NSND Trung Hiếu: Bí mật đằng sau lời hứa

NSND Trung Hiếu: Bí mật đằng sau lời hứa "sang năm lấy vợ" và chuyện "ghét" cô Đẩu - Công Lý

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 25/04/2020 | 08:54
0
Vài năm trước, khi được hỏi về chuyện lấy vợ, lần nào NSND Trung Hiếu cũng trả lời “ra giêng”, “năm sau” mới lấy... Lần đầu tiên, anh chia sẻ lý do "hứa" này và tin đồn bất hoà với NSND Công Lý.
Ngôi sao - NSND Trung Hiếu: Bí mật đằng sau lời hứa 'sang năm lấy vợ' và chuyện 'ghét' cô Đẩu - Công Lý

NSND Trung Hiếu ngày trẻ khá điển trai. Hiện tại, Trung Hiếu đang là Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội. Anh là diễn viên đa tài và thành công ở tất cả các dạng vai, từ chính kịch, bi kịch cho tới hài kịch

Ngôi sao - NSND Trung Hiếu: Bí mật đằng sau lời hứa 'sang năm lấy vợ' và chuyện 'ghét' cô Đẩu - Công Lý (Hình 2).

Khán giả biết nhiều đến Trung Hiếu với các phim truyền hình như Một giờ làm quan (vai Hàn), Ngõ lỗ thủng (anh gù), Đường đời (Khang), Mưa bóng mây (Lân)... Nhưng trên sân khấu, Trung Hiếu mới đúng thực là một tài năng. Nam nghệ sĩ ghi dấu ấn với những vai diễn như Phó giám đốc Chính trong vở kịch Tôi và chúng ta, Thiện Thiêm trong Ngôi sao lạc trời, Tống Thoại trong Cát bụi, Tình trong Xuân tím, Năm Sài Gòn trong Bỉ vỏ. Anh nhận nhiều huy chương, giải thưởng và được công nhận là một gương mặt có nét diễn đa dạng, và thuyết phục. 

Ngôi sao - NSND Trung Hiếu: Bí mật đằng sau lời hứa 'sang năm lấy vợ' và chuyện 'ghét' cô Đẩu - Công Lý (Hình 3).

Ngoài chính kịch, phim truyền hình, Trung Hiếu còn là diễn viên hài được yêu thích. Anh có cách diễn hài tưng tửng, giọng rất hóm hỉnh, gương mặt đôi khi lạnh tanh để chực chờ nói ra những câu thoại hay ho. Đáng chú ý, anh diễn hài đa dạng, không đặt mình vào một khuôn phép nào. Anh tham gia cả hài trào phúng mang thông điệp xã hội, nhưng cũng không ngại hài giải trí.

Ngôi sao - NSND Trung Hiếu: Bí mật đằng sau lời hứa 'sang năm lấy vợ' và chuyện 'ghét' cô Đẩu - Công Lý (Hình 4).

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, NSND Trung Hiếu cho hay: "Người ta hỏi tôi, có phải đi đóng hài vì cát - xê cao không? Tôi làm hài vì sự yêu thích, nếu không yêu thích, sẽ không nhận kịch bản. Công việc mà không có đam mê thì không thành công được. Không đam mê, không say đắm, không hết mình thì khó làm nghề lắm. Tôi thì luôn phải sàng lọc, chọn những nhân vật có màu sắc, có tính cách. Tùy năm, tôi lại bén duyên với những dạng vai khác nhau. Một năm hài chủ yếu chỉ vào dịp tết và nhiều lắm thì 5-7 phim, nên cát xê có như nào cũng chỉ là tượng trưng thôi".

Ngôi sao - NSND Trung Hiếu: Bí mật đằng sau lời hứa 'sang năm lấy vợ' và chuyện 'ghét' cô Đẩu - Công Lý (Hình 5).
Anh chia sẻ với PV: "Tôi cũng hay ngại lắm, chỉ trong chuyên môn là mình tự tin thôi chứ không bao giờ muốn ồn ào, tôi không dùng mạng xã hội, chỉ vào mạng để đọc tin tức và tra cứu thông tin thôi".
Ngôi sao - NSND Trung Hiếu: Bí mật đằng sau lời hứa 'sang năm lấy vợ' và chuyện 'ghét' cô Đẩu - Công Lý (Hình 6).

