NSƯT Quang Thắng nói về

NSƯT Quang Thắng nói về "cảnh báo" với NSND Công Lý, từng xích mích, cãi nhau rồi "như chưa hề có cuộc chia ly" với cô Đẩu

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 02/03/2020 | 13:34
0
Chuyển về công tác tại nhà hát Kịch Hà Nội gần 1 năm, “Táo kinh tế” Quang Thắng tiết lộ anh bị nhiều người hỏi về “mâu thuẫn” với “cô Đẩu” Công Lý.

Chia sẻ với Người Đưa Tin về khoảng thời gian gần 1 năm về công tác tại nhà hát Kịch Hà Nội, NSƯT Quang Thắng cho hay: "Để tiện cho việc công tác nghệ thuật hơn thì tôi mới chuyển lên Hà Nội công tác. Thực sự, khi thay đổi một môi trường làm việc thì ai cũng có cái lạ lẫm, chống chếnh, nhưng may cái là lên nhà hát Kịch Hà Nội thì tôi vẫn được làm nghề, vẫn được đi diễn, sống với cái diễn trên sân khấu nên không có gì thay đổi cả. 

Lên Hà Nội, tôi được đồng nghiệp ở Hà Nội giúp đỡ và tạo điều kiện cho nhiều lắm. Cũng may là Nhà hát cũng có cách làm việc chuyên nghiệp nên tôi thấy mình không lạ lẫm gì cả. Để có sự ra đi này, tôi mất 2 năm để trăn trở. Thú thật, cực chẳng đã tôi mới phải đi. Đoàn Kịch Hải Phòng không còn nữa, sáp nhập với Trung tâm văn hóa nên cơ hội diễn của chúng tôi mai một dần. Trong tâm mình, tôi chưa bao giờ muốn xa Hải Phòng, vì còn vợ con, gia đình ở đây".

Sự kiện - NSƯT Quang Thắng nói về 'cảnh báo' với NSND Công Lý, từng xích mích, cãi nhau rồi 'như chưa hề có cuộc chia ly' với cô Đẩu

NSND Công Lý và NSƯT Quang Thắng là "cặp bài trùng" ở nhà hát Kịch Hà Nội.

"Sự nổi tiếng của các diễn viên trong nhà hát không phải lý do khiến cho tôi bị áp lực. Bởi họ còn bận với sự nổi tiếng bằng việc đi làm phim, quay quảng cáo,...Vậy nên họ không có thời gian để ghen ghét đố kỵ, kèn cựa ai cả. Giám đốc là NSND Trung Hiếu, bạn ấy đi lên từ diễn viên nên rất thấu hiểu những khó nên cũng rất tạo điều kiện anh em đi làm.

Tôi không rõ các ngành nghề khác thì thế nào nhưng anh em nghệ sĩ chúng tôi sống rất chân phương, quý mến tình cảm. Khi có thời gian rảnh, chúng tôi vẫn quây quần ăn uống, nói chuyện nghề và cuộc sống với nhau" - Quang Thắng tâm sự về áp lực khi về Nhà hát.

Khi được hỏi, vì sao anh lại chuyển về nhà hát Kịch Hà Nội, "Táo Kinh tế" Quang Thắng cho hay: "Tôi và Lý (NSND Công Lý) chơi thân với nhau. Khi đoàn kịch Hải Phòng bị sát nhập, tôi có tâm sự và Lý, cũng như NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội, hai người đã ngỏ lời mời nên tôi về. Nói thật, đầu quân về nhà hát cũng là cái duyên. Khi đủ duyên thì mình về với nhau thôi bạn".

Sự kiện - NSƯT Quang Thắng nói về 'cảnh báo' với NSND Công Lý, từng xích mích, cãi nhau rồi 'như chưa hề có cuộc chia ly' với cô Đẩu (Hình 2).

NSND Công Lý và NSƯT Quang Thắng trong một vở diễn.

Nói về bạn thân - NSND Công Lý, Táo Kinh tế cho hay: "Khi tôi về Nhà hát, nhiều người "cảnh báo" tôi: Chơi thân lắm thì cắn nhau đau, không sợ cãi nhau với Công Lý à? Tôi chỉ cười thôi, tôi và NSND Công Lý ở đoàn khác, tôi ở đoàn khác, chung một mái nhà nhưng công việc khác nhau. Nếu tham gia vở thì có sự dẫn dắt của đạo diễn.

