NSƯT Thu An qua đời ở tuổi 89

NSƯT Thu An qua đời ở tuổi 89

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
NSƯT Thu An người chuyên vào vai nông dân trong phim Việt đã từ trần lúc 19h30 hôm qua 3/10, sau thời gian dài lâm trọng bệnh. Hưởng thọ 89 tuổi.

Thuộc thế hệ diễn viên điện ảnh gạo cội, NSƯT Thu An là một trong số ít những nghệ sĩ được tham gia bộ phim đầu tiên của điện ảnh cách mạng Việt Nam, Chung một dòng sông do đạo diễn Nguyễn Hồng Nghi và Phạm Kỳ Nam thực hiện vào năm 1959, và sau này là hàng loạt vai diễn để đời như Mẹ chồng tôi, Sao tháng Tám

Sự kiện - NSƯT Thu An qua đời ở tuổi 89

NSƯT Thu An từ trần ở tuổi 89

Trong sự nghiệp điện ảnh của mình, NSƯT Thu An không có những vai diễn lớn, nhưng khán giả luôn nhớ đến bà với hình ảnh một người phụ nữ nông dân có gương mặt hiền từ, nụ cười phúc hậu.

Nhiều người nhầm bà xuất thân từ nông thôn, ít người biết bà là con gái Hà Nội gốc, từ nhỏ đến lớn chưa bao giờ phải đụng đến cái cày, cái cuốc. Bà từng chia sẻ bí quyết vào vai của bà chính là quan sát thật kỹ để học hỏi.

Ngoài là một diễn viên, bà còn có một quán trà nhỏ ở ngay cửa nhà trên đường Hoàng Hoa Thám (Hà Nội). Những ngày quán đóng cửa, tức là ngày đó bà đang quay trở lại với những vai diễn quen thuộc của mình.

Ở tuổi gần 90, bà vẫn dành thời gian tham gia đóng phim và đi làm từ thiện. Sống mộc mạc và giản dị, bà luôn được đồng nghiệp, bạn bè và khán giả khắp nơi yêu mến.

Tang lễ NSƯT Thu An sẽ được cử hành vào lúc 8h30 – 11h00 tại nhà tang lễ Bệnh viện E Hà Nội.

Thiên Bình