Nóng trong tuần: Thông tin mới nhất về vụ 39 người chết trong thùng xe tại Anh, Quyền Cục trưởng cục Điện ảnh mất chức vì để lọt phim có “đường lưỡi bò

Nóng trong tuần: Thông tin mới nhất về vụ 39 người chết trong thùng xe tại Anh, Quyền Cục trưởng cục Điện ảnh mất chức vì để lọt phim có “đường lưỡi bò"

Chủ nhật, 03/11/2019 | 20:00
0
Thông tin mới nhất về vụ 39 người chết trong thùng xe tại Anh, Cục trưởng cục Điện ảnh mất chức vì để lọt phim có “đường lưỡi bò”, Duy Mạnh gây phẫn nộ với phát ngôn"gái Việt Nam rất dâm”, doanh nghiệp “trục lợi” từ khu du lịch tâm linh Lũng Cú, mẹ nữ sinh giao gà bị truy tố hình sự,... là những thông tin nóng và nổi bật trong tuần qua.

Thông tin mới nhất về vụ 39 người chết trong thùng xe tại Anh

Cảnh sát Anh tin rằng có nạn nhân thiệt mạng trong thùng xe tải ngày 23/10 là người Việt. Tuy nhiên, danh tính của họ hiện vẫn chưa được xác nhận cụ thể.

Tin nhanh - Nóng trong tuần: Thông tin mới nhất về vụ 39 người chết trong thùng xe tại Anh, Quyền Cục trưởng cục Điện ảnh mất chức vì để lọt phim có “đường lưỡi bò'

Chiếc xe tải trong vụ việc ở Essex.

Trước thông tin có nạn nhân người Việt trong số 39 người chết ở Essex (Anh), Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan cảnh sát Anh đang nỗ lực phối hợp tích cực xác minh danh tính các nạn nhân và sớm công bố thông tin.

Bên cạnh đó, Đại sứ quán cũng đã chuyển kết quả nhận dạng nạn nhân từ cảnh sát Anh cho các cơ quan chức năng Việt Nam để kiểm tra chéo.

Đồng thời, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân và thân nhân của họ trên Twitter.

Được biết, tính đến ngày 1/11, ở Nghệ An đã có 21 gia đình trình báo mất liên lạc với người thân trên đường sang Anh, còn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có 10 trường hợp tương tự.

Quyền Cục trưởng cục Điện ảnh mất chức vì để lọt phim có “đường lưỡi bò” vào rạp chiếu Việt Nam

Chiều 28/10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra văn bản, theo đó bà Nguyễn Thị Thu Hà sẽ không còn giữ quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh. Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL, Tạ Quang Đông sẽ phụ trách ngành điện ảnh.

Trước khi có quyết định để bà Hà thôi giữ chức quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh, ngành điện ảnh có hai vụ việc thời sự được quan tâm. Đó là việc Hội đồng duyệt phim quốc gia duyệt và cấp phép phổ biến bộ phim Everest - Người tuyết bé nhỏ, trong đó có hình ảnh đường lưỡi bò và bộ phim Ròm tuy chưa được cấp phép phổ biến đã được mang đi thi tại Liên hoan phim Busan và đoạt giải thưởng lớn.

Tin nhanh - Nóng trong tuần: Thông tin mới nhất về vụ 39 người chết trong thùng xe tại Anh, Quyền Cục trưởng cục Điện ảnh mất chức vì để lọt phim có “đường lưỡi bò' (Hình 2).

Phim Everest - người tuyết bé nhỏ có bản đồ giống “đường lưỡi bò” được CJ CGV giới thiệu là “phim hay tháng 10” và chiếu ở Việt Nam.

Everest Người tuyết bé nhỏ bắt đầu chiếu tại rạp Việt Nam vào ngày 4/10. Sau 10 ngày ra rạp Việt, một số khán giả cho rằng hình ảnh trên tấm bản đồ trên phim, có những đường đứt đoạn giống hình đường lưỡi bò khiến nhiều người cho rằng, việc kiểm duyệt phim ra rạp đang khá dễ dãi, có thể bỏ lọt những chi tiết bất lợi cho chủ quyền của Việt Nam.

Duy Mạnh gây phẫn nộ với phát ngôn"gái Việt Nam rất dâm”

Mấy ngày gần đây, dư luận xã hội không khỏi phẫn nộ trước đoạn clip lan truyền trên mạnh xã hội, trong đó nam ca sĩ “Kiếp đỏ đen” đã có những phát ngôn phản cảm khi nói chuyện bằng tiếng Việt với một người đàn ông nước ngoài tại hội chợ ở Budapest, Hungaria. Cụ thể, Duy Mạnh liên tục "giới thiệu" về con gái Việt bằng những câu: "Thích gái Việt Nam không?"; "Rất ngon. Gái Việt Nam rất dâm, sexy". 

