microsoft nhưng rõ ràng vị quan chức này tỏ rõ sự không hài lòng của mình về sự chậm chạp của đối tác trong việc phát triển HĐH Windows Phone.

Công nghệ - Nokia đang 'ngán' Microsoft và Windows Phone (Hình 2).
Dù trải đều trên nhiều phân khúc nhưng doanh số bán Lumia vẫn không cao, một phần là do nền tảng thiếu ứng dụng

Nói về khả năng người dùng sẽ chuyển từ iOS và Android sang Windows Phone, ôngBiniak cho rằng điều đó không mấy khả quan khi các ứng dụng họ cần lại không có trên Windows Phone. Ông chia sẻ: “Một thiết bị không chỉ là phần cứng, mà còn là các công cụ trên phần cứng đó. Bạn không thể bán điện thoại khi không có ứng dụng, điều đó là bất khả thi!”.

Biniak kêu gọi Microsoft và Nokia cần nỗ lực hơn và cho người dùng một lý do thuyết phục để chuyển đổi HĐH. “Để người dùng chuyển sang Windows Phone, tôi cần chắc chắn rằng ứng dụng mà họ cần không những phải có mà còn phải tốt nữa. Ngoài ra, tôi cũng muốn mang lại cho người dùng những trải nghiệm mà không thể tìm thấy trên các nền tảng khác” - Biniak chia sẻ.

Công nghệ - Nokia đang 'ngán' Microsoft và Windows Phone (Hình 3).
Liệu Windows Phone có đủ sức đánh bại những chiến binh kia?

Mặc dù tỏ vẻ thất vọng ra mặt nhưng vị quan chức này vẫn đặt niềm tin vào Windows Phone và cho rằng tình hình đang được cải thiện. Ông khẳng định: “Đến cuối năm 2013, sẽ không có việc người dùng than phiền vì thiếu ứng dụng trên Windows Phone” và tỏ rõ quyết tâm “Là một công ty, chúng tôi không muốn dựa dẫm vào người khác và ngồi đợi những gì mà họ mang lại” (ám chỉ Microsoft?).

Có lẽ, nên chờ thêm một thời gian ngắn nữa để Nokia và Microsoft làm ăn “hợp rơ” hơn. Còn nếu không, biết đâu sẽ xuất hiện một smartphone Android gắn mác Nokia trong một tương lai xa xôi nào đó.

Hằng Giang

Microsoft ra mắt trình duyệt IE mới nhất cho Windows 7

Chủ nhật, 28/07/2013 | 14:57
Microsoft vừa ra mắt phiên bản dùng thử của IE 11 - trình duyệt tiên tiến nhất của họ - cho người dùng Windows 7.

Cùng đường, Microsoft 'triệu hồi' Bill Gates

Thứ 6, 26/07/2013 | 07:34
Sau kết quả kinh doanh có phần ảm đạm vài năm gần đây, có rất nhiều tin đồn rằng Bill Gate sẽ quay trở lại chiếc ghế nóng của tập đoàn này.

Microsoft 'bốc hơi' 32 tỷ USD trong 1 ngày

Chủ nhật, 21/07/2013 | 14:15
Chỉ trong một ngày, cổ phiếu của Microsoft đã bị bán tháo lớn nhất kể từ năm 2000 khi các nhà đầu tư lo ngại về mức cầu èo uột đối với hệ điều hành Windows mới nhất và máy tính bảng Surface.

Microsoft phát triển công nghệ cảm nhận tâm trạng người dùng

Thứ 2, 01/07/2013 | 15:06
Techworld Australia cho biết, Microsoft Research Asia đang trong quá trình nghiên cứu công nghệ cho phép smartphone cho khả năng cảm nhận tâm trạng của người sử dụng và đăng tải lên mạng xã hội trong thời gian thực.

Microsoft: 'Chúng tôi không sợ BlackBerry'

Thứ 7, 29/06/2013 | 07:59
Cuộc chiến di động năm nay hứa hẹn sẽ khốc liệt hơn các năm trước, nhưng Microsoft nghĩ rằng trận chiến này đã phân định rõ kết quả.

Microsoft mạnh tay đầu tư cho kho Apps

Chủ nhật, 16/06/2013 | 09:41
Theo Bloomberg, Microsoft đã "chi 100.000 USD hoặc hơn" cho một số công ty phần mềm để họ phát triển ứng dụng dành cho Windows Phone.