NS Thanh Bình:

NS Thanh Bình: "Mọi người vẫn đùa, tôi 50 tuổi rồi mà ngỡ như trẻ thơ"

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 26/03/2022 | 08:00
0
Nghệ sĩ Thanh Bình đang vào vai chú Lâm - một nhân vật thú vị trong phim Lối về miền hoa. Anh chia sẻ, mình may mắn khi nhận được một vai phù hợp với mình...

Bất ngờ khi nhận lời khen của khán giả!

Lối về miền hoa là bộ phim của VTV sản xuất đang được khán giả yêu mến trên màn ảnh nhỏ với lượng rating (lượng người xem - PV) “khủng”. Bộ phim lấy bối cảnh nông thôn miền Bắc, tình huống xoay quanh khát khao lập nghiệp và chặng đường kiếm tìm tình yêu của những bạn trẻ mới vào đời.

Nghệ sĩ Thanh Bình sinh năm 1971, hiện đang công tác tại Nhà hát Tuổi Trẻ. Bên cạnh việc thành công ở lĩnh vực sân khấu với nhiều vở diễn hay, giải thưởng danh giá thì nam diễn viên này cũng đã từng góp mặt trong một số bộ phim truyền hình như Cảnh sát hình sự, Chân dung tình yêu, Sống mãi với thủ đô… Mới đây, anh đã có những chia sẻ về phim mới với Người Đưa Tin.

Văn hoá - NS Thanh Bình: 'Mọi người vẫn đùa, tôi 50 tuổi rồi mà ngỡ như trẻ thơ'

Nghệ sĩ Thanh Bình đang là diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ.

Người Đưa Tin (NĐT): Chào nghệ sĩ Thanh Bình, phim Lối về miền hoa đã chiếu được một thời gian, anh có cảm nhận được là nhân vật của mình rất hot, anh có nhận được phản hồi nào của khán giả về mình không?

Nghệ sĩ Thanh Bình: Phải nói là sau khi phim phát sóng một thời gian thì tôi vô cùng bất ngờ khi nhận được rất nhiều lời khen từ khán giả thuộc mọi lứa tuổi. Với một nghệ sĩ làm nghề biểu diễn thì đó là hạnh phúc vô cùng lớn, đó sự động viên rất tích cực.

Chẳng có gì vui bằng vai diễn đã mang tới cảm xúc và niềm vui cho nhiều người. Đây là niềm vui lớn cho tôi sau quãng thời gian dài mới trở lại phim trường, cũng là áp lực không hề nhẹ cho những vai diễn sau của tôi.

NĐT: Lần đầu tiên đọc kịch bản phim, anh đã suy nghĩ gì về nhân vật chú Lâm? 

Nghệ sĩ Thanh Bình: Khi nhận lời mời của đạo diễn Vũ Minh Trí với vai chú Lâm đúng lúc tôi mong muốn quay lại với truyền hình nên tôi mừng vô cùng. Rồi khi đọc kịch bản, ra hiện trường, nghe đạo diễn phân tích về các tuyến nhân vật, mới thấy đây là nhân vật thú vị, nhiều thứ để khai khác, nôm na là có đất diễn. 

Các diễn viên trong phim đều là những gương mặt tương đối mới với khán giả. Phim lại phát vào dịp sau Tết, nên tôi cũng suy nghĩ, liệu mọi người có để ý xem hay vẫn bị dư âm Tết chi phối? Và trước hôm khởi chiếu, ê - kíp chúng tôi có ngồi với nhau, động viên nhau rằng chúng ta đều đã nỗ lực hết mình rồi, không có gì phải băn khoăn, giờ chỉ còn trông mong những thứ mình làm ra có chạm vào con tim khán giả không thôi! May mắn là phim được đón nhận nên chúng tôi rất vui.

Văn hoá - NS Thanh Bình: 'Mọi người vẫn đùa, tôi 50 tuổi rồi mà ngỡ như trẻ thơ' (Hình 2).

Nghệ sĩ Thanh Bình chụp ảnh cùng Mạnh Quân, Đức Anh.

NĐT: Vai Lâm ở tuổi trung niên, lại một mình nuôi con nhưng tính cách lại trẻ trung và có một tình yêu khá đẹp, đóng cảnh yêu đương anh có ngại không?

