NÓNG: Xuất hiện ổ dịch COVID-19 mới tại Công ty Hosiden Việt Nam

NÓNG: Xuất hiện ổ dịch COVID-19 mới tại Công ty Hosiden Việt Nam

Thứ 7, 15/05/2021 | 09:26
0
Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVDI-19 tỉnh Bắc Giang cho biết, tính đến 17 giờ ngày 14/5, toàn tỉnh có 121 ca nhiễm COVID-19, tăng 20 ca so với 12 giờ trưa cùng ngày. Đáng chú ý là xuất hiện ổ dịch mới tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam, Khu công nghiệp Quang Châu (Việt Yên).

Sẽ có thêm các ca dương tính

Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang dự báo trong những ngày tới, trên địa bàn tỉnh sẽ có thêm các ca dương tính trong số các F1 đã cách ly (lấy mẫu lần 2), cũng có thể có ca dương tính ngoài số đã cách ly do các địa phương chưa truy vết, cách ly triệt để và người dân không tự giác khai báo.

Liên quan đến ca bệnh được ghi nhận ở các khu công nghiệp, ngành y tế đã lấy được hơn 41,2 nghìn mẫu bệnh phẩm của các trường hợp là F1, F2 và các công nhân liên quan.

Toàn tỉnh Bắc Giang đã lấy được 19 nghìn mẫu bệnh phẩm của công nhân tại các khu công nghiệp, dự kiến đêm 14/5 sẽ lấy thêm khoảng 8 nghìn mẫu đối với các trường hợp này.

Thần tốc truy vết F1

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, đặc biệt tại các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Công văn yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh truy vết những người có nguy cơ nhiễm COVID-19 để công tác phòng, chống dịch được hiệu quả.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng công an từ tỉnh đến cơ sở chủ trì cùng ngành Y tế, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã thần tốc tổ chức truy vết những người có nguy cơ nhiễm COVID-19 (tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp với các ca bệnh F0 mới phát hiện trên địa bàn toàn tỉnh) không được bỏ sót, để lọt người nào.

Trong quá trình truy vết phải lập danh sách đầy đủ, chính xác các thông tin của người được điều tra dịch tễ, nhất là lịch trình di chuyển, thời gian, địa điểm, tên, địa chỉ, số điện thoại người tiếp xúc…

Trường hợp nào không chủ động, kịp thời khai báo, giấu giếm thông tin, không hợp tác hoặc có thái độ chống đối… trong quá trình điều tra dịch tễ, thực hiện phòng, chống dịch thì yêu cầu ngành công an xử lý nghiêm, nếu có căn cứ có thể khởi tố hình sự theo quy định của pháp luật.

Sở Y tế tỉnh Bắc Giang, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã phối hợp chẽ với lực lượng công an trong quá trình tổ chức thực hiện.

Tiêu điểm - NÓNG: Xuất hiện ổ dịch COVID-19 mới tại Công ty Hosiden Việt Nam

Quản lý chặt chẽ F2 tại gia đình

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản yêu cầu UBND các huyện, TP trên địa bàn tỉnh quản lý chặt chẽ những người thuộc diện F2 tại gia đình.

Văn bản nêu rõ, theo phản ánh từ một số người dân, hiện nay trên địa bàn một số địa phương trong tỉnh còn có những người thuộc diện F2 - COVID-19 vẫn đi ra ngoài cộng đồng, gây nguy cơ lây nhiễm cho người khác.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu UBND các huyện, TP phải chỉ đạo quản lý chặt chẽ những người thuộc diện F2, cử người thường xuyên giám sát, dán biển “Gia đình có người cách ly COVID-19” tại cổng hoặc cửa gia đình đó...

Yêu cầu người thuộc diện F2 trong thời gian cách ly tại nhà phải chấp hành nghiêm quy định của Bộ Y tế, hạn chế tối đa tiếp xúc với mọi người, kể cả người thân trong gia đình; tự theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân, khi có triệu chứng bị nhiễm COVID-19 phải kịp thời báo cáo ban chỉ đạo phòng, chống dịch cấp xã hoặc cơ sở y tế gần nhất để được xét nghiệm, cách ly, chữa trị, tránh để dịch lây lan ra cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, địa phương nào để người thuộc diện F2 đi ra ngoài cộng đồng sẽ xem xét trách nhiệm và xử lý nghiêm những người liên quan, đặc biệt là người đứng đầu theo quy định.

Tiêu điểm - NÓNG: Xuất hiện ổ dịch COVID-19 mới tại Công ty Hosiden Việt Nam (Hình 2).

Xác minh, làm rõ nguyên nhân lây lan COVID-19

Ngày 14/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương đã ký ban hành văn bản 2174/UBNV-KGVX chỉ đạo Công an tỉnh; Sở Y tế; Ban Quản lý các khu công nghiệp; UBND huyện Lạng Giang yêu cầu xác minh làm rõ nguyên nhân làm lây lan dịch bệnh COVID-19.

Văn bản nêu rõ, trong những ngày vừa qua, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, hoạt động của các cơ quan nhà nước và đời sống, tinh thần của nhân dân.

Sau khi nghe báo cáo của các cơ quan chức năng, hiện có rất nhiều công nhân trong các khu công nghiệp của tỉnh dương tính với SARS-CoV-2, trong số đó có nhiều người đi làm trên các chuyến xe chở công nhân của nhà xe Hoàng Cư ở huyện Lạng Giang.

Trước vấn đề trên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế; Ban Quản lý các khu công nghiệp; UBND huyện Lạng Giang và các cơ quan liên quan xác minh, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của nhà xe Hoàng Cư để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo baochinhphu.vn

Sáng 15/5: Thêm 20 ca mắc COVID-19 trong nước, riêng Bắc Giang 15 ca

Thứ 7, 15/05/2021 | 06:59
Bản tin sáng 15/5 của Bộ Y tế cho biết có thêm 20 ca mắc COVID-19 ghi nhận trong nước, riêng Bắc Giang 15 ca. Đây đều là những ca bệnh trong khu vực đã cách ly. 13 bệnh nhân Covid-19 tiên lượng rất nặng, một ca nguy cơ tử vong. Các ổ dịch tiếp tục diễn biến rất phức tạp.

Bộ Y tế bác tin tiêm dịch vụ vaccine COVID-19 tại Viện Vệ sinh dịch tễ

Thứ 6, 14/05/2021 | 20:26
Trước thông tin tiêm vaccine tại Viện vệ sinh dịch tễ TW với giá 1,5 triệu đồng, đại diện Bộ Y tế cho biết đây là thông tin lừa đảo vì việc tiêm vaccine thực hiện theo quy định; không có tiêm dịch vụ.
Cùng tác giả

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Chủ tịch Quốc hội: Sửa đổi căn bản Luật Di sản văn hóa là phù hợp

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:05
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ kỳ vọng việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa sẽ tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý phát huy giá trị di sản văn hóa.

Thủ tướng tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:52
Tại Tp.Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách.

Tp.HCM sẽ bắn pháo hoa dịp 30/4 tại 16 điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Dịp lễ 30/4 năm nay, Tp. HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 16 điểm (gồm 1 điểm tầm cao và 15 điểm tầm thấp).

CEO Apple Tim Cook muốn đẩy mạnh hoạt động đầu tư tại Việt Nam

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:11
Thủ tướng đề nghị Apple chú trọng đầu tư phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.