Nokia 'đội mồ sống lại'

Nokia 'đội mồ sống lại'

Thứ 5, 25/07/2013 | 16:40
0
Chưa bao giờ kể từ khi iPhone và Android chiếm lĩnh thị trường, Nokia lại được nhắc đến nhiều như lúc này. Phải chăng gã khổng lồ di động một thời đã đủ sức quay lại chiến trường?

Trong khoảng 1 năm qua, hai cái tên từng một thời làm mưa làm gió trên thị trường di động là Nokia và BlackBerry đều phát hành những thiết bị mà họ cho là mang tính cách mạng. Nokia với các dòng điện thoại Lumia chạy Windows Phone 8 và BlackBerry với các smartphone chạy hệ điều hành BB10.

Công nghệ - Nokia 'đội mồ sống lại'

Nokia và BlackBerry đều quay trở lại

Tuy nhiên, có vẻ như BlackBerry đã thực sự thất bại ở lần quay trở lại này, Z10 với màn hình cảm ứng không đủ để cạnh tranh với các điện thoại Android và Q10 với bàn phím QWERTY ra mắt khá trễ đồng thời có giá quá cao. Người dùng không có một sự lựa chọn hợp lý nào khi muốn tiếp cận với HĐH BB10.

Còn về phía Nokia, có lẽ họ đã làm rất tốt công cuộc chuẩn bị cho sự quay trở lại của mình đầu tiên là bằng các chiến dịch truyền thông lớn về Nokia Lumia 920 thu hút khá nhiều người dùng quan tâm. Tiếp đó họ đã định hình các model chiến lược ở các phân khúc tầm trung và phổ thông là Lumia 820, Lumia 720, Lumia 620 và Lumia 520.

Công nghệ - Nokia 'đội mồ sống lại' (Hình 2).
Nhiều thiết bị Lumia được ra mắt

Người dùng có khá nhiều sự lựa chọn ở Nokia khi muốn tiếp cận với các thiết bị chạy Windows Phone 8 khi mà cả Android và iOS đã dần trở nên nhàm chán. Đây là một chiến lược khá thông minh của Nokia khi biết chớp đúng thời cơ và kiên nhẫn chờ đợi.

Có thể thấy từ đầu năm tới nay, Nokia cho ra mắt các thiết bị cao cấp như Lumia 925 hay Lumia 1020 khá trễ nhưng vào những thời điểm mà các thiết bị đình đám của Android như HTC One, Galaxy S4 hay Xperia Z Ultra đều đã xuất hiện bằng cách này các trang báo sẽ trở thành bàn đẩy giúp Nokia xuất hiện nhiều hơn thay cho những tin tức về Android cũ hay các mẫu điên thoại ít được quan tâm khác.

Công nghệ - Nokia 'đội mồ sống lại' (Hình 3).

Lumia 1020 là một dấu mốc quan trọng

Trang tin YLE của Phần Lan gần đây Thực hiện một cuộc khảo sát 1.000 người dân trong nước. 49% trong số họ nói rằng điện thoại tiếp theo của mình là Nokia. Mặc dù con số này khá ấn tượng nhưng nó chỉ là một dấu hiệu nhỏ cho thấy Nokia đang dần được quan tâm lại vì trước đây khi mà Nokia còn thống trị thị trường thì tới 68% người dùng lựa chọn họ.

Công nghệ - Nokia 'đội mồ sống lại' (Hình 4).
Nokia đang dần trở lại

Dù sao đi chăng nữa vẫn còn khá sớm để đánh giá sức mạnh của Nokia và hãng di động nổi tiếng một thời này vẫn chưa đủ khả năng để đối đầu trực tiếp với Apple hay Samsung, nhưng cơ hội để Nokia trở lại vũ đài của mình vẫn còn và biết đâu trong tương lai, họ sẽ tạo thành một thế chân vạc trên thị trường.

Hằng Giang

Thiết kế Nokia Lumia tương lai: Vẫn là Polycarbonate

Thứ 4, 24/07/2013 | 23:29
Stefan Pannenbecker, người đứng đầu nhóm thiết kế Nokia Lumia đã chia sẻ nhiều điều thú vị về tương lai dòng sản phẩm Windows Phone của Nokia.

Nokia lý giải về thiết kế và chất liệu của Lumia 1020

Thứ 4, 24/07/2013 | 13:21
Khi Nokia giới thiệu Lumia 1020, mọi ánh mắt đều đổ dồn vào camera PureView 41 MP. Tuy nhiên, bên cạnh trang bị camera "hạng nặng" thì thiết kế cũng là một trong những yếu tố khiến 1020 được nhiều người quan tâm.

Nokia ra mắt Lumia 625 màn hình 4,7 inch giá 6 triệu đồng

Thứ 4, 24/07/2013 | 07:54
Sau khoảng thời gian dài rò rỉ, Nokia cũng đã chính thức giới thiệu chiếc Lumia 625, thiết bị Windows Phone có màn hình lớn nhất hiện nay.

Nokia có nên 'thử' Android?

Thứ 4, 24/07/2013 | 07:56
Nokia có thể đang rất hài lòng với quyết định lựa chọn Windows Phone là nền tảng của mình thay vì Android nhưng liệu Nokia có nên thử một ván cờ khác song song.