NSND Thu Hà:

NSND Thu Hà: "Anh Lý Hùng ra Hà Nội vẫn gặp tôi"

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 13/01/2022 | 18:04
0
NSND Thu Hà luôn được đánh giá cao ở những vai diễn của mình. Ở tuổi 52, chị vẫn đẹp "bất chấp" thời gian. Chị kể, mình và tài tử Lý Hùng vẫn liên lạc với nhau...

NSND Thu Hà là cái tên được nhiều người yêu thích trong những năm của thập niên 1990 cùng với những nghệ sĩ như Lý Hùng, Việt Trinh, Diễm Hương... Chị hiện là diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội.

Dù nổi tiếng nhưng NSND Thu Hà đóng không nhiều phim. Chị cho biết, mình đã từ chối không ít lời mời vì chưa đủ điều kiện và thời gian để tham gia. Tuy nhiên vừa qua, tên tuổi của NSND Thu Hà "rần rần" trở lại với vai diễn Bạch Cúc trong phim Hướng dương ngược nắng.

Văn hoá - NSND Thu Hà: 'Anh Lý Hùng ra Hà Nội vẫn gặp tôi'
Văn hoá - NSND Thu Hà: 'Anh Lý Hùng ra Hà Nội vẫn gặp tôi' (Hình 2).

NSND Thu Hà trong phim Hướng dương ngược nắng.

Chị chia sẻ với Người Đưa Tin: "Nhiều năm nay, gặp Thu Hà, khán giả cứ hỏi sao lâu không đóng phim, không phải vì tôi kiêu kỳ hay gì đâu mà mình bận quá, không sắp xếp được thời gian. Nếu tham gia phim truyền hình nhiều tập, thì mình phải hy sinh rất nhiều, có những phim phải liên tục theo đoàn 3-4 tháng. May mắn là thời gian qua, các con đã lớn, việc nhà thảnh thơi hơn nên tôi có thời gian làm phim. 

Ở tuổi của tôi tìm được một vai diễn hay là khó lắm. Rất may, Bạch Cúc trong Hướng dương ngược nắng là một vai diễn đặc sắc, có số phận, cá tính đặc biệt. Khi đọc kịch bản tôi nhận định đây là nhân vật hay, màu sắc và khác biệt đối với cá tính và những vai diễn trước đây. Tôi hài lòng về vai diễn và trân trọng sự đóng góp của đoàn phim, cảm ơn sự mến mộ từ khán giả, những người yêu mến phim truyền hình".

Văn hoá - NSND Thu Hà: 'Anh Lý Hùng ra Hà Nội vẫn gặp tôi' (Hình 3).

Ở tuổi U50, NSND Thu Hà vẫn trẻ trung, sành điệu.

NSND Thu Hà chia sẻ thêm: "Trên phim thì thế thôi chứ ngoài đời, Thu Hà Hiền lắm. Tôi chủ yếu diễn ở sân khấu kịch nên quen với không gian ở nơi này. Nhà hát Kịch Hà Nội là nơi tôi rất yêu, ở đây, đồng nghiệp và các em thoải mái, yêu quý nhau nên mọi người rất gắn bó. Mọi người hỏi, sao Thu Hà cứ trẻ thế, chắc là do môi trường, ở Nhà hát, các diễn viên trẻ trung, không khí vui tươi nên mình cũng trẻ lây".

NSND Thu Hà là một trong số ít diễn viên miền Bắc nổi tiếng với những bộ phim ở miền Nam. Sự may mắn đó đến với chị sau khi tham gia bộ phim Sau những giấc mơ hồng. Trước khi tham gia bộ phim, nghệ sĩ Lý Hùng còn chưa biết đến Thu Hà, còn Thu Hà mới chỉ mang máng anh là con trai của nghệ sĩ Lý Huỳnh nổi tiếng, từng đóng bộ phim Người không mang họ. Sau này, họ còn tham gia với nhau trong phim Tráng sĩ bồ đề nên họ đã quen nhau và có thời gian diễn xuất cùng nhau.

Chị cho hay: "Sau khi phim hoàn thành thì anh em thân thiết với nhau hơn. Anh Lý Hùng ra Hà Nội vẫn gặp tôi, anh em vẫn hàn huyên tâm sự, kể về kỷ niêm đóng phim ngày trước. Anh Lý Hùng là một người rất dễ tính, thoải mái. Đó là một tình bạn đẹp. Tôi luôn trân trọng những mối quan hệ tình thân như vậy... Nếu có điều kiện, tôi cũng mong mình và anh Lý Hùng có thể cùng nhau làm phim, diễn xuất với nhau như ngày xưa...".

