NS Thanh Bạch nói gì khi thay thế Trấn Thành làm huấn luyện viên?

NS Thanh Bạch nói gì khi thay thế Trấn Thành làm huấn luyện viên?

Chủ nhật, 07/05/2017 | 21:04
0
Nghệ sĩ Thanh Bạch cho biết, anh và Trấn Thành là đồng nghiệp nên họ đã hành xử với nhau rất văn minh.

Sáng ngày 7/5, đài phát thanh - truyền hình Vĩnh Long và công ty Sen Vàng đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu chương trình truyền hình mới mang tên Tuyệt đỉnh song ca nhí. Chương trình sẽ diễn ra với 15 tập, được phát sóng trên kênh truyền hình Vĩnh Long 1 – THVL1 vào lúc 21 giờ thứ ba hàng tuần kể từ ngày 23/5/2017.

Dù hôm nay mới là buổi ra mắt chính thức, nhưng chương trình Tuyệt đỉnh song ca nhí đã sớm nhận được sự quan tâm của truyền thông và khán giả, bởi format mới lạ cùng sự tham gia của dàn nghệ sĩ nổi tiếng trong vai trò huấn luyện viên. Buổi họp báo một lần nữa khuấy động giới báo chí khi có sự góp mặt đông đủ của 3 cặp huấn luyện viên gồm: Đoan Trang – Thanh Bạch, Cẩm Ly – Đại Nghĩa, Dương Triệu Vũ – Thu Trang. Trong đó, ca sĩ Đoan Trang được chồng và con gái nhỏ “hộ tống” đến sự kiện. Nghệ sĩ Thu Trang cũng dẫn theo con trai nhỏ Andy và thu hút sự quan tâm của giới phóng viên ảnh. Ca sĩ nhí Bảo Ngọc trong chiếc đầm đỏ tuyệt đẹp của thương hiệu Tutupetti “sánh đôi” cùng MC Nguyên Khang xuất hiện đầy nổi bật ở buổi họp báo.

Tiếp nối, kế thừa thành công từ Tuyệt đỉnh song ca

Năm 2016, chương trình Tuyệt đỉnh song ca mùa đầu tiên lên sóng trên kênh THVL1 đã gây tiếng vang mạnh mẽ, bởi sự góp mặt của dàn huấn luyện viên nổi tiếng cùng sự tỏa sáng của nhiều cặp đôi thí sinh hát song ca. Với những phần dàn dựng đặc sắc, hoành tráng và sự hòa giọng đỉnh cao của các cặp song ca xuất sắc, Tuyệt đỉnh song ca đã ghi đậm dấu ấn riêng và làm hài lòng khán giả truyền hình. Tiếp nối sự thành công đó, Tuyệt đỉnh song ca – Cặp đôi vàng cũng trở thành một trong những gameshow thành công nhất, với lượng khán giả theo dõi đông đảo. Và, Tuyệt đỉnh song ca phiên bản nhí chính là sự kế thừa những tinh hoa từ hai phiên bản “anh chị”, hứa hẹn sẽ một lần nữa “gây bão” sóng truyền hình trong năm 2017.

Ngày nay, mặc dù các chương trình tìm kiếm các tài năng nhí xuất hiện ồ ạt, nhưng để tìm kiếm một chương trình giàu chuyên môn, đào tạo và phát triển lâu dài, nhưng vẫn mang tính giải trí cao là một điều rất khó. Tuyệt đỉnh song ca nhí ra đời với sứ mệnh tìm kiếm và đào tạo các tài năng âm nhạc trong độ tuổi từ 6 – 14 tuổi. Điều quan trọng nhất, chương trình sẽ là một sân chơi âm nhạc mùa hè đúng nghĩa dành cho các em nhỏ.

TV Show - NS Thanh Bạch nói gì khi thay thế Trấn Thành làm huấn luyện viên?

Chia sẻ tại buổi họp báo, bà Phạm Kim Dung – Tổng giám đốc Công ty Sen Vàng – Giám đốc sản xuất của chương trình Tuyệt đỉnh song ca nhí cho biết: “Đây là một chương trình không đặt nặng tính thắng thua của các bé thí sinh mà sẽ là một sân chơi mùa hè bổ ích, giống như phụ huynh cho con mình đi học hát, học biểu diễn… Đây chính là môi trường để các em tôi luyện, được tập luyện với các nghệ sĩ lớn. Chúng tôi tin rằng khi phụ huynh gửi con em mình cho chương trình Tuyệt đỉnh song ca nhí, sau một mùa hè, con sẽ thay đổi rất nhiều, sẽ trưởng thành hơn. Phụ huynh cũn sẽ đỡ bất an, vì con được đi tập luyện và học hỏi nhiều thứ, thay vì chơi game hay tham gia các hoạt động vô bổ trong ngày hè. Chúng tôi tin rằng, các gameshow mùa hè dành cho thiếu nhi đều là những cuộc chơi bổ ích cho các bé”. 

