NSND Trung Đức:

NSND Trung Đức: "Tôi không quan tâm đến ồn ào trên mạng xã hội"

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 10/08/2022 | 14:53
0
Trước phát ngôn "nhiều cô gái từng xin tôi đứa con" gây nhiều ý kiến trái chiều, NSND Trung Đức đã lên tiếng.

Mới đây, mang xã hội có những ý kiến trái chiều xung quanh phát ngôn của NSND Trung Đức. Theo đó, ông tiết lộ, từng có nhiều cô muốn xin ông một đứa con nhưng với tính cách thẳng thắn, rõ ràng, không lăng nhăng, ông từ chối luôn. 

Chia sẻ với Người Đưa Tin, NSND Trung Đức cho hay: "Tôi không quan tâm đến ồn ào, thị phi trên mạng xã hội. Trung Đức là người thẳng tính nên đã nói ra là không sợ. Phải đặt vào bối cảnh, thời điểm đó như vậy, tôi là lái xe chiến trường, nên gặp nhiều hoàn cảnh như thế, không riêng gì mình tôi được "xin con" mà nhiều người cũng bị. Và trong hoàn cảnh đó, tôi thẳng thừng từ chối luôn. Chuyện tôi chia sẻ có người hiểu sai hoặc cố tình hiểu sai sẽ thành vấn đề này, vấn đề kia. Nhưng mình cứ đàng hoàng thẳng thắn là được".

"Ai biết Trung Đức đều hiểu rằng, tôi là người ngay thẳng và không sợ điều tiếng. Tôi tự hào vì mình là một người nghệ sĩ đứng đắn, không bị điều tiếng. Con cái, gia đình cũng hiểu tôi nên tôi không giấu giếm gì cả" - Nghệ sĩ U70 cho biết.

Văn hoá - NSND Trung Đức: 'Tôi không quan tâm đến ồn ào trên mạng xã hội'

NSND Trung Đức chia sẻ, ông không sợ thị phi trên mạng xã hội.

NSND Trung Đức được biết đến là một giọng ca nổi tiếng với các ca khúc truyền thống, các ca khúc viết về Trường Sơn một thời cùng với chất giọng cao, trầm ấm, đầy truyền cảm. Tên tuổi của ông đã gắn với những bài hát cách mạng nổi tiếng như: Lá đỏ, Tổ quốc gọi tên mình, Vui mở đường, Nhịp cầu nối những bờ vui, Trai anh hùng gái đảm đang, Rặng trâm bầu.. Ở ông toát ra sự điềm đạm, nhiều năng lượng, vào tuổi U70, ông vẫn đi hát và sống an nhiên với những gì mình có.

Năm 1972, Trung Đức đi bộ đội, trở thành lính xe tải của đoàn 559 Trường Sơn. Sau đó, ông theo học tại Nhạc viện Hà Nội (Học viện Âm nhạc Quốc gia). Tốt nghiệp ra trường, ông về công tác tại Nhà hát Ca Múa Nhạc Thăng Long, rồi chuyển sang Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam đến khi nghỉ hưu.

Người nghệ sĩ tuổi 72 cho hay, ông đang có một cuộc sống bình yên, hạnh phúc. "Tôi có 4 người con, 3 trai, 1 gái. Tôi rất hài lòng với cuộc sống hiện tại. Mặc dù con cháu cũng biếu đồng quà tấm bánh nhưng ngoài đồng lương hưu, tôi còn kiếm được cát - xê biểu diễn. Nói chung là tôi sống vui, sống thoải mái từ những đồng tiền mà tôi kiếm được, chưa phải phiền đến con cháu. Ngày nào tôi cũng dậy từ 4 giờ sáng và 6 giờ là đi ăn sáng – cà phê với bạn bè.

