NSA: Máy móc tốt hơn con người

NSA: Máy móc tốt hơn con người

Thứ 7, 10/08/2013 | 10:45
0
Vậy là, với NSA, “máy móc tốt hơn con người”, ít nhất là nó không bao giờ phản bội chủ nhân vì một suy nghĩ cá nhân nào đó.

Công nghệ - NSA: Máy móc tốt hơn con người

Quá khứ, NSA tin tưởng vào các chuyên viên/hacker của họ

Người điều hành NSA (cơ quan an ninh nội địa Mỹ) Keith Alenxander đã từng có thời phải “lang thang” ở các hội nghị của các hacker như Defcon hay hội nghị bảo mật Black Hat để tìm kiếm những hacker giỏi làm việc cho chương trình do thám mới bị phanh phui gần đây thông qua Edward Snowden. Thế nhưng, sau sự cố vừa xảy ra, cùng với những sự cố rò rỉ thông tin tuyệt mật như vụ Wikileaks, vị giám đốc này không còn nhiều niềm tin vào những cộng sự của mình.

“ Điều mà chúng tôi đang làm, đó là cắt giảm 90% số chuyên viên bảo mật và người làm hợp đồng”, ông phát biểu, “chúng tôi đã từng tin tưởng và giao phó những dữ liệu nhạy cảm vào tay những cộng sự của mình, và khi niềm tin ấy bị phản bội sẽ mang đến những hậu quả lớn lao”.

Công nghệ - NSA: Máy móc tốt hơn con người (Hình 2).

NSA đã trở thành tâm điểm sau khi bị phanh phui việc xâm phạm quyền riêng tư cá nhân

Hiện nay NSA có trong tay khoảng 1000 chuyên viên quản trị mạng, và với kế hoạch cắt giảm này, đại đa số họ sẽ được nghỉ việc, và công việc của họ sẽ được thay thế bởi các hệ thống máy tính được kết nối dưới dạng “đám mây ảo”.

Không nhắc tới một chút nào về Edward Snowden, nhân vật vừa được phép tị nạn tại Nga, vốn là một quản trị hệ thống làm việc cho NSA, nhưng chúng ta quá rõ rằng tất cả những hậu quả cũng như phản ứng hiện nay của Keith đều là do vụ việc mà chàng hacker này đã gây ra.

Công nghệ - NSA: Máy móc tốt hơn con người (Hình 3).

Edward Snowden, cái tên gây nên bê bối nghiêm trọng cho NSA

Vậy là, với NSA, “máy móc tốt hơn con người”, ít nhất là nó không bao giờ phản bội chủ nhân vì một suy nghĩ cá nhân nào đó.

Công nghệ - NSA: Máy móc tốt hơn con người (Hình 4).

Với NSA, Robot tốt hơn con người

Hằng Giang

Snowden nắm giữ ''chi tiết cách thức làm việc của NSA'

Thứ 2, 15/07/2013 | 10:11
Phóng viên Guardian, người đầu tiên đưa lên báo những tiết lộ động trời của Edward Snowden về các chương trình do thám của Mỹ cho biết “kẻ lộ mật” nắm trong tay "bản kế hoạch chi tiết cách thức làm việc của NSA”.

Hiệu ứng domino sau vụ 'kẻ phản bội' Snowden

Thứ 6, 26/07/2013 | 08:51
Những tiết lộ của Edward Snowden đã gây ra một kiểu hiệu ứng domino. Mới đây, một số cựu nhân viên tình báo Mỹ đã quyết định kể về việc giám sát điện tử của Mỹ theo dõi công dân các quốc gia châu Âu.

Obama sẽ tới Nga sau sự kiện Snowden

Thứ 4, 07/08/2013 | 15:08
Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 6/8 khẳng định rằng ông sẽ đi đến Nga tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 tại thành phố St. Peterbourg, nhưng bày tỏ sự thất vọng về việc Nga đã cấp tị nạn tạm thời cho cựu điệp viên an ninh Mỹ Edward Snowden.

Vụ Snowden: Các nhà làm luật gay gắt, giới tình báo điêu đứng

Thứ 4, 24/07/2013 | 08:56
Các nghị sỹ Mỹ đồng loạt lên tiếng chỉ trích chương trình do thám của NSA và cảnh báo sẽ hạn chế quyền hạn của tổ chức này.

Tổng thống Nga sẽ sử dụng máy đánh chứ 'mổ cò'

Thứ 7, 13/07/2013 | 13:56
Tờ Moscow News ngày 11/7 đưa tin một đơn vị thuộc Điện Kremlin đã nghĩ ra cách bảo mật thông tin của tổng thống cũng như các quan chức cao cấp trong chính phủ bằng cách dùng… máy đánh chữ thủ công thay cho máy tính.

Snowden: Phương Tây 'chung một giuộc' nghe lén với Mỹ

Thứ 3, 09/07/2013 | 06:36
Trong một bài phỏng vấn mới được công bố, “kẻ lộ mật” Edward Snowden tiết lộ Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) từng “ngồi chung thuyền” với nhiều cơ quan tình báo khác của Đức và các nước phương Tây.