Nóng: 100 nhà xe Nam Định, Thái Bình đi xe không, từ chối chở khách?

Nóng: 100 nhà xe Nam Định, Thái Bình đi xe không, từ chối chở khách?

Thứ 3, 28/02/2017 | 12:06
0
Có khoảng 100 xe khách tuyến Nam Định – Hà Nội, Thái Bình – Hà Nội tập hợp lại với nhau thành từng đoàn và từ chối chở khách, đi xe không lên TP. Hà Nội.

Vào sáng sớm ngày 28/2, có khoảng gần 100 nhà xe chạy các tuyến Nam Định – Hà Nội, Thái Bình – Hà Nội tiếp tục phản đối lệnh điều chuyển tuyến vận tải của sở GTVT Hà Nội.

Theo thông tin PV báo Người Đưa Tin nhận được, sáng nay có khoảng gần 100 xe khách tuyến Nam Định – Hà Nội và Thái Bình – Hà Nội tập hợp lại với nhau thành từng đoàn và từ chối chở khách từ hai tỉnh Nam Định, Thái Bình, đi xe không lên TP. Hà Nội. Lý do từ chối khách được các nhà xe này đưa ra là để phản đối lệnh điều chuyển tuyến vận tải của sở GTVT Hà Nội.

Anh Vũ Đ. P. tài xế taxi Mai Linh cho biết: "Sáng nay, trên đường chở khách từ Hà Nội về Phủ Lý, tôi bắt gặp một đoàn xe khách nối đuôi nhau rất dài đi theo hướng Phủ Lý – TP. Hà Nội. Ban đầu, tôi tưởng đây là đoàn xe đi ăn cưới, nhưng nhìn kỹ thấy trên xe không có người ngồi, tôi khá bất ngờ".

Xã hội - Nóng: 100 nhà xe Nam Định, Thái Bình đi xe không, từ chối chở khách?

 Các nhà xe Nam Định - Thái Bình từ chối khách, đi xe không lên TP. Hà Nội.

Liên quan tới vụ việc này, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo bến xe Nước Ngầm cho biết: “Chúng tôi đã nhận được thông tin các nhà xe tuyến Nam Định, Thái Bình đi Hà Nội đang tập hợp lại thành đoàn để đi xe không lên TP. Hà Nội. Hiện nay, lãnh đạo sở GTVT Hà Nội và các cơ quan chức năng, CSGT, Thanh tra giao thông,… đã có mặt tại bến xe Nước Ngầm”.

Trong khi đó, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Hà Huy Quang – Phó Giám đốc sở GTVT Hà Nội cho biết: “Sau khi nắm được thông tin về việc các nhà xe từ chối khách, lãnh đạo sở GTVT đã cùng các lực lượng liên ngành lập tức tới bến xe Nước Ngầm. Bước đầu, chúng tôi sẽ lắng nghe, đối thoại với các nhà xe để nắm bắt tình hình rồi mới đưa ra phương án xử lý”.

Xã hội - Nóng: 100 nhà xe Nam Định, Thái Bình đi xe không, từ chối chở khách? (Hình 2).

 Các nhà xe từ chối chở khách tại bến xe Mỹ Đình.

Trước đó, ngày 2/1, sở GTVT TP. Hà Nội đã thực hiện điều chuyển tuyến vận tải hành khách liên tỉnh từ bến xe Mỹ Đình về các bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát, Yên Nghĩa và ngược lại, theo đúng quy hoạch luồng tuyến giao thông. Tuy nhiên, việc điều chuyển tuyến đã gặp phải sự phản đối gay gắt của các nhà xe.

Cụ thể, vào ngày 30-31/12/2016, có hàng trăm xe khách tuyến Mỹ Đình - Thanh Hoá, Nghệ An, Nam Định... đang hoạt động tại bến xe Mỹ Đình bất ngờ từ chối chở khách khiến nhiều người dân lỡ chuyến, không kịp về quê nghỉ lễ tết dương lịch. Lý do các nhà xe đưa ra là do họ phản đối phương án điều chuyển của sở GTVT Hà Nội.

Lãnh đạo sở GTVT Hà Nội kiên quyết, việc điều chuyển vẫn được thực hiện. Sở GTVT cũng sẽ yêu cầu công an vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ những người gây rối trật tự tại bến xe Mỹ Đình để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thế Anh 

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.