NSƯT Kim Xuân: “Mọi người nói tôi là người phụ nữ của gia đình

NSƯT Kim Xuân: “Mọi người nói tôi là người phụ nữ của gia đình"

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 2, 09/04/2018 | 21:05
0
Tự nhận mình là người phụ nữ xây tổ ấm, NSƯT Kim Xuân được khán giả và đồng nghiệp trân trọng về sự nghiệp lẫn hạnh phúc đời tư. Vì thế, chị không ngại ngần làm giám khảo cho gameshow mới toanh về gia đình của người nghệ sĩ.

Tham gia hơn 200 phim truyền hình, điện ảnh trong suốt hơn 40 năm hoạt động nghệ thuật, nghệ sĩ Kim Xuân khiến khán giả đắm chìm và khắc ghi hình ảnh mộc mạc, nhẹ nhàng, luôn mỉm cười với số phận. 

Ngoài đời thực, nữ nghệ sĩ tự bạch rằng có đôi lúc cơm áo gạo tiền đè nặng giấc mơ nghệ thuật, chị chỉ muốn buông tay. Nhưng, cái nghĩa cái tình nặng vương mãi mà chẳng dứt, chồng nhìn thấy vợ vất vả, sống chết vì nghề nên chẳng đặng đừng. Anh đứng ra gánh vác, làm hậu phương vững chắc để vợ an tâm mà theo đuổi giấc mơ diễn xuất.

NSƯT Kim Xuân: “Mọi người nói tôi là người phụ nữ của gia đình'

Nghệ sĩ Kim Xuân thổn thức khi hiểu thêm về gia đình các nghệ sĩ.

NSƯT Kim Xuân kể: "Tôi chỉ có mỗi cậu con trai là Huy Luân. Đã rất nhiều lần tôi muốn sinh thêm đứa nữa, nhưng vì quá bận rộn với công việc, mọi thứ chần chừ mãi cho đến tận bây giờ”.

“Hồi xưa, tôi tham công tiếc việc lắm, chẳng có mấy thời gian cho cả nhà. Bây giờ lớn tuổi rồi, mọi thứ đỡ hơn xưa. Nhưng mà, giờ là kiểu mọi người chăm sóc ngược lại tôi chứ không phải tôi chăm sóc mọi người”, nữ diễn viên Kim Xuân bày tỏ.

“Mọi người nói tôi là người phụ nữ của gia đình. Và tôi cũng tự thấy mình không thể sống thiếu chồng con, người thân yêu”, nữ nghệ sĩ bày tỏ. Vì thế, chị rất xúc động khi làm giám khảo chương trình Gia đình nghệ thuật.

Chị cho hay: “Tôi rất xúc động khi hiểu thêm nhiều nỗi niềm của từng nghệ sĩ và người thân của họ trong chương trình. Khi tiếng ca vang lên là chúng tôi thổn thức. Có người vợ sau nhiều năm hy sinh, lùi lại phía sau để chồng được thăng hoa trong nghệ thuật đã mạnh dạn trở lại sân khấu. Có nữ nghệ sĩ luôn hết mình với nghề và muốn con mình cũng được tổ nghiệp yêu thương. Mỗi gia đình là một bức tranh khác nhau với nhiều cung bậc cảm xúc đan xen”.

Ngoài nghệ sĩ Kim Xuân, ban Giám khảo của chương trình còn có nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung, ca sĩ Phi Nhung và nhiều nghệ sĩ khác sẽ xuất hiện luân phiên theo từng chủ đề của chương trình.

Gia đình nghệ thuật không chỉ là một cuộc thi ca hát đơn thuần mà là một chương trình giải trí tổng hợp với sự kết hợp giữa talkshow và nhiều loại nghệ thuật. Phần talkshow sẽ là giao lưu của NSƯT Hữu Quốc với từng gia đình.

Phần tiết mục biểu diễn của mỗi gia đình là sự kết hợp của nhiều bộ môn nghệ thuật khác nhau, tùy vào sở trường, thế mạnh riêng của họ. Tuy nhiên, chủ đạo vẫn là ca hát, đúng như khẩu hiệu của chương trình: “Hòa chung tiếng hát, gắn kết yêu thương”.

NSƯT Kim Xuân: “Mọi người nói tôi là người phụ nữ của gia đình' (Hình 2).

Diễn viên Kiều Trinh tham gia chương trình cùng 2 con.

Tham gia chương trình Gia đình nghệ thuật gồm có 6 gia đình nghệ sĩ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, tác giả của rất nhiều ca khúc về gia đình như: Nhật ký của mẹ, Gia đình nhỏ, hạnh phúc to, Mỗi ngày con nhận ra,… sẽ tham gia chương trình cùng với con gái nhỏ của mình.

