NSƯT Minh Hằng: Nhiều người hỏi tôi, chị có hạnh phúc không?

NSƯT Minh Hằng: Nhiều người hỏi tôi, chị có hạnh phúc không?

Thứ 4, 21/12/2016 | 16:48
0
Từ lâu, nhiều người “đồn đoán” rằng, NSƯT Minh Hằng đang sống… ẩn dật vì chị từ chối mọi sự ồn ào.

Tôi ghét nhất… “giờ cao su”…

Nhiều khán giả vẫn ấn tượng với vai bà Phó Đoan trong phim Trò đời do NSƯT Minh Hằng đóng, chị có kỷ niệm nào đáng nhớ khi tham gia bộ phim này không?

Mỗi lần được đóng phim truyền hình là một cái duyên của tôi. Nói thật là ban đầu tôi đã mang kịch bản trả cho đạo diễn Phạm Nhuệ Giang vì trong kịch bản có quá nhiều… cảnh nóng. Thật sự, tôi ngại những cảnh hở hang, giường chiếu lắm. Mỗi lần xem lại những cảnh ấy, tôi thấy rất xấu hổ. Với lại, phim truyền hình thường chiếu vào “giờ gia đình” nên có các thế hệ cùng xem, cần phải tế nhị.

Nhưng sau đó, đạo diễn Nhuệ Giang đã động viên tôi để tham gia phim này, chúng tôi thống nhất để hạn chế nhất những cảnh hở hang. Có lẽ, hồi ấy đạo diễn mà không nhiệt tình như vậy, tôi đã không có một vai diễn Phó Đoan để đời như thế. Nhiều khi đi ra đường, khán giả reo lên: A, bà Phó Đoan này, chứ không phải là tên Minh Hằng nữa. Đấy là một niềm hạnh phúc của người diễn viên.

Ngôi sao - NSƯT Minh Hằng: Nhiều người hỏi tôi, chị có hạnh phúc không?

 NSƯT Minh Hằng

Chị có biết rằng khoảng thời gian trước, người ta nói chị rất khó tính?

Minh Hằng bây giờ đã có độ “đằm” rồi, tôi sống cuộc sống chiêm nghiệm nên mọi ồn ào bỏ qua hết. Nói thật là mấy năm về trước, tôi đã từng bị làm phiền bởi nhiều người muốn khai thác cuộc sống riêng của tôi chứ không hỏi về nghề nghiệp. Những thông tin đó, chỉ thỏa mãn cho sự tò mò của đọc giả thôi chứ nó không mang tính nhân văn. Nếu thiếu đi một sự thông cảm, thì cái nhìn sẽ không còn khách quan nữa, nên tôi rất ít trả lời báo chí. Thật ra, tôi không muốn chia sẻ chuyện riêng của mình thôi chứ tôi vẫn là một công dân tốt, có cuộc sống bình thường như mọi  người thôi.

Ngôi sao - NSƯT Minh Hằng: Nhiều người hỏi tôi, chị có hạnh phúc không? (Hình 2).

 Nét tươi trẻ của "bà Phó Đoan" Minh Hằng

Đóng phim truyền hình không nhiều, nhưng nhiều người nhận xét, phim nào có NSƯT Minh Hằng hình  như phim ấy “sang” hẳn, vậy quy tắc làm việc của chị là gì để luôn được đánh giá cao trong nghề?

Tôi là người luôn đúng giờ, tôi ngại việc đến muộn hay “giờ cao su” lắm, hẹn 8h mà 10h mới đến thì không còn vui nữa rồi. Có lần tôi một mình lái xe từ Hà Nội xuống Hưng Yên là lúc 8h sáng nhưng đến nơi, các diễn viên trẻ vẫn đang ngủ nên tôi quay xe về luôn vì hết sạch cảm hứng để diễn, mình dậy từ 4-5h sáng được sao các bạn trẻ không làm được?

Tôi đi đóng phim là để thỏa sức “vùng vẫy” với nghệ thuật thôi, cứ có kịch bản hay là tôi nhận lời mà không bao giờ đặt nặng tiền cát – xê, khi nhận được lời mời đóng phim, câu đầu tiên tôi hỏi là “Vai có hay không?”, nếu hay mới nhận lời. Tôi bị mang tiếng “cảnh vẻ” là thế, vì chỉ có vai diễn có sức hút tôi mới tham gia. Tôi thích những kịch bản “đo ni đóng giày” cho mình, và đã nhận lời là tôi làm rất nghiêm túc, nhiệt tình, có những vai diễn rất vất vả, nhưng tôi vẫn làm vì đam mê.

Ngôi sao - NSƯT Minh Hằng: Nhiều người hỏi tôi, chị có hạnh phúc không? (Hình 3).

 NSƯT Minh Hằng và Trà My trong một chương trình nghệ thuật.

Tôi thích chơi với...  mèo

Tôi thấy nhiều năm nay, chị có đóng phim hài tết của đạo diễn Phạm Đông Hồng, Nguyễn Công Vượng… làm hài có gì thú vị không chị?

