NSND Lê Khanh, Trấn Thành “rung chuông vàng” tại Liên hoan phim

NSND Lê Khanh, Trấn Thành “rung chuông vàng” tại Liên hoan phim

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 20/11/2021 | 23:48
0
Trấn Thành giành giải Kịch bản hay nhất nhờ phim Bố già còn NSND Lê Khanh thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải tối 20/11 tại Huế.

Tối 20/11, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 khép lại bằng lễ trao Bông sen Vàng - một trong hai giải thưởng điện ảnh quan trọng của nước nhà cùng Cánh diều vàng. Kết quả cuối cùng, phim Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ giành giải Bông sen Vàng của hạng mục Phim truyện điện ảnh xuất sắc, đứng trên Bố già (Bông sen Bạc), phim Ròm, Gái già lắm chiêu V, Bình minh đỏ (cùng nhận giải thưởng Ban giám khảo).

Văn hoá - NSND Lê Khanh, Trấn Thành “rung chuông vàng” tại Liên hoan phim

Phim Bố già của Trấn Thành "ôm trọn" 4 giải: Bông sen bạc cho phim điện ảnh, Biên kịch xuất sắc, Nam diễn viên chính xuất sắc và Nữ diễn viên phụ xuất sắc.

Với phim Bố già - bộ phim lấy đi nhiều nước mắt của khán giả, Trấn Thành đã được xứng tên tại hạng mục Biên kịch xuất sắc. Nhìn một cách tổng quan, Bố già là tác phẩm đại thắng nhất tại lễ trao giải lần này. Cụ thể, phim Bố già giành giải Bông sen bạc, giải thưởng quan trọng nhất dành cho Nam diễn viên chính xuất sắc được trao cho Tuấn Trần và Nữ diễn viên phụ xuất sắc trao cho Ngân Chi.

Văn hoá - NSND Lê Khanh, Trấn Thành “rung chuông vàng” tại Liên hoan phim (Hình 2).

NSND Lê Khanh trên bục nhận giải.

NSND Lê Khánh sau 20 năm mới trở lại với điện ảnh đã giành chiến thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc với vai Lý Lệ Hà trong Gái già lắm chiêu V. Chị đã rơi nước mắt xúc động trên bục nhận giải, chị gửi lời cảm ơn đến ban giám khảo, đạo diễn Bảo Nhân, Nam Cito cùng ê-kíp của bộ phim.

“Sau 20 năm rời xa điện ảnh, tôi không ngờ mình được nhận giải thưởng cao quý này. Tôi thuộc thế hệ nghệ sĩ đi trước, hạnh phúc khi được hòa mình vào nền điện ảnh tươi trẻ, hiện đại. Giây phút này, tôi xin tưởng nhớ đến người bạn diễn của tôi - cố NSND Hoàng Dũng", nghệ sĩ Lê Khanh bày tỏ.

Trịnh Đình Lê Minh giành giải Đạo diễn xuất sắc cho Bằng chứng vô hình - phim 18+ về tội phạm biến thái, lấy kịch bản từ tác phẩm Blind của Hàn Quốc. Nhân vật chính là Thu (Phương Anh Đào) - cô gái mù tình cờ trở thành nhân chứng một vụ tai nạn. Từ đây, các điều tra viên lùng ra đầu mối về loạt phụ nữ mất tích bí ẩn.

Văn hoá - NSND Lê Khanh, Trấn Thành “rung chuông vàng” tại Liên hoan phim (Hình 3).

Phim tài liệu Ranh giới nhận giải Bông sen vàng ở mục Phim tài liệu.

Ranh giới đoạt giải Bông Sen Vàng ở hạng mục phim tài liệu. Ra mắt hồi tháng 9, tác phẩm mang đến cho khán giả những hình ảnh đầy ám ảnh, xúc động về cuộc chiến chống Covid-19 khốc liệt tại Bệnh viện Hùng Vương (TP HCM).

Trong khi lễ khai mạc tinh giản, bế mạc diễn ra long trọng với thảm đỏ, phần trao giải đầy đủ, các tiết mục văn nghệ từ ca sĩ Kiều Loan, Đức Phúc, Phạm Thu Hà... Ban tổ chức hạn chế khán giả, các khách mời đều phải đảm bảo quy định 5k.