Format mới lạ và thuần Việt

Một lộ trình tìm kiếm những cặp song ca nhí xuất sắc lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, giúp các bé phát triển toàn diện cả kỹ năng ca hát và diễn xuất. Chương trình gồm 15 tập phát sóng với thời lượng 75 phút/tập. Các thí sinh sau khi được giám đốc âm nhạc tuyển chọn sẽ trải qua các vòng thi gồm: Lộ diện, Hòa thanh, Tấm vé may mắn, Chinh phục, Bán kết 1, Bán kết 2 và Chung kết.

Đến với chương trình, ngoài việc thể hiện khả năng âm nhạc của bản thân, các thí sinh còn được rèn luyện nhiều kỹ năng biểu diễn khác. Các em sẽ được đào tạo và huấn luyện bởi các ca sĩ nổi tiếng, giỏi chuyên môn và có nhiều kinh nghiệm làm việc với thí sinh nhỏ tuổi. Bên cạnh đó, mỗi ca sĩ trong vai trò huấn luyện viên còn kết hợp với một MC/diễn viên tạo thành một đội, đảm nhận kỹ năng diễn xuất, biểu diễn, tương tác với khán giả… nhằm hướng thí sinh tới hình tượng nghệ sĩ đa năng.

Đích đến là tìm kiếm một cặp song ca xuất sắc, nhưng vẫn có những vòng thi đặc biệt để phát triển những giọng hát đơn ca. Tuyệt đỉnh song ca nhí sẽ áp dụng hình thức song ca khi vào đến các vòng trong để tạo ra sự hoà thanh, hoà quyện của một người nghệ sỹ. Bởi lẽ, người ca sỹ muốn có chỗ đứng trong lòng khán giả thì ngoài việc tài năng cá nhân thì vẫn phải biết kết hợp.

Ca sĩ nổi tiếng lần đầu ngồi chung ghế nóng cùng MC/diễn viên tài năng

Tuyệt đỉnh song ca nhí mùa đầu tiên quy tụ những nghệ sĩ nổi tiếng sẽ đảm nhận vai trò huấn luyện viên của chương trình. Đặc biệt, lần đầu tiên các ca sĩ sẽ ghép đôi cùng các nghệ sĩ hài để tạo thành một đội. Cụ thể, 3 cặp huấn luyện viên gồm: Cẩm Ly – Đại Nghĩa, Đoan Trang – Thanh Bạch và Dương Triệu Vũ – Thu Trang. Các nghệ sĩ sẽ có vai trò dìu dắt, đào tạo, phát huy sở trường, khắc phục điểm yếu và tập luyện cho thí sinh qua mỗi vòng thi. Các cặp huấn luyện viên cũng là người đưa ra ý tưởng và dàn dựng tiết mục cho thí sinh nên cũng có quyền quyết định thí sinh nào sẽ ở lại, thí sinh sẽ dừng cuộc thi.

TV Show - NS Thanh Bạch nói gì khi thay thế Trấn Thành làm huấn luyện viên? (Hình 2).

Dù là những đồng nghiệp lâu năm, nhưng đây là lần đầu tiên nhiều nghệ sĩ cùng ngồi chung một ghế nóng, về chung một đội. Sự “ghép cặp” này khiến các nghệ sĩ háo hức và phấn khích, như lời của ca sĩ Đoan Trang chia sẻ tại buổi họp báo: “Tham gia một cuộc thi có con nít đã vui, mà còn được tham gia cùng một dàn đồng nghiệp thú vị. Trang đã hâm mộ Đại Nghĩa đã lâu, từng mua vé vào Idecaf xem anh diễn. Rồi anh Thanh Bạch, Thu Trang… đều là những đồng nghiệp hài hước”.