Tin nhanh - Nóng trong tuần: Thông tin mới nhất về vụ 39 người chết trong thùng xe tại Anh, Quyền Cục trưởng cục Điện ảnh mất chức vì để lọt phim có “đường lưỡi bò' (Hình 3).

Không chỉ dừng ở đó, Duy Mạnh còn hứa với người ngoại quốc kia, "khi nào về Việt Nam, dẫn đi chơi gái. Ok".

Ngay sau khi clip được lan truyền, nam ca sĩ đã nhận phản ứng dữ dội từ dư luận. Phần lớn ý kiến cho rằng Duy Mạnh đã nói những lời khiếm nhã, xúc phạm phụ nữ Việt Nam.

Chia sẻ với PV báo Người đưa tin, nhà văn Huyền Ngọc tức giận nói: “Tôi không biết nếu mẹ anh ta, vợ anh ta và bạn bè của anh ấy khi nghe được câu nói này sẽ nghĩ gì? Anh ta đang chà đạp vào đạo đức của người con gái Việt Nam".

Về mức độ nghiêm trọng trong lời nói, hành động của Duy Mạnh, luật sư Trần Hà ( Văn phòng Luật sư Trần Gia cũng cho biết, với câu nói "Về Việt Nam sẽ dẫn đi "chơi gái" - Ca sĩ Duy Mạnh có thể vi phạm vào Nghị định 167 của Chính phủ.

Cụ thể, ca sĩ này có thể sẽ bị phạt tiền đối với một trong những hành vi sau đây: Dẫn dắt, dụ dỗ hoạt động mua dâm, bán dâm; Che giấu, bảo kê cho các hành vi mua dâm, bán dâm; Lôi kéo, ép buộc hoặc cưỡng bức người khác bán dâm.

Vừa chống chọi bão số 5, miền Trung có nguy cơ lặp lại trận lũ lịch sử năm 1999
Bão số 5 vừa đi qua, người dân các tỉnh miền Trung vẫn chưa khắc phục xong sự cố thì lại có nguy cơ xuất hiện một cơn bão mới. Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt bão số 5 vừa qua là vùng giáp biển và khu vực miền núi như là Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên,…

Ông Mai Văn Khiêm – Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết: “Tổng lượng mưa dự báo phổ biến từ 300 - 500mm, có nơi mưa trên 500mm, nên các tỉnh miền Trung có nguy cơ lặp lại trận lũ lịch sử năm 1999”.

Ông cũng cho biết thêm, trong khoảng từ ngày 2-3/11, áp thấp nhiệt đới sẽ hình thành trên Biển Đông và di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc. Ngày 3 đến 7/11, áp thấp nhiệt đới này có khả năng mạnh lên thành bão. Theo mô hình dự báo của Mỹ, cơn bão này di chuyển khá phức tạp, đường đi của bão sẽ lòng vòng trong Biển Đông, ra vào thất thường trước khi đổ bộ vào đất liền.

Tin nhanh - Nóng trong tuần: Thông tin mới nhất về vụ 39 người chết trong thùng xe tại Anh, Quyền Cục trưởng cục Điện ảnh mất chức vì để lọt phim có “đường lưỡi bò' (Hình 4).

Sơ đồ dự báo cơn bão có mới có khả năng xuất hiện tại Biển Đông

Dự báo trong những ngày tới sẽ hình thành một dải hội tụ nhiệt đới và có khả năng tiếp tục xuất hiện một cơn bão mới, gây ra một đợt mưa rất lớn ở các tỉnh miền Trung.

Theo đó, cơn bão mới có khả năng di chuyển vào khu vực đất liền từ đèo Hải Vân đến các tỉnh Bình Định, Phú Yên. Đặc biệt các vùng từ thành phố Đà Nẵng đến tỉnh Quãng Ngãi cần lưu ý.

Doanh nghiệp “trục lợi” từ khu du lịch tâm linh Lũng Cú

Thời gian gần đây, các doanh nghiệp liên tiếp phá hoại cảnh quan thiên nhiên để xấy dựng các khu du lịch gắn với yếu tố tâm linh để thu lợi nhuận “siêu khổng lồ”. Mới đây, ngay ở chân cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) nơi địa đầu của Tổ Quốc một ngọn núi đá vôi cũng đang bị xẻ dọc cả sườn để phục vụ cho xây dựng dự án khu du lịch tâm linh do Tập đoàn Phúc Lộc làm chủ đầu tư với tổng vốn dự kiến hơn 800 tỷ đồng.

Tin nhanh - Nóng trong tuần: Thông tin mới nhất về vụ 39 người chết trong thùng xe tại Anh, Quyền Cục trưởng cục Điện ảnh mất chức vì để lọt phim có “đường lưỡi bò' (Hình 5).

Khu du lịch tâm linh tại Hà Giang đang gây nhiều tranh cãi.