Diễn viên điện ảnh Kiều Trinh, một người phụ nữ đa đoan đã đi qua tận cùng khổ đau của giông bão cuộc đời và là một người mẹ sẵn sàng hy sinh tất cả vì con sẽ tham gia chương trình cùng với cô con gái Thanh Tú. Nghệ sĩ Vũ Thanh, một nghệ sĩ đa năng của sân khấu TP.HCM sẽ tham gia chương trình cùng với vợ là Lệ Hải, một ca sĩ của thập niên 70, đã hy sinh sự nghiệp ca hát để làm hậu phương vững chắc cho chồng.

Chương trình còn có sự tham gia của nghệ sĩ cải lương trẻ Thy Nhung cùng con gái và người thân, diễn viên Hiền Trang cùng với ông xã và người thân, diễn viên hài Bảo Trí và vợ là diễn viên Kim Tuyết.

Tổng điều hành của chương trình, NSƯT Vũ Thành Vinh cho biết anh hy vọng khi xem chương trình, khán giả sẽ không chỉ khen tiết mục hay mà còn cảm nhận được sự ấm áp của các nghệ sĩ để thêm yêu thương, vun vén cho mái ấm của mình.

Hỗ trợ cho 6 đội trong việc dàn dựng và thể hiện ý tưởng bằng ngôn ngữ sân khấu là các đạo diễn trẻ, tài năng như: Ngọc Duyên, Vũ Trần, Quốc Khánh, Lê Nghĩa, Hoàng Khôi.

Đạo diễn Ngọc Duyên cho biết, để có thể dàn dựng tiết mục cho các nghệ sĩ, chị phải dành nhiều thời gian trò chuyện, tìm hiểu tâm lý của từng thành viên trong gia đình và chắt lọc những câu chuyện để chuyển tải đến khán giả mà không làm ảnh hưởng đến tâm lý đặc biệt là của các thành viên nhí.

Chương trình Gia đình nghệ thuật bao gồm 13 tập, được phát sóng từ 21h ngày 13/4 trên kênh THVL1. Đêm chung kết xếp hạng của chương trình sẽ diễn ra vào ngày 3/7 với phần tranh tài của 2 gia đình vượt qua nhiều thử thách nhất với tổng giá trị giải thưởng là 400 triệu đồng.

Kim Xuân: “Mẹ chồng cũng từng là con dâu nên phải hiểu cho nhau”

Thứ 5, 08/02/2018 | 11:04
Bước vào nghề diễn từ năm 19 tuổi bằng vai diễn chính, đến nay đã ngoài 60 nhưng nghệ sĩ Kim Xuân vẫn luôn tràn đầy hạnh phúc với nghề. An vui bên con trai, con dâu và cháu nội, nghệ sĩ Kim Xuân đã dành cho PV báo Người Đưa Tin buổi trò chuyện đầu xuân thật nhiều cảm xúc.

Kaity Nguyễn, NSƯT Kim Xuân nhận giải thưởng hội Điện ảnh TP.HCM

Thứ 6, 02/02/2018 | 19:00
Tối 1/2, hội Điện ảnh TP.HCM đã trao giải thưởng cho các tác phẩm xuất sắc năm 2017.

Gia đình cảm ơn các nghệ sĩ đã tổ chức lễ cầu bình an cho Minh Thuận

Thứ 4, 14/09/2016 | 07:48
Được sự đồng ý của gia đình Minh Thuận, ca sĩ Phương Thanh và đồng nghiệp đã tổ chức lễ cầu an cho nam ca sĩ vào ngày 12/9 vừa qua.
Cùng tác giả

Tp.HCM cảnh báo tội phạm mua bán người sau vụ 2 bé gái bị bắt cóc

Thứ 6, 12/04/2024 | 06:31
Công an Tp.HCM thực hiện thống kê, lập danh sách các đối tượng liên quan đến tội phạm mua bán người trên địa bàn để tăng cường nắm tình hình.

Tp.HCM xử lý vi phạm hành chính đối với 24 dự án chậm cấp sổ hồng

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:06
Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, hiện có 30.061 căn hộ đủ điều kiện cấp sổ hồng nhưng chủ đầu tư và người mua nhà chưa nộp hồ sơ.

Tp.HCM tăng cường xử lý "xe dù, bến cóc" dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 11/04/2024 | 21:55
Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5.

Tháo gỡ điểm nghẽn để ngành mía đường phát triển ổn định

Thứ 6, 05/04/2024 | 16:01
Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững trong bối cảnh chênh lệch nhu cầu và nguồn cung.

Doanh nghiệp ngành gỗ thích ứng linh hoạt để đạt mục tiêu xuất khẩu

Thứ 5, 04/04/2024 | 14:00
Xuất khẩu đồ gỗ và nội thất đang gặp nhiều thách thức trong ngắn hạn nhưng vẫn còn dư địa để mở rộng thị phần trong tương lai.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.