Cứ được làm nghệ thuật là thú vị rồi. Phạm Đông Hồng là một đạo diễn thông minh, anh ấy có những kịch bản hay và biết lắng nghe người khác, tôi diễn xong hay ra ngoài xem các diễn viên khác đóng, cũng hay ý  kiến, nhận  xét. Nhưng Đông Hồng tiếp thu kiểu như chúng tôi cùng làm phim với nhau, mỗi người một ý kiến đóng góp tạo ra một kịch bản phim hoàn chỉnh.

Còn Vượng râu là một đạo diễn trẻ tuổi nhưng rất say nghề, tôi đánh giá cao cậu ấy ở điểm này, người trẻ thường có nhiều sáng tạo, nhiệt thành. Đã làm phim – làm việc bằng niềm đam mê của mình thì rất vui rồi, làm hài hay đóng phim, diễn trên sân khấu đều là làm nghệ thuật. Cứ lao động hết sức, thì khán giả sẽ ủng hộ.

Ngôi sao - NSƯT Minh Hằng: Nhiều người hỏi tôi, chị có hạnh phúc không? (Hình 4).

 NSƯT Minh Hằng diễn trên sân khấu cùng NS Vượng râu

Nhiều người bảo NSƯT Minh Hằng được cả “đường hình lẫn đường tiếng” bởi chị có sắc, có đài từ tốt và hiện tại chị rất viên mãn bên người chồng là một tiến sĩ Toán học, chị có thấy mình may mắn không?

Tôi nghĩ, đến một lúc nào đó, con người sẽ đạt được chữ “an nhiên” và hiện tại tôi đang thế. Tôi làm nghề vì đam mê đã ngấm vào máu, nếu không vì nghề, có lẽ cuộc đời tôi đã có nhiều hướng rẽ bởi nghề diễn không bao giờ có thu nhập tốt, kể cả có thời gian tôi đi lồng tiếng, đóng phim truyền hình, diễn sân khấu, công việc nào cũng vất vả, nhưng thu nhập không cao.

Tôi may mắn vì được ông xã rất hiểu và chiều mình, chúng tôi yêu nhau 8 năm mới đến được với nhau, nhưng giờ nghĩ lại, tôi và ông xã đúng là duyên số. Nhiều khi đi diễn đêm về, ông xã xót nên bảo: Nếu vợ mệt quá thì nghỉ đi, chồng đưa tiền để tiêu, nhưng cái  nghề nó ngấm vào máu rồi, không bỏ được.

Ngôi sao - NSƯT Minh Hằng: Nhiều người hỏi tôi, chị có hạnh phúc không? (Hình 5).

 Chị chụp ảnh lưu niệm cùng các nghệ sĩ.

Nhiều người tò mò rằng, ngoài sở thích đóng phim, NSƯT Minh Hằng thường làm gì những lúc rảnh rỗi?

Tôi rất thích tự tay chăm sóc mèo, hiện tại nhà tôi có gần… 20 con mèo trong nhà. Nhiều lần tôi cũng “cứu” mèo ở ngoài đường về nhà nuôi. Có lần, tôi cùng lái xe riêng đi qua hàng bán mèo, thấy người ta cầm dao định đập mèo làm tiểu hổ mới cùng cậu lái xe xuống mua lại để mang về nuôi vì trông con mèo đó rất thương. Ngoài lúc nấu nướng, chăm sóc gia đình và thăm các cháu thì tôi chơi với… bọn mèo. Đó là một sở thích của tôi ngày xưa, giờ rảnh rỗi hơn mới thực hiện được.

Ngôi sao - NSƯT Minh Hằng: Nhiều người hỏi tôi, chị có hạnh phúc không? (Hình 6).
Ngôi sao - NSƯT Minh Hằng: Nhiều người hỏi tôi, chị có hạnh phúc không? (Hình 7).

 NSƯT Minh Hằng rất thích chơi với... mèo

Mới gặp, tôi thấy NSƯT Minh Hằng rất khó gần và kiêu, nhưng nói chuyện mới biết rằng, chị cũng rất dễ tính và cởi mở đấy chứ?

Ai gặp tôi bây giờ cũng nhạc nhiên vì sao tôi lại thay đổi như vậy? Trước đây 10 năm tôi khác lắm, tôi sống ồn ào hơn. Trước đây, ai tôi cũng chơi, kể cả dân xã hội, tôi chỉ sợ mình không đủ tốt để cảm hóa họ thôi. Sau hai trận ốm, tôi “ngộ” dần ra, vì tôi được đời dạy cho mình nhiều. Hơn nữa, tôi thấy hài lòng khi gặp được ông xã bây giờ, vì làm khoa học nên anh ấy ít nói nhưng hiểu nhiều và cái gì cũng sâu sắc.

Chính ông xã đã dạy cho tôi nhiều, từ đối nhân xử thế, đến cách sống và bớt ồn ào hơn. Tôi học được cách quan tâm đến người khác từ anh, cứ đi công tác xa là ông xã gọi điện: Em ơi, về chưa? Rồi hỏi tôi ăn chưa, có mệt không? Nhiều người hỏi tôi, chị có hạnh phúc không? Tôi đang rất viên mãn và hạnh phúc với cuộc sống hiện tại.

Lạc Thành

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.