NSƯT Chí Trung:

NSƯT Chí Trung: "Năm nay có thể là số cuối cùng của Táo quân"

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 05/01/2023 | 15:31
0
NSƯT Chí Trung đang bận rộn tập luyện cho Táo quân, anh đã bật mí về chương trình và chia sẻ về công việc cuối năm của mình...

Nếu muốn chương trình Táo quân hoàn mỹ thì rất khó

Người Đưa Tin (NĐT): Chào nghệ sĩ Chí Trung. Năm nay chương trình Táo quân kỷ niệm 20 năm ngày phát sóng, cảm xúc của anh thế nào?

NSƯT Chí Trung: Tôi từng hồi hộp đợi chờ xem mình có nằm trong danh sách diễn viên đóng Táo quân năm nay không. Chúng tôi đều là cộng tác viên của nhà Đài, và vai diễn phải phù hợp với kịch bản của chương trình từng năm thì mới được mời.

Khoảng tháng 11, tháng 12 mà nhận được tin nhắn từ ê kíp nhắn nhủ là "dành thời gian nhé" là mừng lắm. Tham gia Táo quân là niềm mơ ước của nhiều nghệ sĩ, tôi vinh dự khi đồng hành cùng chương trình 19 năm nay rồi. Các nghệ sĩ từ già đến trẻ đều cảm thấy may mắn khi vào một chương trình phát đúng tối giao thừa.

Văn hoá - NSƯT Chí Trung: 'Năm nay có thể là số cuối cùng của Táo quân'

Nghệ sĩ Chí Trung ở hậu trường cảnh quay cho chương trình Táo quân năm nay.

NĐT: Năm nay anh vẫn vào vai Táo Giao thông chứ?

NSƯT Chí Trung: Năm nay chương trình kỷ niệm 20 năm ngày ra đời, theo tôi được biết năm nay có thể là số cuối cùng của Táo quân. Vì một câu chuyện có vui đến mấy, kể mãi cũng thấy chán. Đặc biệt là kịch bản chương trình, phải làm sao cho Táo quân luôn hay, thời sự mà vẫn có cái nhìn sâu cay về vấn đề là 1 điều rất khó. Táo quân luôn giữ một "lời nguyền" là phải luôn thể hiện được cuộc sống, xã hội trong năm. Ê kíp năm nay sẽ có mặt của các Táo, thiên lôi...tham gia từ các năm trước, gần như là một Festival của các Táo.

Tôi là một người làm thành công vai Táo Giao thông nên mọi người muốn tôi trở lại vai này. Nhưng dù là Táo Giao thông, Táo Văn hoá, xã hội hay Táo Y tế, kinh tế... đều không nói nhiều về chuyên ngành của mình mà các Táo sẽ tham gia một cuộc thi Táo bạo, để tập trung nói về con người làm chức năng ấy, có sự thay đổi trong nhận thức các Táo.

NĐT: Sau một năm bị ốm, NSND Công Lý quay trở lại làm Táo quân, sự đón nhận của dàn nghệ sĩ với "cô Đẩu" thế nào, thưa anh?

NSƯT Chí Trung: Công Lý không may bị ốm và sự quay trở lại của bạn ấy là sự nỗ lực của bản thân và gia đình. Chúng tôi đã có 19 năm gắn bó với nhau nên coi nhau như gia đình. Các nghệ sĩ rất vui khi nhìn thấy bạn ấy trở lại sân khấu. Khán giả cũng mong muốn Công Lý được như xưa.

Tuy nhiên, sức khoẻ của Công Lý vẫn đang hồi phục nên ê kíp đã tìm ra một vai diễn cho anh ấy "thoả nỗi nhớ mong" khi xuất hiện xuất hiện qua 1 bức rèm, chứ không múa may, quay cuồng như các năm trước. 

Văn hoá - NSƯT Chí Trung: 'Năm nay có thể là số cuối cùng của Táo quân' (Hình 2).

Dàn diễn viên tham gia Táo quân chụp hình lưu niệm cùng nhau.

NĐT: Anh có thể bật mí một chút về kịch bản Táo quân năm nay?

NSƯT Chí Trung: Khán giả vẫn luôn chờ đợi những điều mới mẻ từ chương trình. Chúng tôi, lãnh đạo Đài cũng mong chờ những điều đặc biệt của kịch bản. Nhưng có nhiều điều kiện khách quan và chủ quan để khó vượt qua được. Năm qua sau Covid-19, đất nước chúng ta từng bước phát triển nhưng cũng gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi chỉ mong mình kể một câu chuyện vui vẻ, mang tiếng cười cho khán giả và được tròn vai. Nếu muốn Táo quân hoàn mỹ theo ý mọi người e rằng hơi khó.