Nghệ sĩ Thanh Bình: Nếu ngoài đời ở cái tuổi trung niên thì tôi ngại, thậm chí rất ngại nhưng phim lại khác, phim cũng là công việc, là đam mê của mình nếu ngại có nghĩa là mình sẽ không làm được nghề và sẽ hỏng vai. 

Nhân vật ông Lâm đối diện với những tâm lý như: sợ thiên hạ đàm tiếu, sợ con trai mới lớn có đồng thuận cuộc tình của bố, có chấp nhận người phụ nữ mới thay thế hình bóng mẹ mình hay không? Rồi còn người phụ nữ kia có dũng cảm trao gửi tình cảm của mình không? Rất nhiều câu hỏi tự truy vấn trong đầu của Lâm.

Cho nên khán giả theo dõi phim sẽ thấy, tình cảm của Lâm dành cho Hoa những tập đầu vẫn rất rụt rè, yêu đấy và vẫn lưỡng lự, thăm dò, vẫn có chút ái ngại, mặc cảm. Hy vọng với tấm lòng chân thành, đúng mực, sự quan tâm, ân cần và sự chấp nhận, cảm thông của con mà một tình yêu đôi lứa được nhen nhóm một cách tự nhiên.

Văn hoá - NS Thanh Bình: 'Mọi người vẫn đùa, tôi 50 tuổi rồi mà ngỡ như trẻ thơ' (Hình 3).
Văn hoá - NS Thanh Bình: 'Mọi người vẫn đùa, tôi 50 tuổi rồi mà ngỡ như trẻ thơ' (Hình 4).

Trong phim, Thanh Bình đóng cặp với Đàm Hằng. Cả 2 đều là diễn viên của nhà hát Tuổi trẻ.

Ánh mắt như một phản xạ có điều kiện của người diễn viên

NĐT: Diễn viên Đàm Hằng từng chia sẻ, ánh mắt của anh trên phim đắm đuối đến mức chị ấy cũng ngại khi nhìn thẳng. Ánh mắt này là cách diễn hay là tự nhiên vậy anh?

Nghệ sĩ Thanh Bình: Cảm ơn bạn diễn của tôi là Đàm Hằng đã nhạy cảm nhận ra ánh mắt đắm đuối của tôi lúc yêu, thực ra thì tôi cũng không biết nó thế nào, chỉ là như một phản xạ có điều kiện của người diễn viên. Khi nào cần và bao giờ phải diễn bằng ngôn ngữ gì, hình thể, giọng nói ra sao... thì một người diễn viên chuyên nghiệp sẽ biết điều đó. Nhất là trong lúc tình cảm thì ánh mắt có thể nói lên tất cả nên tôi đã tập trung diễn hết mình.

NĐT: Trong phim, anh có một seri áo hoa gây ấn tượng. Anh tự chọn hay do ê kíp gợi ý. Ngoài đời anh có trẻ trung vậy không?

Nghệ sĩ Thanh Bình: Thật mừng là seri áo hoa cho nhân vật của tôi cũng được khán giả yêu thích. Khi tôi và ê kíp đoàn phim cùng thảo luận về trang phục của ông Lâm thì chúng tôi cùng quan điểm.

Tôi không quan tâm quá nhiều đến vấn đề tuổi tác, tôi vẫn thích sự trẻ trung, vui vẻ năng động, đơn giản quan trọng là phải có gu thẩm mỹ, chuẩn mực. Vậy nên mọi người vẫn đùa bảo tôi tuổi 50 mà ngỡ như... trẻ thơ.

Văn hoá - NS Thanh Bình: 'Mọi người vẫn đùa, tôi 50 tuổi rồi mà ngỡ như trẻ thơ' (Hình 5).

NĐT: Anh có sợ câu “phim giả tình thật” không, nếu khán giả "đẩy thuyền" anh với diễn viên Đàm Hằng ngoài đời, anh sẽ nói với họ thế nào?

Nghệ sĩ Thanh Bình: Như tôi đã nói, tôi không ngại, cũng không sợ gì trong việc diễn xuất cả. Nếu ngại và sợ thì đã không có nhân vật có Lâm và Hoa. Và tôi cũng phải rất cảm ơn khán giả vì quý mến mà mong muốn "đẩy thuyền" tôi và Đàm Hằng lại gần nhau. Nhưng chuyện đó còn tùy vào chữ duyên. Có duyên chả đẩy cũng gần, còn không có duyên thì gần ngay đấy mà mãi mãi xa. 