Tại buổi họp báo, các nghệ sĩ Đại Nghĩa, Thanh Bạch, Thu Trang nhận được khá nhiều thắc mắc từ báo chí bởi họ không phải là ca sĩ hay nhạc sĩ, nhưng lại làm huấn luyện viên của một chương trình âm nhạc. Diễn viên hài Thu Trang cho biết, ban đầu chị thực sự băn khoăn có nên nhận lời hay không. Nhưng sau khi được “đả thông tư tưởng” rằng vai trò của chị là “huấn luyện” về thần thái và diễn xuất, chị đã mạnh dạn nhận lời.

TV Show - NS Thanh Bạch nói gì khi thay thế Trấn Thành làm huấn luyện viên? (Hình 3).

Diễn viên Đại Nghĩa cũng tự tin cho hay, dù không phải là ca sĩ nhưng anh và các đồng nghiệp đều hoạt động nghệ thuật lâu năm, biết được ai hát hay, ai hát dở. Hơn nữa, một tiết mục âm nhạc thể hiện trên sân khấu còn là sự kết hợp của nhiều yếu tố, không chỉ là giọng hát, mà còn là thần thái và phong cách biểu diễn.

Anh Hoàng Nhật Nam – Đạo diễn của chương trình Tuyệt đỉnh song ca nhí cũng nhấn mạnh: “Đây là những nghệ sĩ đóng vai trò truyền cảm hứng cho các thí sinh. Dù không phải là ca sĩ, nhưng họ đều là những nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật lâu năm. Thu Trang từng giành quán quân chương trình Tài tử tranh tài – một cuộc thi về hát cải lương. Đại Nghĩa bên cạnh vai trò một MC, còn là diễn viên và chơi giỏi nhiều loại đàn từ ghi-ta đến đàn tì bà. Thanh Bạch là nghệ sĩ đa năng, biến hóa nhiều vai trò đa dạng.

Các nghệ sĩ sẽ hỗ trợ, hướng dẫn các bé phần diễn xuất và biểu diễn. Sự hài hước, vui tươi của họ cũng sẽ góp phần giúp các thí sinh thư giãn, bớt căng thẳng và áp lực. Và các em sẽ được huấn luyện toàn diện, không chỉ hoàn thiện về lĩnh vực âm nhạc mà cả khả năng biểu diễn trên sân khấu”.

TV Show - NS Thanh Bạch nói gì khi thay thế Trấn Thành làm huấn luyện viên? (Hình 4).

Bên cạnh đó, nghệ sĩ Thanh Bạch cũng nhận được nhiều câu hỏi từ phóng viên khi anh là người thay thế nghệ sĩ Trấn Thành đảm nhận vai trò huấn luyện viên của chương trình. Bật mí tại buổi họp báo, chị Phạm Kim Dung cho biết, nghệ sĩ Thanh Bạch cũng là một trong những người đầu tiên được ban tổ chức nhắm đến khi anh đã góp mặt từ chương trình Tuyệt đỉnh song ca. Tuy nhiên, vì lịch làm việc bận rộn, nên nghệ sĩ Thanh Bạch chưa đồng ý nhận lời, cho đến khi diễn viên Trấn Thành rút lui, ban tổ chức một lần nữa “nhờ” đến nghệ sĩ Thanh Bạch và được anh đồng ý.

MC Thanh Bạch cũng cho biết, anh và Trấn Thành là những đồng nghiệp, bạn bè trong giới nên sự “chuyển giao” này đều văn minh và thuận lợi, không hề có bất cứ khó khăn hay xích mích nào.

Giải thưởng hấp dẫn, có giá trị

Tổng giá trị giải thưởng của Tuyệt đỉnh song ca nhí lên đến 800 triệu đồng. Trong đó, đội quán quân sẽ giành giải thưởng 300 triệu đồng, hai giải đồng á quân 100 triệu đồng, một giải đơn ca xuất sắc 100 triệu đồng. Giải dành cho cặp thí sinh được bình chọn yêu thích nhất hàng tuần (từ tập 1 đến tập 14) là 10 triệu đồng. Giải dành cho khán giả bình chọn tiết mục được yêu thích nhất hàng tuần (từ tập 1 đến tập 14) là 10 triệu đồng. Giải dành cho khán giả bình chọn tiết mục được yêu thích nhất đêm chung kết 20 triệu đồng.

Lê Anh

Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Ahreum (cựu thành viên T-Ara) nhập viện cấp cứu do cố gắng tự tử

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:18
Theo Osen, Ahreum đã được đưa đến bệnh viện để điều trị sau khi cố gắng tự kết liễu đời mình vào sáng sớm 27/3, sau khi cô công khai thông tin bị chồng cũ bạo hành.