NSND Trung Anh:

NSND Trung Anh: "Đóng vai công an rất khó"

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 15/07/2022 | 11:18
0
Khác với hình tượng ông bố quốc dân, sắp tới NSND Trung Anh vào vai Đại tá công an trong phim mới. Anh tâm sự, mình đã phải tham khảo nhiều người để làm phim...

Sau hình ảnh "ông bố quốc dân" lấy nước mắt khán giả trong phim Về nhà đi con và Thương ngày nắng về cũng như vai Lương Bổng trong Người phán xử, sắp tới NSND Trung Anh đóng công an trong phim chính luận Đấu trí lên sóng VTV1.

Văn hoá - NSND Trung Anh: 'Đóng vai công an rất khó'

NSND Trung Anh sẽ vào vai Đại tá công an Trần Giang trong phim Đấu trí.

Theo đó, NSND Trung Anh vào vai Đại tá Trần Giang, trưởng phòng điều tra C03 (Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu). Đại tá Trần Giang là người điềm tĩnh, sâu sắc, có độ quái, luôn đặt công việc lên trên hết.

Để vào vai này, NSND Trung Anh đã cạo đi bộ râu quen thuộc gắn bó với anh hơn 20 năm qua. NSND Trung Anh cho biết lý do anh cạo râu là tuân thủ theo đúng điều lệnh của ngành công an. Đây cũng là lần đầu tiên NSND Trung Anh đảm nhận vai công an trên phim truyền hình.  

Chia sẻ với Người Đưa Tin về vai diễn này, NSND Trung Anh cho hay: "Mỗi một vai diễn, tôi đều đặt cả tâm trí của mình vào đó. Vai diễn Đại tá Trần Giang của tôi sẽ xuất hiện trong khoảng hơn 10 tập đầu. Nội dung đề cập đến một vụ đại án “nóng” thời gian gần đây, đó là vụ “thổi giá” kit test xét nghiệm Covid-19. Chính vì vụ việc này đang trong thời gian điều tra, chưa có kết luận cuối cùng từ phía cơ quan chức năng nên kịch bản vẫn chưa hoàn thiện. Vai Đại tá Trần Giang vẫn chưa hoàn thành dù đã quay được phân nửa chặng đường.

Đây là một vai diễn ít đất diễn, lời thoại mang tính chuyên môn, khô cứng, đề cập tới câu chuyện nhạy cảm nên đòi hỏi diễn viên thể hiện phải tập trung, khéo léo. Tôi từng nghĩ mình không hợp với vai công an. Tuy nhiên, với sự động viên của đạo diễn và đồng nghiệp, tôi tự tin hơn nhiều".

Văn hoá - NSND Trung Anh: 'Đóng vai công an rất khó' (Hình 2).

NSND Trung Anh chia sẻ, việc thoại trong phim sắp tới khá khó nên anh đã phải tham khảo người trong ngành công an.

Vào vai diễn này, NSND Trung Anh và đồng nghiệp đã phải cố gắng rất nhiều, nhất là việc thoại phim. "Nhân vật tôi đóng là một người trong ngành công an, thoại phải thật đúng nếu không là sai nguyên môn nghiệp vụ. Vì thế, tôi đã phải tham khảo nhiều người. Nhiều khi đang diễn, tôi vẫn phải hỏi các đồng chí công an đi cố vấn cho đoàn để hiểu kỹ hơn để thoại cho tốt.

Bên cạnh đó, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng rất am hiểu và tìm hiểu nhiều, trao đổi kỹ với bên công an nên giải thích rõ cho các diễn viên. Nếu là các vấn đề gia đình hay xã hội bình thường mình có thể tìm hiểu được nhưng chủ đề của phim này mang tính đặc thù rất lớn nên để thoại được thôi cũng đã rất khó. Ai cũng cố gắng gấp đôi để hoàn thành tiến độ bộ phim.

Trước đây, tôi từng thể hiện hình tượng người chiến sĩ CAND trên sân khấu Nhà hát Kịch Việt Nam. Vở kịch do NSƯT Trịnh Mai Nguyên đạo diễn. Nhưng đây là lần đầu tôi vào vai công an trên truyền hình. Đóng vai công an rất khó, vì thế tôi đã phải cố gắng học hỏi và diễn sao cho đúng nhất" - NSND Trung Anh tâm sự.

NSND Trung Anh cho biết thêm: "Vai ngắn và khó thường hay nhưng đòi hỏi diễn viên phải làm cho "ra chất" nhân vật. Vai của tôi là vai chính diện, là công an nên ngoài việc đúng nghiệp vụ, chúng tôi cũng làm "mềm mại" hoá phim đi bằng các diễn biến tâm lý của phim, sao cho vừa hấp dẫn mà lại không khô cứng. Phim có nhiều phần, nhiều vụ án khác nhau nên có vụ án tôi tham gia, có vụ án không tham gia sẽ không xuất hiện trên phim".

Văn hoá - NSND Trung Anh: 'Đóng vai công an rất khó' (Hình 3).

NSND Trung Anh và Thanh Sơn trong một phân cảnh của phim.

Hiện tại, bộ phim Đấu trí đã bấm máy hơn một tháng. Nội dung phim khắc họa hình tượng lực lượng cảnh sát kinh tế, luôn vì nhân dân phục vụ, góp phần bảo vệ an ninh trật tự, cũng như sự ổn định kinh tế - xã hội của đất nước.

Đây là bộ phim được Bộ Công an phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất nhằm hướng tới dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 - 20/7/2022).

Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên trẻ gồm: Thanh Sơn, Lương Thu Trang, Doãn Quốc Đam, Xuân Phúc, Tô Dũng, Phan Thắng, Anh Đào, Duy Khánh…

NSND Trung Anh chia tay Nhà hát Kịch Việt Nam sau hơn 40 năm gắn bó

Thứ 6, 01/10/2021 | 19:09
NSND Trung Anh là gương mặt quen thuộc với khán giả và được nhiều người yêu thích.

NSND Trung Anh thay NSND Hoàng Dũng hoàn thành vai diễn cuối cùng

Thứ 6, 19/02/2021 | 16:19
NSND Trung Anh sẽ thế vai ông Phương của NSND Hoàng Dũng trong phim Trở về giữa yêu thương.

NSND Trung Anh, Bảo Thanh, Thu Quỳnh bất ngờ vào phim Về nhà đi con phiên bản chống dịch Covid- 19

Thứ 5, 02/04/2020 | 07:40
Theo chia sẻ của đạo diễn Đỗ Thanh Hải, phim Về nhà đi con được thực hiện với mục đích tuyên truyền phòng, chống đại dịch Covid-19 sẽ lên sóng từ ngày 6/4. Phim quy tụ được nhiều diễn viên yêu thích hiện nay.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.