Văn hoá - NSND Thu Hà: 'Anh Lý Hùng ra Hà Nội vẫn gặp tôi' (Hình 4).

Chị từng có danh xưng "Nữ hoàng ảnh lịch" thập niên 90.

Thu Hà từng là biểu tượng nhan sắc một thời, nói về danh xưng "Nữ hoàng ảnh lịch", chị thẳng thắn: "Đến bây giờ đi ra đường, vẫn có khán giả gọi tôi là "Nữ hoàng ảnh lịch", hay Thu Hà "lá ngọc cành vàng", nhưng tôi không quan trọng điều đó, tôi vẫn muốn mình là nghệ sĩ, hết mình cho sân khấu, phim ảnh. Danh xưng chỉ là những cái ngoài thân, ai yêu quý thì gọi, không thì cũng không sao".

NSND Thu Hà sinh năm 1969 tại Tuyên Quang. Năm 20 tuổi, Thu Hà vụt sáng lên như một ngôi sao màn bạc với hai bộ phim Đêm hội Long Trì của đạo diễn Hải Linh và Lá ngọc cành vàng của đạo diễn Vũ Châu. Sau khi tiếp tục nổi tiếng với các bộ phim Tóc gió thôi bay, Canh bạc, Hẹn gặp lại Sài Gòn… diễn viên Thu Hà rời Đoàn Văn công Quân khu 2 để gia nhập Nhà hát kịch Hà Nội. NSND Thu Hà hai lần đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam năm 1990 và 1993. Chị cũng từng là biểu tượng sắc đẹp một thời với danh xưng Nữ hoàng ảnh lịch.

Văn hoá - NSND Thu Hà: 'Anh Lý Hùng ra Hà Nội vẫn gặp tôi' (Hình 5).
Văn hoá - NSND Thu Hà: 'Anh Lý Hùng ra Hà Nội vẫn gặp tôi' (Hình 6).
Văn hoá - NSND Thu Hà: 'Anh Lý Hùng ra Hà Nội vẫn gặp tôi' (Hình 7).
Văn hoá - NSND Thu Hà: 'Anh Lý Hùng ra Hà Nội vẫn gặp tôi' (Hình 8).

NSND Thu Hà luôn giữ cho mình tinh thần lạc quan, trẻ trung.

Ngỡ ngàng nhan sắc bị “thời gian bỏ quên” của NSND Thu Hà những năm 90

Thứ 2, 17/05/2021 | 10:05
Những năm 90, Thu Hà là một trong những mỹ nhân sở hữu nhan sắc "vạn người mê", độ nổi tiếng sánh ngang với người đẹp Diễm Hương, Việt Trinh... thời bấy giờ.

NSND Thu Hà: "Hàng xóm bảo, tôi đóng phim ghê gớm quá"

Thứ 7, 27/03/2021 | 15:10
NSND Thu Hà gây bất ngờ khi vào vai phản diện trong phim Hướng dương ngược nắng. Chị chia sẻ, ai gặp chị cũng nhận xét về vai diễn đặc biệt này.

NSND Thu Hà và dàn nghệ sĩ Táo quân bất ngờ hội ngộ

Thứ 7, 28/12/2019 | 09:00
NSND Thu Hà, NSND Công Lý, NSƯT Quang Thắng, Vân Dung và nhiều nghệ sĩ đã hội ngộ tại Lễ kỉ niệm 60 năm thành lập nhà hát Kịch Hà Nội.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Tuyên Quang: Người Dao trên vùng cao Lâm Bình làm du lịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Những năm gần đây, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao Tuyên Quang đã biết khai thác thế mạnh văn hóa bản địa để phát triển kinh tế bằng dịch vụ, du lịch.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

Hoa hậu “giàu con” nhất Việt Nam rời showbiz sau biến cố, U40 sống an yên ở nông trại 10ha

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:35
Sau nhiều biến cố, Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 Oanh Yến rời showbiz về “chữa lành” tại khu đất rộng gần 10ha ở Đồng Nai.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Nhiều hoạt động văn hoá diễn ra tại sự kiện “Tây Ninh–khúc hát tự hào"

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:21
UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức các hoạt động bắn pháo hoá, trình diễn nghệ thuật 3D nhằm chào mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Bản tin 27/3: Hà Nội đề nghị bổ sung 2.648 biên chế cho giáo dục

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Hà Nội đề nghị bổ sung 2.648 biên chế cho giáo dục; Người nhà tự đắp lá cây chữa viêm da, bé 4 tháng tuổi bị loét má nặng...