NĐT: Ở tuổi U50 Thanh Bình mới có một vai diễn truyền hình gây chú ý. Có bao giờ anh tiếc nuối vì mình bây giờ mới được “biết mặt đặt tên” không?

Nghệ sĩ Thanh Bình: Tôi nghĩ mỗi người đều có phúc phận, có số nên cái gì đến nó sẽ đến. Tôi không vội vàng, không cơ cầu nên không tiếc nuối. Nhiều việc tôi làm theo kế hoạch của tôi tự đặt ra cho mình và tôi hài lòng với từng giai đoạn của cuộc đời mình.

Văn hoá - NS Thanh Bình: 'Mọi người vẫn đùa, tôi 50 tuổi rồi mà ngỡ như trẻ thơ' (Hình 6).
Văn hoá - NS Thanh Bình: 'Mọi người vẫn đùa, tôi 50 tuổi rồi mà ngỡ như trẻ thơ' (Hình 7).
Văn hoá - NS Thanh Bình: 'Mọi người vẫn đùa, tôi 50 tuổi rồi mà ngỡ như trẻ thơ' (Hình 8).

Seri áo hoa của nghệ sĩ Thanh Bình khiến khán giả thích thú.

NĐT: Anh có phải là diễn viên sống được với nghề không? Hai năm Covid-19 vừa qua, thu nhập của nhiều diễn viên sân khấu bị ảnh hưởng, anh làm thế nào để có thể lo toàn vẹn cho gia đình mình?

Nghệ sĩ Thanh Bình: Nói diễn viên nói chung sống được với nghề thì con số ấy có lẽ chỉ đếm trên đầu ngón tay, muốn sống được, ổn định gia đình và theo đuổi niềm đam mê biểu diễn thì gần như ai cũng tự tìm cho mình một nghề tay trái kiếm tiền. Tôi cũng vậy không phải ngoại lệ!

NĐT: Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

Ngỡ ngàng nhan sắc ngoài đời của diễn viên Phương trong “Lối về miền hoa”

Thứ 2, 21/03/2022 | 06:00
Quỳnh Châu - nữ diễn viên thủ vai Phương “Lối về miền hoa” dù mới lần đầu đóng phim truyền hình nhưng đã gây chú ý cho khán giả bởi ngoại hình xinh xắn, linh hoạt.

Giải mã sức hút của nhân vật ông Lâm trong Lối về miền hoa

Thứ 4, 16/03/2022 | 14:00
Dù chỉ là vai phụ nhưng nhân vật ông Lâm do nghệ sĩ Thanh Bình đảm nhiệm trong Lối về miền hoa đã nhanh chóng “gây sốt” màn ảnh nhỏ vì quá duyên dáng.

DV Quốc Quân nói gì về nhân vật Lân Sứa trong phim 'Người phán xử'?

Thứ 2, 05/06/2017 | 06:19
Mới đây, diễn viên Quốc Quân đã có những trải lòng nhiều cảm xúc về vai diễn Lân Sứa trong phim Người phán xử...
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Người có cuộc sống viên mãn hạnh phúc nhất của “Tây Du Ký 1986” là ai?

Thứ 7, 20/04/2024 | 14:01
Nhắc đến “Tây Du ký” thì phải kể đến vai Trư Bát Giới do Mã Đức Hoa thủ vai quá ấn tượng. Sau khi thầy trò Đường Tăng thành “chính quả” năm 1986 thì hiện tại Mã Đức Hoa ở tuổi U80 là người có cuộc sống viên mãn và hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật phũ phàng về các cao thủ trong Anh hùng xạ điêu

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:31
Anh hùng xạ điêu là một trong các bộ tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung đã để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng độc giả.

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Hải Phòng: Di tích quốc gia bị xâm hại khi tu bổ, tôn tạo

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:48
Chủ đầu tư đã tự ý thay đổi một số hạng mục trong quá trình tu bổ, tôn tạo Di tích Kiến trúc- Nghệ thuật quốc gia chùa Trà Phương ở huyện Kiến Thụy, Tp.Hải Phòng.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.