NSND Trọng Khôi qua đời ở tuổi 69

NSND Trọng Khôi qua đời ở tuổi 69

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
NSND Nguyễn Trọng Khôi đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 69 tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vào sáng qua 14/3. Thi hài của nam diễn viên nổi tiếng đã được đưa từ Bệnh viện về quàn tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng.

Nam diễn viên nổi tiếng với vai Nghị Hách trong Giông tố đã nhập viện 2 tuần trước do căn bệnh hiểm nghèo, dù được các bác sĩ tận tình điều trị nhưng vẫn không qua khỏi. Nam diễn viên gạo cội của nền điện ảnh Việt đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện trong niềm tiếc thương vô hạn của bạn bè và người thân.

Sự kiện - NSND Trọng Khôi qua đời ở tuổi 69

NSND Trọng Khôi đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 69

Nguyễn Trọng Khôi sinh ngày 16/2/1943 tại Hà Nội. Ông là con trưởng trong một gia đình bảy người con không ai theo ngành nghệ thuật, trong đó cả ba cô em gái đều làm giáo viên dạy toán trung học. Tốt nghiệp Đại học Nghệ thuật Sân khấu năm 1964, ông đầu quân cho Nhà hát kịch Việt Nam.

Từ năm 1970 - 1972, ông được đề bạt làm phó đoàn biểu diễn – Nhà hát Kịch Việt Nam. Đến năm 1972, ông làm trưởng đoàn biểu diễn – Nhà hát Kịch Việt Nam. Với những cống hiến không ngừng. Ông được Nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu Nghệ sỹ Nhân Dân năm 1993.

Không chỉ hoạt động tích cực ở lĩnh vực sân khấu, NSND Trọng Khôi còn tạo được ấn tượng qua nhiều vai diễn trên màn ảnh như: Thiếu tá Khanh trong Trừng phạt, Trung tá Thi trong Huyền thoại về người mẹ, Ba Đức trong Đứng trước biển, Bảy Tú phim Săn bắt cướp, và đặc biệt là Nghị Hách trong Giông tố...

Ngoài ra, NSND Trọng Khôi còn là một đạo diễn sân khấu và lồng tiếng. Vở đầu tiên ông làm đạo diễn năm 1980 là Cuộc chia tay tháng Sáu của Văm-pi-lốp; Bến mê của tác giả Phan Thị Thu Loan (năm 2005). Vở gần đây Câu Kiều ru một đời người (năm 2008).


Chi Mai