Anh là một trong những diễn viên trẻ nhất được phong tặng danh hiệu NSND vào tháng 1/2016, đồng thời cũng nhận cương vị đứng đầu Nhà hát Kịch Hà Nội khi còn rất trẻ.

Ngôi sao - NSND Trung Hiếu: Bí mật đằng sau lời hứa 'sang năm lấy vợ' và chuyện 'ghét' cô Đẩu - Công Lý (Hình 7).

Nam nghệ sĩ tiết lộ trong đợt xét tặng danh hiệu năm 2015, anh đã định không làm hồ sơ vì thực sự rất ngại.“Được thì không sao, không được khéo lại lời ra tiếng vào. Nhưng đồng nghiệp, bạn bè, người thân liên tục ủng hộ, khuyến khích vì tôi đủ hết mọi tiêu chuẩn để xét tặng cho danh hiệu này”, anh bộc bạch.

Ngôi sao - NSND Trung Hiếu: Bí mật đằng sau lời hứa 'sang năm lấy vợ' và chuyện 'ghét' cô Đẩu - Công Lý (Hình 8).

NSND Trung Hiếu chơi khá thân với NSND Công Lý, chia sẻ về bạn của mình, anh cho hay: "Tôi và Lý bằng tuổi nhau, học cùng lớp, giờ lại về Nhà hát cùng làm việc với nhau nên mối thân tình này sâu nặng lắm. Chúng tôi vẫn xưng nhau là "ông - tôi", "bạn - tôi" vì thoải mái và hiểu tính nhau rồi".

Ngôi sao - NSND Trung Hiếu: Bí mật đằng sau lời hứa 'sang năm lấy vợ' và chuyện 'ghét' cô Đẩu - Công Lý (Hình 9).

Nói về tin đồn "ghét" NSND Công Lý, Trung Hiếu thành thật: "Làm gì có chuyện đó, chúng tôi yêu nhau còn chả hết. Ghét nhau là cách gọi yêu của mọi người thôi, chắc là vì yêu nhau quá ấy mà. Chúng tôi hiểu nhau trong nghệ thuật, đồng cảm với nhau trong cuộc sống và mong muốn Nhà hát cùng phát triển hơn nữa".

Ngôi sao - NSND Trung Hiếu: Bí mật đằng sau lời hứa 'sang năm lấy vợ' và chuyện 'ghét' cô Đẩu - Công Lý (Hình 10).

Bạn thân Công Lý chúc mừng NSND Trung Hiếu lên chức Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội.

Ngôi sao - NSND Trung Hiếu: Bí mật đằng sau lời hứa 'sang năm lấy vợ' và chuyện 'ghét' cô Đẩu - Công Lý (Hình 11).

Tuy khá thành đạt trong công việc nhưng chuyện tình yêu của NSND Trung Hiếu đến khá muộn, anh lấy vợ năm 2019 khi đã 46 tuổi, nói về vợ của mình, anh cho PV hay: "Tuy trẻ hơn tôi 20 tuổi, nhưng bà xã khá tâm lý, cô ấy không có kiểu giận dỗi trẻ con mà luôn thông cảm, hiểu cho công việc của nghệ sĩ. Cô ấy cũng phải làm dâu, vì vợ chồng tôi đang sống cùng bố mẹ, nhưng đến thời điểm này, mọi thứ đều suôn sẻ, bà xã hợp với mẹ chồng và cùng học nấu ăn với mẹ chồng".