Tôi làm phim Tết không phải vì cát -xê

NĐT: 20 làm Táo quân, điều nhớ nhất anh muốn kể với khán giả là gì?

NSƯT Chí Trung: Các nghệ sĩ đã có khoảng thời gian cuối năm chạy gấp rút để tập Táo quân. Chúng tôi tập từ đêm về sáng với sự cố gắng của mình. Tôi nhớ nhất là 3 đêm ghi hình của chương trình. Kịch bản của chương trình rất dài, để học thuộc và nhớ được kịch bản gần 100 trang quả là rất nỗ lực. Khi diễn mà thấy khán giả cười, đó là khoảnh khắc đáng nhớ nhất của các Táo. 

NĐT: Cuối năm là thời điểm rất bận rộn nhưng khán giả vẫn thấy anh tham gia phim Tết, lý do là gì vậy?

NSƯT Chí Trung: Những ngày cuối năm ai cũng bận rộn, tôi cũng vậy. Mọi năm, khi tôi còn công tác ở Nhà hát Tuổi trẻ, tôi không thể sắp xếp được thời gian tham gia. Hồi đó, tôi thấy nhà nhà làm hài, người người làm hài nên cũng thấy ngại. Hơn nữa, tôi làm hài thì bà con không thích lắm, vì tôi làm hài... rất thâm. Kiều ngồi đó xem thì không thể cười được, nhưng về nhà "ngấm" thì thấy rất đau.

NĐT: Vậy tức là anh cũng là người rất kén kịch bản?

NSƯT Chí Trung: Có một chuyện thế này, phim nào kịch bản hay tôi muốn làm thì họ không mời tôi, hoặc có phim mời nhưng tôi không thích kịch bản của họ.

Văn hoá - NSƯT Chí Trung: 'Năm nay có thể là số cuối cùng của Táo quân' (Hình 3).

Chí Trung chia sẻ, anh làm phim Tết không phải vì cát-xê.

NĐT: Nhưng người ta bảo, anh nhận lời làm phim Tết vì được trả cát - xê cao?

NSƯT Chí Trung: Họ nói vậy là không hiểu gì về Chí Trung cả. Tôi hiểu làm nghệ thuật vất vả thế nào nên không bao giờ đòi hỏi chuyện cát - xê. Cái đó là tuỳ tâm của nhà sản xuất. Thậm chí, nếu phim tôi thích thì tôi sẽ diễn không công chứ không phải tôi làm vì được trả cát -xê cao.

NĐT: Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

 

 

 

NSND Tự Long tiết lộ sự thay đổi lớn trong "Táo quân 2023"

Thứ 4, 04/01/2023 | 13:51
Tết Nguyên Đán Quý Mão cận kề, các nội dung về Táo Quân 2023 hiện vẫn được ê-kíp sản xuất giữ bí mật. Tuy nhiên, Tự Long hé lộ một chút khiến khán giả tò mò.

MC Thảo Vân: "Táo quân là thanh xuân của tôi"

Thứ 2, 02/01/2023 | 10:51
Với gần 20 năm dẫn chương trình Táo quân, MC Thảo Vân mong được khán giả coi mình là 1 phần của "món ăn không thể thiếu" của các gia đình ngày cuối năm.

Vợ NSND Công Lý: "Tôi và ông xã nuốt nước mắt vì rút khỏi Táo Quân"

Chủ nhật, 06/02/2022 | 09:26
Gần 20 năm tham gia Táo Quân, năm nay NSND Công Lý không tham gia chương trình. Vợ "cô Đẩu" đã có có những tâm sự về việc này và kể về tâm trạng của chồng...
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Tuyên Quang: Người Dao trên vùng cao Lâm Bình làm du lịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Những năm gần đây, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao Tuyên Quang đã biết khai thác thế mạnh văn hóa bản địa để phát triển kinh tế bằng dịch vụ, du lịch.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Bắc Giang: 3 người tử vong do uống rượu ngâm lá ngón

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:27
Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã có kết luận, 3 nạn nhân ở huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang tử vong đều do chất độc của cây lá ngón ngâm trong bình rượu.

Từng nổi tiếng một thời, Cò "Đất phương Nam" 40 tuổi vẫn vất vả, ở nhà trọ 15m2

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Ngôi sao nhí một thời Cò trong phim "Đất Phương Nam" hiện chỉ có một mình, bôn ba khắp nơi. Cuộc sống có phần thiếu thốn, "lo thân không đủ".