Tôi vẫn tập thể thao hàng ngày. Mỗi lần tập là hơn 1 tiếng, có thể là bài thể dục cũng có thể là bài quyền. Tôi vẫn luyện thanh đều đặn ngày hơn 30 phút không hề mệt. Giọng của tôi ở thời điểm hiện tại vẫn rất tốt, lên những nốt cao vẫn ổn lắm và bạn bè nghe hát ai cũng ngạc nhiên. Vì thế, tôi vẫn được mời khá nhiều vào các chương trình ca nhạc kỷ niệm những ngày lễ lớn của dân tộc", NSND Trung Đức cho hay.

Đã nhiều năm nay, giọng ca của NSND Trung Đức - NSND Thu Hiền đã gây ấn tượng mạnh với khán giả. Họ đã trở thành biểu tượng vàng của những đôi song ca hát nhạc đỏ. Giọng hát hòa quyện vào nhau, nâng nhau lên, dạt dào tình cảm khiến bao thế hệ người Việt yêu mến.

Văn hoá - NSND Trung Đức: 'Tôi không quan tâm đến ồn ào trên mạng xã hội' (Hình 2).

NSND Trung Đức và NSND Thu Hiền là cặp đôi được yêu mến trên sân khấu.

"Tôi và Thu Hiền có một tình bạn bền vững. NSND Thu Hiền là một đồng nghiệp tuyệt vời. Tôi học ở Thu Hiền nhiều thứ lắm. Ngày xưa, tôi hát cổ điển và chính Thu Hiền là người đã dạy tôi hát dân ca. Tôi cũng thuộc dạng nhanh và nhạy nên Thu Hiền dạy gì tôi lĩnh hội khá nhanh, không phải dạy đi dạy lại.

Trước kia tôi và Thu Hiền hay gặp nhau. Tuy nhiên, cô ấy giờ định cư ở TP. HCM nên mỗi lần ra đây cũng không nhiều thời gian nên chúng tôi gặp nhau ít hơn. Thế nhưng tình bạn của chúng tôi vẫn thế. Có người hỏi chúng tôi có tình ý gì với nhau à, không phải, chúng tôi rất trong sáng" - Ông thẳng thắn.

 

NSND Trung Đức: "Tôi dạy ai hát thì người đó phải hát rất hay"

Thứ 6, 05/08/2022 | 13:24
Là biểu tượng “vàng” của nhạc đỏ, NSND Trung Đức tiết lộ, ông từ một người lính lái xe ở Trường Sơn rẽ ngang sang ca hát và gắn bó với nghệ thuật đến nay...

Tập 4 Gương mặt thân quen 2015: Mai Quốc Việt hóa NSND Trung Đức

Thứ 7, 09/05/2015 | 22:24
Trong tập 4 Gương mặt thân quen 2015, Mai Quốc Việt hóa thân thành NSND Trung Đức với bài hát Chào em cô gái Lam Hồng.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Di tích quốc gia bị xâm hại khi tu bổ, tôn tạo

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:48
Chủ đầu tư đã tự ý thay đổi một số hạng mục trong quá trình tu bổ, tôn tạo Di tích Kiến trúc- Nghệ thuật quốc gia chùa Trà Phương ở huyện Kiến Thụy, Tp.Hải Phòng.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.

Trịnh Sảng lộ diện với vẻ ngoài khác lạ, sau ồn ào mất khả năng trả nợ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Hình ảnh mới của Trịnh Sảng sau ồn ào mất khả năng trả nợ khiến nhiều khán giả ngạc nhiên với vẻ ngoài khác lạ.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Hải Phòng: 4 điểm mới đáng chú ý tại Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2024

Thứ 7, 20/04/2024 | 05:00
Lượng khán giả được mời tăng cao, địa điểm tổ chức chương trình nghệ thuật được thay đổi… là những điểm mới đáng chú ý tại Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đường lên Điện Biên

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:03
Có thể nói trong chiến dịch Điện Biên Phủ: “56 năm ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơn vắt – Máu trộn bùn non – Gan không núng - Chí không mòn…”