NSND Thanh Hoa bất ngờ làm Trưởng ban tổ chức Liên hoan âm nhạc toàn Thế giới

NSND Thanh Hoa bất ngờ làm Trưởng ban tổ chức Liên hoan âm nhạc toàn Thế giới

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 15/08/2019 | 18:46
1
Ngày 15/8, tại Hà Nội, Hội Bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam phối hợp với Hội Người Việt Nam tại Ba Lan, đã thông tin về Liên hoan nghệ thuật toàn thế giới mang tên Tôi yêu tiếng nước tôi 2019 tại thủ đô Warszawa (Ba Lan). NSND Thanh Hoa sẽ làm trưởng ban tổ chức của sự kiện này.

Theo đó, Liên hoan nghệ thuật toàn thế giới Tôi yêu tiếng nước tôi 2019 được tổ chức với mong muốn góp phần bảo vệ tiếng Việt, bảo tồn văn hóa Việt Nam cũng như nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho các thế hệ người Việt Nam trên thế giới.

Tại Liên hoan, mỗi thí sinh phải biểu diễn một ca khúc dân ca nguyên bản, một ca khúc tự chọn bằng tiếng Việt. Lựa chọn ca khúc dân ca của thí sinh khá đa dạng, từ dân ca Bắc Bộ, quan họ Bắc Ninh, dân ca Thái, dân ca Xê Đăng cho tới hát văn.

Sự kiện - NSND Thanh Hoa bất ngờ làm Trưởng ban tổ chức Liên hoan âm nhạc toàn Thế giới

NSND Thanh Hoa - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam (APPA) đảm nhận vai trò Trưởng Ban tổ chức Liên hoan nghệ thuật toàn thế giới Tôi yêu tiếng nước tôi 2019.

NSND Thanh Hoa - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam (APPA) đảm nhận vai trò Trưởng Ban tổ chức. Chia sẻ tại sự kiện, chị cho hay: "Liên hoan âm nhạc này được tổ chức với hai sứ mệnh, một là bảo tồn văn hóa Việt, những bài hát Việt; Hai là bảo tồn tiếng Việt, đem đến cho mọi người một niềm vui và khát vọng về văn hóa quê hương, tiếng hát quê hương, qua đó gợi nhớ về cội nguồn cũng như bảo tồn những ca khúc hay của Việt Nam. Mỗi thí sinh tham gia sẽ biểu diễn 1 ca khúc dân ca nguyên thể và 1 ca khúc tự chọn bằng tiếng Việt".

NSƯT Việt Hoàn nhận lời ngồi ghế giám khảo. Anh nói về niềm vui, sự hào hứng được lắng nghe và đánh giá những giọng hát hay nhưng đầy chất hồn nhiên và giàu cảm xúc. Anh từng làm giám khảo cuộc thi Tôi yêu tiếng nước tôi 2017 tại Lào. 

Sự kiện - NSND Thanh Hoa bất ngờ làm Trưởng ban tổ chức Liên hoan âm nhạc toàn Thế giới (Hình 2).

NSƯT Việt Hoàn nhận lời ngồi ghế giám khảo Liên hoan.

Chia sẻ về việc nhận lời làm giám khảo liên hoan này, NSƯT Việt Hoàn cho hay: "Một ca sĩ chuyên nghiệp chấm các cuộc thi âm nhạc sẽ biết đâu là người hát kỹ thuật, đâu là hát bản năng. Với tôi, bản năng là yếu tố quyết định nhất, học thuật là cái bổ trợ thôi. Tôi nhận lời làm giám khảo liên hoan này với mong muốn người Việt trên khắp thế giới cơ cơ hội được thử sức mình, được hát tiếng Việt và yêu đất nước hơn".

Khi được hỏi, trong bối cảnh có nhiều cuộc thi về âm nhạc hiện nay, thì liên hoan này liệu có cần thiết, NSƯT Việt Hoàn cho hay: "Tôi thấy là cần thiết, bởi từ trước đến nay là các cuộc thi âm nhạc trong phạm vi nước Việt Nam, liên hoan này là toàn thế giới. Người Việt ở nước ngoài ít có điều kiện để thể hiện mình, vì thế những sự kiện như này rất cần thiết và được ủng hộ".

Theo đánh giá của BTC, thí sinh năm nay có chất lượng vượt trội so với năm trước. Trong số 31 thí sinh có 8 thí sinh tới từ CHLB Đức, 5 thí sinh Ba Lan, 2 thí sinh Hungary, 5 thí sinh Liên Bang Nga, 2 thí sinh Thái

Lan, 5 thí sinh Cộng hòa Séc, 1 thí sinh Pháp và 3 thí sinh từ Việt Nam. Các thí sinh sau khi tập trung và rút thăm thứ tự bước vào ngày thi dân ca 14/9, thi bài hát tự chọn vào ngày 15/9.

Lễ trao giải Liên hoan sẽ diễn ra vào ngày 15/9. BTC dự kiến sẽ trao 5 HCV, 10 HCB, 15 Giải Khuyến khích, tặng Cúp và Bằng chứng nhận cho các thí sinh tham gia.

[E] NSND Thanh Hoa: Tiếng hát vút cao trên chuyến tốc hành nghệ thuật

Thứ 6, 05/04/2019 | 07:00
Hiếm có người đàn bà nào nặng chất “thép” như Thanh Hoa và cũng chẳng có mấy ai đem nỗi niềm chất đầy trong những câu hát, lấy hồn mình làm bể chứa để đựng nỗi niềm.

NSND Thanh Hoa làm trưởng Ban Giám khảo cuộc thi “Ngôi Sao Tiếng Hát Đại Dương”

Thứ 4, 27/03/2019 | 12:22
Nhằm tìm kiếm những giọng ca tài năng và tình yêu thương biển đảo quê hương, “Ngôi Sao Tiếng Hát Đại Dương” sẽ là sân chơi bổ ích, giúp các bạn yêu âm nhạc biển đảo gửi những lời yêu thương đến gần hơn với mọi đối tượng.

NSND Thanh Hoa: Châu Việt Cường không xứng danh ca sĩ

Thứ 6, 09/03/2018 | 14:55
Mới đây, NSND Thanh Hoa đã lên tiếng về sự việc của Châu Việt Cường. Bà không ngần ngại cho rằng, Châu Việt Cường không xứng đáng được gọi là ca sĩ.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.