Ngôi sao - NSND Trung Hiếu: Bí mật đằng sau lời hứa 'sang năm lấy vợ' và chuyện 'ghét' cô Đẩu - Công Lý (Hình 12).
Nói về lời hứa "sang năm lấy vợ" mỗi khi ai hỏi đến đám cưới những năm trước, NSND Trung Hiếu cho hay: "Mọi người yêu mến nên quan tâm, hay hỏi là bao giờ lấy vợ, tôi không phải là "hứa suông" mà giờ đã làm được rồi. Đó là một câu nói vui mà ai nghe cũng phần khởi, kể cả mình mà".
Ngôi sao - NSND Trung Hiếu: Bí mật đằng sau lời hứa 'sang năm lấy vợ' và chuyện 'ghét' cô Đẩu - Công Lý (Hình 13).

"Sau hơn 1 năm kết hôn, tôi thấy mình vẫn thế, không thay đổi gì cả. Tôi thấy cuộc sống của tôi hiện đang rất viên mãn. Nhờ có vợ mà tôi bớt nhậu nhẹt và tụ tập hơn. Mọi ngày, người thân, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác… rủ thì không tìm được lí do nào mà từ chối cả. Bây giờ có vợ rồi thì cũng có lí do chính đáng để anh em “tha” cho. Nhờ thế mà tôi cũng bớt được những cuộc chén chú chén anh đến tận đêm" - Giám đốc nhà hát Kịch Hà Nội tâm sự.

Ngôi sao - NSND Trung Hiếu: Bí mật đằng sau lời hứa 'sang năm lấy vợ' và chuyện 'ghét' cô Đẩu - Công Lý (Hình 14).

"Riêng chuyện con cái thì các cụ cũng đã làm công tác tư tưởng, tức là không hối thúc quá nhưng cũng phải nhanh nhanh chứ không được “kế hoạch” quá lâu. Hai vợ chồng tôi cũng mong có “quả ngọt” sớm, nhưng cũng cứ phải thuận theo tự nhiên thôi” – NSND Trung Hiếu tâm sự về kế hoạch có em bé của hai vợ chồng.

Ngôi sao - NSND Trung Hiếu: Bí mật đằng sau lời hứa 'sang năm lấy vợ' và chuyện 'ghét' cô Đẩu - Công Lý (Hình 15).

NSND Trung Hiếu chia sẻ, anh vẫn được nhiều đạo diễn mời làm phim truyền hình nhưng vì quá bận với công việc của Nhà hát nên anh không thể sắp xếp đi làm phim được. Vì làm phim phải mất nhiều thời gian, có khi một vài tháng đi theo đoàn. Nên anh đợi khi nào có duyên thì mình sẽ "tái xuất" với màn ảnh nhỏ.

NSND Công Lý, Quang Thắng làm giám khảo cuộc thi hát online

Thứ 4, 22/04/2020 | 07:31
Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Nhà hát Kịch Hà Nội đã tổ chức một cuộc thi hát online với mong muốn lan toả những giá trị nhân văn tốt đẹp và thông điệp tích cực tới cộng đồng để đẩy lùi dịch Covid -19.

Dù là sếp ở nhà hát Kịch Hà Nội, NSND Trung Hiếu vẫn bị NSND Công Lý "bắt nạt", "đè đầu cưỡi cổ"

Thứ 7, 04/01/2020 | 11:22
Trong buổi ra mắt phim Tết vui phết - Mr.Lù 3, NSND Công Lý kể chuyện anh vẫn “quát” NSND Trung Hiếu trên phim trường.

Giám đốc nhà hát Kịch Hà Nội - NSND Trung Hiếu nói gì về phát ngôn "người thứ 3" của Kiều Thanh?

Thứ 5, 01/08/2019 | 15:00
Mới đây, NSƯT Kiều Thanh đã lên tiếng thừa nhận cô đang là người thứ 3, sống cùng một người đàn ông với thân phận vợ hai. Phát ngôn này lập tức gây ra "bão". Nhiều khán giả lên tiếng tẩy chay Kiều Thanh và đòi tước danh hiệu NSƯT của cô.

NSND Trung Hiếu: “Già rồi mới lấy vợ nên ai cũng... thương”

Thứ 5, 25/04/2019 | 11:45
Ở tuổi 46, NSND Trung Hiếu lần đầu lên xe hoa, anh nói vui rằng: “Tôi lấy vợ mà bố mẹ và họ hàng còn mừng hơn cả tôi”...
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.