Nộp phạt vì quảng cáo vá màng trinh

Nộp phạt vì quảng cáo vá màng trinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Chiều ngày 27/12, BS Phạm Kim Bình, phó chánh thanh tra Sở Y tế TPHCM, cho biết, Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành giám sát Phòng khám đa khoa Apollo. Nhưng hiện phòng khám này đã ngưng hoạt động và đang tiến hành sữa chữa.

Với chiêu thức quảng cáo có khả năng chữa khỏi những chứng bệnh “khó nói” trong tầm tay, Phòng khám đa khoa Apollo vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM ra quyết định xử phạt hành chính và tiến hành chuyển hồ sơ đến Sở Thông tin Truyền thông tiếp tục xét xử những vi phạm liên quan.

Theo quyết định xử phạt, Phòng khám đa khoa Apollo sai phạm do quảng cáo chưa xin phép Sở Y tế và hành nghề vượt quá chức năng đăng ký. Ngoài ra, các phương pháp vá màng trinh và chữa xuất tinh chậm bằng phẫu thuật còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Dịch vụ vá màng trinh được Phòng khám đa khoa Apollo "rao" là sử dụng "công nghệ truyền thống", "công nghệ hiện đại" với mức giá từ 1,8 triệu đồng đến 4,2 triệu đồng.

Cơ sở này còn quảng cáo dịch vụ phẫu thuật xâm lấn tối thiểu dây thần kinh lưng dương vật để chữa xuất tinh sớm, giá từ 1,8 triệu đồng đến 4,9 triệu đồng.

Với mức giá đó thì chỉ cần 1 vài ca là phòng khám đủ tiền nộp phạt.

Vậy mức xử phạt đó sẽ không đủ tính răn đe cho những hành vi như quảng cáo chưa xin phép Sở Y tế, hành nghề vượt quá chức năng đăng ký. Và như thế thì sẽ không ngăn nổi làn sóng phòng khám đa khoa kiêm "vá cái ngàn vàng" một khi nhu cầu về dịch vụ này ngày càng tăng.

Xã hội - Nộp phạt vì quảng cáo vá màng trinh
Mẫu tờ rơi quảng cáo vi phạm

Được biết, với những vi phạm tương tự Phòng khám đa khoa Apollo, mới đây Phòng khám đa khoa Trung Nam, tại Q.6, cũng bị Sở Y tế TP.HCM xử phạt hành chánh 2 lần khoảng 20 triệu đồng và đã chuyển vi phạm này qua Sở Thông tin Truyền thông để tiếp tục xử phạt.

T.T