Còn trong quá trình tập thì chắc chắn không tránh khỏi bất đồng quan điểm. Ngay như Táo quân, Gặp nhau cuối tuần, tôi và Lý làm với nhau cũng sẽ có lúc phát sinh nhưng mâu thuẫn nhỏ. Đúng là có những xích mích, cãi nhau đó, nhưng chỉ là do bất đồng quan điểm về cách diễn, trên sân khấu thôi, sau đó chúng tôi lại vui vẻ "như chưa hề có cuộc chia ly" ấy mà.

Sự kiện - NSƯT Quang Thắng nói về 'cảnh báo' với NSND Công Lý, từng xích mích, cãi nhau rồi 'như chưa hề có cuộc chia ly' với cô Đẩu (Hình 3).

Vợ chồng Quang Thắng hiện có 3 người con.

Nói thêm về thông tin mình đã mua nhà hơn 30m2 ở Hà Nội, nhưng diện tích quá bé nên vợ con phải về lại Hải Phòng, Quang Thắng cho hay: "Vợ con tôi chỉ lên Hà Nội thăm tôi thôi, các con nhỏ phải đi học, rồi anh em họ hàng nhà mình cũng ở Hải Phòng cả nên gia đình tôi không chuyển lên đây. Ở Hà Nội, tôi đi diễn triền miên, vẫn một mình cô ấy ở nhà trông con, đối nội đối ngoại. Trong khi nội ngoại lại ở Hải Phòng, như thế càng khiến vợ tôi thêm mệt mỏi vì di chuyển hơn. Thêm nữa, không gian Hà Nội đông đúc, mình có nhà ở Hải Phòng thoáng đãng, tại sao phải bó buộc lên đây làm gì cho mệt.

Tôi chưa từng kêu nhà bé, khoe nhà to, tôi không có thói quen khoe tài sản, nghệ sĩ thì nên để khán giả biết tới ở các vai diễn. Tài sản mình làm ra bằng mồ hôi công sức, khoe đâu có xấu".

NSND Công Lý thì cho hay: "Tôi và Quang Thắng từng có những "ngày xưa" vất vả cùng nhau, tuy người làm ở Hà Nội, người dưới Hải Phòng nhưng có show gì là gọi nhau. Cùng thân đấy. Hai người đều có cá tính mạnh, đôi khi cãi nhau tay đôi, nhưng sau lại thôi. Giờ về làm cùng nhau thì thân hơn. Nhà hát Kịch Hà Nôi có thêm Quang Thắng như "hổ thêm cánh" hy vọng sẽ có nhiều vở kịch hay phục vụ khán giả".

 

MC Thảo Vân bật mí về điều đặc biệt mà bố đẻ NSND Công Lý dành tặng con trai

Thứ 2, 17/02/2020 | 08:38
Dù đã ly hôn với Công Lý nhưng mối quan hệ giữa MC Thảo Vân và gia đình nhà chồng cũ vẫn rất tốt đẹp, khiến nhiều người ngưỡng mộ. Mới đây, chị tiết lộ về món quà mà bố chồng cũ tặng con trai.

NSND Công Lý với hồi ức Táo quân: Cảm ơn thanh xuân với những cống hiến không ngừng nghỉ của “nghệ sĩ Táo”!

Thứ 6, 24/01/2020 | 13:00
Mười mấy năm qua, cứ vào tối 30 Tết Âm lịch, chương trình Táo quân lại trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với nhiều khán giả Việt. Năm nay, Táo quân chỉ còn lại trong hồi ức khán giả khi VFC dừng lại để mở ra chương trình mới. Là người đã tham gia chương trình 16 năm, NSND Công Lý đã có những chia sẻ chân thành về Táo quân nhân dịp Tết đến, Xuân về.

NSND Hồng Vân bất ngờ đòi đánh NSƯT Quang Thắng

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:18
Tập 15 chương trình Ký ức vui vẻ tiếp tục mang đến khán giả những ký ức cùng 5 khách mời đặc biệt: Nghệ sĩ Vũ Thanh, NSƯT Quang Thắng, MC Anh Tuấn, ca sĩ Minh Thư và nghệ sĩ trẻ Osad. Những cuộc đối thoại của các nghệ sĩ khiến khán giả bật cười.

NSƯT Quang Thắng bất ngờ về "một nhà" với NSND Trung Hiếu, Công Lý

Thứ 3, 06/08/2019 | 19:31
Mới đây, NSƯT Quang Thắng chính thức đầu quân về nhà hát kịch Hà Nôi, nơi có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Trung Hiếu, NSƯT Công Lý, Thu Hà.... được khán giả yêu mến.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.