Trao đổi với PV Người đưa tin, PGS.TS Lê Quý Đức (nguyên Phó Viện trưởng Viện Văn hóa và Phát triển) cho rằng: “Không chỉ có Hà Giang mà ngay cả ở Hà Nam có chùa Tam Chúc, ở Quảng Ninh có chùa Ba Vàng… tất cả đều gắn hai từ tâm linh mờ ảo để kiếm tiền. Hiện nay, xã hội đang có một xu thế là lợi dụng tâm linh, tôn giáo, tín ngưỡng để trục lợi, chiếm đoạt đất đai. Từ tâm linh đang được các doanh nghiệp đánh tráo để nó được mọc lên một cách ồ ạt”.

Cũng trao đổi với PV Người đưa tin về vấn đề này, PGS.TS Phạm Ngọc Trung cho rằng nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do nhà nước quản lý mảng tâm linh chưa thực sự chặt chẽ, để lại kẽ hở khiến không ít người lợi dụng để chiếm đoạt đất bằng nhiều cách như mở khu du lịch gắn với tâm linh.

Mẹ nữ sinh giao gà bị truy tố hình sự về hành vi buôn bán ma tuý

Như báo Người đưa tin đã đưa tin, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên vừa hoàn tất Bản kết luận điều tra vụ án hình sự, đề nghị truy tố đối với Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại đêm 30 Tết cùng 4 đồng phạm về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy. Theo cơ quan chức năng cho biết, mẹ nữ sinh giao gà được xác định là một trong những mắt xích quan trọng trong đường dây buôn bán ma tuý ở Điện Biên.

Tin nhanh - Nóng trong tuần: Thông tin mới nhất về vụ 39 người chết trong thùng xe tại Anh, Quyền Cục trưởng cục Điện ảnh mất chức vì để lọt phim có “đường lưỡi bò' (Hình 6).

Bị can Trần Thị Hiền.

Bị can Trần Thị Hiền chính là mẹ của nữ sinh Cao Mỹ D. - cô gái giao gà bị hiếp, giết tại Điện Biên trong lúc đi giao gà vào 30 Tết. Thời điểm đó, bị can Hiền đã lọt vào vòng ngắm của cảnh sát khi có nhiều lời khai báo không trung thực, hành tung mờ ám trong vụ sát hại chính con gái đẻ của mình. Trong đó, ở vụ án “nữ sinh giao gà bị giết”, đối tượng Vì Văn Toán được xác định là kẻ chủ mưu, cầm đầu. Mọi việc xuất phát từ “phi vụ” cách đây 10 năm trước, khi bà Trần Thị Hiền mua 2 bánh heroin của Vì Văn Toán nhưng nợ tiền.

Vụ án “mua bán trái phép chất ma túy” này và vụ án “nữ sinh giao gà bị giết” đã khiến cơ quan điều tra tốn rất nhiều công sức. Bằng tinh thần trách nhiệm, kiên trì thu thập tài liệu, chứng cứ, “đấu trí” với các đối tượng “cứng đầu” và tinh quái, cuối cùng, cơ quan tố tụng cũng làm sáng tỏ bản chất của 2 vụ án liên quan với nhau.

Phương Ly (T/h)

Không thể bỏ lỡ: 5 người lớn xông vào trường đánh học sinh lớp 8, ĐBQH tranh luận về đề xuất giờ làm việc không sớm hơn 8h sáng

Thứ 7, 02/11/2019 | 19:16
Tin nóng thời sự xã hội ngày 2/11: 5 người lớn xông vào trường đánh học sinh lớp 8; ĐBQH tranh luận về đề xuất giờ làm việc không sớm hơn 8h sáng; Xử phạt 1,2 triệu đồng các xe không dán thẻ cố tình đi vào làn thu phí tự động không dừng.

Không thể bỏ lỡ: Duy Mạnh phát ngôn gây phẫn nộ, Các khu du lịch tâm linh có phải đóng thuế hay không?

Thứ 6, 01/11/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 1/11: Duy Mạnh phát ngôn “con gái Việt Nam rất dâm”; Các khu du lịch tâm linh có phải đóng thuế hay không; Có thể phạt tù từ 3-6 năm nếu phá hoại công trình con đường gốm sứ Hà Nội; Xe khách nát bét sau cú va chạm với xe ben.

Không thể bỏ lỡ: Có hay không sự tiếp tay của cán bộ khi để địa ốc Alibaba lừa đảo nhiều năm, Truy tìm 10 người mất tích trên biển trong vụ chìm tàu ở cảng Sơn Dương

Thứ 5, 31/10/2019 | 20:30
Tin nóng thời sự xã hội ngày 31/10: Có hay không sự tiếp tay của cán bộ khi để địa ốc Alibaba lừa đảo nhiều năm; Truy tìm 10 người mất tích trên biển trong vụ chìm tàu ở cảng Sơn Dương; Kẽ hở nào giúp doanh nghiệp dễ trục lợi từ khu du lịch tâm linh; Nghi vấn thầy giáo nhắn tin “gạ tình” học trò cũ ở Thái Bình.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.
     
Nổi bật trong ngày

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.