Novartis hợp tác cùng FPT Long Châu tăng cường chất lượng chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân tim mạch

Thứ 3, 16/08/2022 | 17:55
0
Ngày 15/8, Novartis Việt Nam và chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu ký kết hợp tác thực hiện dự án Bảo Vệ Trái Tim nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân tim mạch tại Việt Nam.

Đây là dự án tập trung nâng cao năng lực tư vấn của dược sĩ cũng như nhận thức về bệnh trong cộng đồng, hỗ trợ sàng lọc phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh mãn tính và hỗ trợ bệnh nhân điều trị lâu dài.

Bệnh tim mạch chiếm 31% ca tử vong tại Việt Nam

Giám đốc Quốc gia Novartis Việt Nam kỳ vọng dự án hợp tác cùng FPT Long Châu sẽ góp phần nâng cao sức khỏe người dân tại Việt Nam

Theo WHO, bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn cầu, cướp đi sinh mạng của khoảng 17,9 triệu người mỗi năm. Trong số này, 85% là do nhồi máu cơ tim và đột quỵ, 1/3 trong số đó là những người dưới 70 tuổi.

Tại Việt Nam, bệnh tim mạch hiện chiếm đến 31% tổng số ca tử vong (tương đương hơn 170.000 người) trong năm 2016, nhiều trường hợp chưa được phát hiện và điều trị kịp thời.

Ngoài các nguyên nhân bẩm sinh, bệnh tim mạch là hệ quả của các thói quen sinh hoạt, ăn uống không lành mạnh, lạm dụng rượu, bia, hoặc gây ra bởi các biến chứng liên quan đến bệnh đái tháo đường. Những “yếu tố rủi ro trung gian” này có thể được chẩn đoán sớm, giúp phòng ngừa nguy cơ tử vong.

Tuy nhiên, vì chưa đủ kiến thức trong việc tự theo dõi và chăm sóc sức khỏe cũng như khó khăn trong việc tiếp cận điều kiện y tế đạt chuẩn mà nhiều bệnh nhân đã bỏ lỡ “thời điểm vàng” để điều trị kịp thời. Điều tra của Viện Tim mạch Việt Nam cho thấy khoảng 12 triệu người bị tăng huyết áp, trong đó đến 9,7 triệu người không biết mình mắc bệnh hoặc điều trị không hiệu quả.

Chung tay “Bảo vệ trái tim”

Trên cơ sở tận dụng nền tảng số, Novartis hợp tác cùng chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu khởi động dự án Bảo Vệ Trái Tim với các hoạt động cụ thể:

- Tăng cường năng lực tư vấn của dược sĩ thuộc hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu: Novartis phối hợp cùng các Hiệp hội chuyên môn triển khai huấn luyện cho dược sĩ FPT Long Châu, giúp nâng cao hiệu quả tư vấn, huấn luyện kiến thức và kỹ năng thực hành cho đội ngũ dược sĩ.

- Phát triển các dự án chăm sóc sức khỏe trên nền tảng kỹ thuật số: Hợp tác với các hiệp hội chức năng triển khai các chương trình hỏi đáp cùng chuyên gia, tư vấn sử dụng thuốc, dinh dưỡng vận động, bài viết chuyên gia trên các nền tảng trực tuyến của hệ thống FPT Long Châu và các kênh thông tin dành cho bệnh nhân

- Phối hợp triển khai các chương trình giáo dục bệnh nhân: Nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng ngừa, điều trị bệnh, đồng hành trong các chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng

- Phối hợp với các nhà phân phối đảm bảo nguồn cung ứng các loại thuốc tiên tiến chất lượng cao, dễ dàng tiếp cận phục vụ nhu cầu điều trị của bệnh nhân

Các hoạt động nhằm hỗ trợ người dân phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh mãn tính, đặc biệt là bệnh tim mạch

Kỳ vọng hợp tác lâu dài giữa Novartis và FPT Long Châu

Bên cạnh đánh dấu hợp tác giữa Novartis và FPT Long Châu, dự án Bảo Vệ Trái Tim đồng thời cũng là một phần trong cam kết lâu dài của Novartis trong việc đảm bảo bệnh nhân dễ dàng tiếp cận điều trị bằng các loại thuốc tốt và phát triển các dự án chăm sóc sức khỏe trên nền tảng kỹ thuật số.

“Nâng cao chất lượng tư vấn của dược sĩ và tăng cường nhận thức của bệnh nhân là những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi nhằm cải thiện kết quả điều trị cho người mắc bệnh mãn tính nói chung và bệnh lý tim mạch nói riêng. Novartis kỳ vọng dự án hợp tác cùng FPT Long Châu sẽ góp phần giảm bớt gánh nặng cho hệ thống y tế trong việc chăm sóc, nâng cao sức khỏe người dân tại Việt Nam”, bà Karina Ng, Giám đốc Quốc gia Novartis Việt Nam nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Đỗ Quyên – Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu khẳng định: “Cam kết đảm bảo nguồn cung ứng thuốc điều trị cho bệnh nhân với chất lượng tốt, giá tốt luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, đồng hành cùng người bệnh trên hành trình chiến thắng bệnh tật. Qua đó, lần hợp tác lần này cùng Novartis một lần nữa khẳng định sứ mệnh và mục tiêu của Long Châu, sẵn sàng phục vụ vì sức khỏe cộng đồng, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người Việt với giá tốt và dịch vụ vượt trội.”

Đối tác của Novartis – FPT Long Châu là chuỗi nhà thuốc Việt Nam đầu tiên có mặt trên 63 tỉnh, thành

Với vị thế là những nhà đi đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số, Novartis và FPT Long Châu được kỳ vọng sẽ thực hiện các mục tiêu đề ra, hỗ trợ bệnh nhân dễ dàng tiếp cận thuốc phát minh chất lượng cao, nâng cao hiệu quả điều trị cho người dân Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Điều khiến ông Putin lo lắng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:09
Trong lập luận của mình, ông Putin nhắc đến khẩu hiệu "nước Nga chỉ dành cho người Nga".

"Ông hoàng ăn chơi" bậc nhất: Ngày nào cũng có mỹ nhân ở bên, dùng xe mạ vàng xa xỉ

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:05
Vị triệu phú này có cuộc sống sang chảnh, phóng túng gây ra nhiều tranh cãi.

Lý do khiến loạt váy ngủ này đang trở thành "hot trend" trên phim Việt giờ vàng

Thứ 6, 29/03/2024 | 18:57
Loạt váy ngủ đang trở thành "hot trend" trên phim sóng giờ vàng là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay cách sắp xếp có ý đồ?

Bộ câu đố dành cho những người thông thái nhất

Thứ 6, 29/03/2024 | 18:53
Đừng tưởng những câu đầu dễ mà bạn có thể đạt điểm tối đa nhé!

Mâu thuẫn mua bán đất, 5 người thương vong

Thứ 6, 29/03/2024 | 17:11
Do có mâu thuẫn trong việc mua bán đất, Tân cùng anh rể đến nhà đối thủ để "nói chuyện” và xảy ra hỗn chiến.