Ông Nguyễn Vinh Sơn - Chủ tịch Ban giám khảo hạng mục Phim truyện điện ảnh - đánh giá cao chất lượng các tác phẩm dự liên hoan năm nay. Ông nói trong cuộc trò chuyện trực tuyến cùng khán giả truyền hình: "'Mọi năm, chúng tôi thường nói với nhau rằng phải 'so bó đũa chọn cột cờ' nhưng năm nay đã khác, chúng tôi so cả lũy tre để chọn cột cờ. Đó vừa là khó khăn vừa là niềm phấn khởi"'. Ông Nguyễn Vinh Sơn đánh giá cao những tác phẩm có ý nghĩa nhân văn, tác động người xem theo hướng tích cực, hạnh phúc. Còn giám khảo Trương Ngọc Ánh thích những tác phẩm chạm đến cảm xúc người xem. Bên cạnh đó, chị xem xét yếu tố phong cách quay, dựng, ngôn ngữ điện ảnh, cách chỉ đạo của đạo diễn và diễn xuất của diễn viên.

LHP Việt Nam lần thứ 22 diễn ra tại Huế với điểm nhấn là lễ bế mạc và trao giải tổ chức vào đêm ngày 20/11. Ngày 18/11, lễ khai mạc LHP được tổ chức tại thành phố Huế. Trong chương trình, ban tổ chức đã công bố danh sách tác phẩm tham gia tranh giải Bông sen ở các thể loại phim truyện (17 tác phẩm), phim tài liệu (37 tác phẩm), phim khoa học (15 phim) và phim hoạt hình (23 phim).

Trong đó, được quan tâm hơn cả là chùm tác phẩm tranh giải Bông sen thể loại phim truyện. Năm nay, danh sách phim dự thi có 17 tác phẩm, gồm năm bộ phim đến từ các hãng phim Nhà nước và 12 do các đơn vị tư nhân sản xuất.

Danh sách giải thưởng Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22

Thể loại phim truyện điện ảnh:

1.Giải cho phim:

Bông sen Vàng: Mắt biếc của Victor Vũ

Bông sen Bạc: Bố già của Trấn Thành, Vũ Ngọc Đãng

Giải thưởng Ban Giám khảo: Phim Ròm, Gái già lắm chiêu V, Bình minh đỏ

2. Giải cá nhân:

Đạo diễn xuất sắc: Trịnh Đình Lê Minh, phim Bằng chứng vô hình.

Biên kịch xuất sắc: Trấn Thành, phim Bố già

Quay phim xuất sắc: Nguyễn Vĩnh Phúc của phim Ròm.

Nữ diễn viên chính xuất sắc: NSND Lê Khanh, phim Gái già lắm chiêu V

Nam diễn viên chính xuất sắc: Tuấn Trần phim Bố già

Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Ngân Chi phim Bố già.

Nam diễn viên phụ xuất sắc: Otis phim Bằng chứng vô hình.

Họa sỹ thiết kế mỹ thuật xuất sắc: Phạm Hùng của phim Gái già lắm chiêu V.

Nhạc sĩ xuất sắc: Christopher Wong phim Mắt biếc.

130 bộ phim tranh tài tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22

Thứ 5, 18/11/2021 | 15:46
Ngày 18/11, tại thành phố Huế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22.

Liên hoan phim Việt Nam 2021 được tổ chức online: Liệu có hiệu quả?

Thứ 5, 30/09/2021 | 20:34
Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII sẽ cắt giảm bớt một số hạng mục, rút ngắn thời gian còn 3 ngày và tổ chức các hoạt động theo hình thức trực tuyến.

NSND Lê Khanh tiết lộ lý do xót xa khiến mẹ chị phải từ bỏ sân khấu

Thứ 5, 03/09/2020 | 15:44
NSND Lê Khanh không giấu được xúc động khi nhớ lại khoảng thời gian mẹ chị - NSƯT Lê Mai - quyết định từ bỏ sân khấu.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.

Sau mưa dông, nắng nóng "quay lại" bao trùm miền Bắc, có nơi trên 39 độ C

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:00
Dự báo trong vòng một tháng tới, áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh dần nên nắng nóng có xu hướng gia tăng nhiều hơn tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.