NSND Minh Châu, NSND Thanh Vân kể chuyện xúc động về

NSND Minh Châu, NSND Thanh Vân kể chuyện xúc động về "Chí phèo" Bùi Cường

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 03/08/2018 | 12:05
0
Được tin NSƯT Bùi Cường đột ngột qua đời ở tuổi 71, nhiều nghệ sĩ như: Minh Châu, Thanh Vân, Bùi Bài Bình đã kể lại những kỷ niệm, cảm xúc của mình với ông.

Sáng ngày 3/8, chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, đạo diễn Trần Vũ Thủy - con rể của NSƯT Bùi Cường đã xác nhận, nghệ sĩ Bùi Cường đã qua đời vào lúc gần 3h sáng ngày 3/8 tại bệnh viện Xanh Pôn, sau nhiều ngày chống chọi với bệnh tai biến.

Trước thông tin này, nhiều nghệ sĩ cùng thời với NSƯT Bùi Cường rất bất ngờ. 

Sự kiện - NSND Minh Châu, NSND Thanh Vân kể chuyện xúc động về 'Chí phèo' Bùi Cường

NSND Minh Châu bàng hoàng khi biết NSƯT Bùi Cường qua đời.

Chia sẻ những kỷ niệm về NSƯT Bùi Cường, NSND Minh Châu cho PV báo Người Đưa Tin biết: “Tôi nhiều kỷ niệm với anh Bùi Cường. Ngay khi mới vào học lớp diễn viên khóa 2 của trường Sân khấu – Điện ảnh, anh ấy đã được làm lớp trưởng. Cả lớp coi anh ấy như anh cả. Do tính tình vui vẻ, thoải mái nên chúng tôi thường “ăn vạ” người anh của mình.

Ra trường, tôi và anh Bùi Cường đóng cùng nhau vở kịch tốt nghiệp có tên là Xóm vắng. Anh Bùi Cường đóng vai chính, tôi đóng người yêu anh Cường trong vở đó, nên hai anh em có rất nhiều kỷ niệm".

“Sau khi ra trường, anh Bùi Cường làm diễn viên một thời gian, rồi đi làm đạo diễn. Thi thoảng có phim cần đến diễn viên, anh ấy lại mời tôi tham gia. Anh Bùi Cường là một người rất chỉn chu và thương yêu vợ con. Ngày trẻ, anh ấy cũng được nhiều khán giả nữ ái mộ, có nhiều lúc, anh ấy kể với tôi. Nhưng anh Cường vẫn giữ vững lập trường của mình, luôn là một người đàn ông nghiêm túc, đàng hoàng.

Vợ anh Bùi Cường rất yêu chồng, khi nào nhắc đến chồng, ánh mắt chị ấy vẫn lấp lánh hạnh phúc, chứng tỏ họ có một tình yêu rất đẹp và bền bỉ. Hiện tại, tôi đang ở Quảng Ninh, sáng nay nghe tin anh ấy đột ngột ra đi tôi rất bàng hoàng" - NSND Minh Châu cho hay.

Sự kiện - NSND Minh Châu, NSND Thanh Vân kể chuyện xúc động về 'Chí phèo' Bùi Cường (Hình 2).

NSND Thanh Vân tiếc thương NSƯT Bùi Cường.

Chia sẻ cảm xúc về việc NSƯT Bùi Cường qua đời, đạo diễn - NSND Thanh Vân cho biết: “Tôi đang lái xe trên đường và nghe tin nghệ sĩ Bùi Cường mất từ nghệ sĩ khác báo cho mình. Thực sự tôi bất ngờ và không biết nói gì. Điện ảnh Việt Nam lại mất đi một nghệ sĩ tài hoa”.

Nghệ sĩ Quốc Tuấn thì chia sẻ: “Tôi rất sốc trước thông tin này. Chúng tôi không chỉ làm việc cùng nhau tại hãng Phim truyện Việt Nam mà anh em đã gắn bó với nhau qua rất nhiều bộ phim. Ngày xưa, khi anh Cường còn làm đạo diễn, tôi đã tham gia phim của anh với tư cách là một diễn viên.

Thời gian gần đây, tôi làm đạo diễn bộ phim Trái tim kiêu hãnh đã mời được anh Cường tham gia và anh đóng một vai thứ chính. Có thể nói vai diễn này rất khác với những vai trước của anh. Anh Cường là nghệ sĩ nhưng còn có chút “phủi” trong người, đá cầu rất hay… Nghe tin nghệ sĩ mất, tôi thấy sốc quá”.

Sự kiện - NSND Minh Châu, NSND Thanh Vân kể chuyện xúc động về 'Chí phèo' Bùi Cường (Hình 3).

Nghệ sĩ Quốc Tuấn cũng có nhiều kỷ niệm đẹp với NSƯT Bùi Cường,

“Dẫu biết cuộc đời không tránh khỏi vòng xoáy “sinh lão bệnh tử” nhưng tôi rất buồn và thương người đồng nghiệp của mình. Thực sự tôi rất buồn”, NSND Bùi Bài Bình nói.

Trên con đường sự nghiệp của mình, NSƯT Bùi Cường từng ghi dấu ấn với nhiều vai diễn khác nhau từ vai bộ đội, biệt động, chiến sĩ,.. nhưng trong số đó, vai diễn Chí Phèo trong bộ phim Làng Vũ Đại ngày ấy đã để lại trong lòng khán giả những ấn tượng sâu sắc. Vai diễn này cũng mang lại cho ông rất nhiều giải thưởng danh giá.

Sau 15 năm gắn bó với nghiệp diễn viên, NSƯT Bùi Cường đã chuyển sang làm đạo diễn. Bộ phim truyện đầu tay của ông là Người hùng râu quặp sản xuất năm 1990 là một trong những bộ phim ăn khách trong dòng phim thị trường vào lúc bấy giờ. Tiếp sau đó không lâu năm 1996, ông ra mắt phim truyện nhựa đầu tay có tên Người đàn bà không con, một bộ phim tâm lý cũng để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả truyền hình.

NSƯT Bùi Cường đã làm đạo diễn cho tầm 80 bộ phim truyền hình, trong đó bộ phim Ông tướng tình báo và hai bà vợ dài 29 tập đã được khán giả hào hứng theo dõi và giành được huy chương Vàng tại liên hoan phim Truyền hình toàn quốc.

NSƯT Bùi Cường - người đóng Chí Phèo qua đời ở tuổi 71

Thứ 6, 03/08/2018 | 10:28
Theo thông tin từ người nhà, NSƯT Bùi Cường vừa qua đời rạng sáng ngày 3/8 sau một thời gian chống chọi với bệnh tai biến.

Đạo diễn Bùi Cường: Vai diễn Chí Phèo đã khiến cuộc đời tôi thay đổi

Thứ 2, 24/10/2016 | 13:16
Đã hơn 30 năm khi bộ phim Làng Vũ Đại ngày ấy phát sóng gây được tiếng vang, giờ đây khi nhắc đến diễn viên, đạo diễn Bùi Cường khán giả vẫn nhớ đến một anh Chí với tiếng cười “độc nhất”.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.