NSƯT Tố Nga ra mắt MV Giếng quê đậm chất xứ Nghệ

NSƯT Tố Nga ra mắt MV Giếng quê đậm chất xứ Nghệ

Thứ 5, 24/08/2017 | 21:55
0
NSƯT Tố Nga vừa chính thức ra mắt khán giả MV Giếng quê với những ca khúc trữ tình được quay trên chính quê hương xứ Nghệ.

Vào ngày 24/8 tại Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm tròn 20 hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, NSƯT Tố Nga - giọng ca đặc sắc của quê hương xứ Nghệ chính thức cho ra mắt khán giả bộ đôi Album DVD và CD mang tên Giếng quê.

Điều đặc biệt của Album Giếng quê đó là khán giả không chỉ được hưởng thụ chất giọng dân ca mặn mà, sâu lắng của NSƯT Tố Nga mà còn được miễn phí một "tour du lịch" tại Hà Tĩnh.

Đời sống - NSƯT Tố Nga ra mắt MV Giếng quê đậm chất xứ Nghệ

NSƯT Tố Nga trong buổi lễ ra mắt album.

Album Giếng quê được ghi hình qua nhiều địa danh với những cảnh đẹp nổi tiếng của Hà Tĩnh. Trong Album này, NSƯT Tố Nga đã “mời anh về Hà Tĩnh, đi dọc đường cái quan…”, cùng bồng bềnh trên hồ Kẻ Gỗ hát khúc Mơ quê; rồi dạo chơi ngắm cảnh trong khu lưu niệm đại thi hào Nguyễn Du; có lúc cùng chìm đắm trong khoảng không chiều tà trên dòng La Giang gợn sóng, ngắm ngọn núi Hồng xanh biếc với trời mây; hoặc tìm về bên những chiếc giếng quê gắn liền với tuổi thơ…

Album Giếng quê tuyển tập 9 ca khúc nổi tiếng về xứ Nghệ, gồm: Giếng quê (nhạc sĩ Thuận Yến), Nhớ mẹ (nhạc Mạnh Chiến - thơ Đậu Hoài Thanh), Lời hẹn tình quê (nhạc Lê An Tuyên - thơ Nguyễn Hùng - Lê An Tuyên), Điệu ví giặm là em (nhạc Quốc Nam - lời Lê Văn), Huyền thoại núi Hồng (nhạc sĩ Quốc Việt), Câu đợi câu chờ (nhạc sĩ Ngọc Thịnh), Quê hương em là núi Hồng sông Lam (nhạc Vũ Quốc Nam - thơ Trịnh Văn Vinh), Mơ quê (nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ), Về Hà Tĩnh người ơi (nhạc sĩ Xuân Thuỷ).

Đời sống - NSƯT Tố Nga ra mắt MV Giếng quê đậm chất xứ Nghệ (Hình 2).

Toàn cảnh buổi ra mắt Album Giếng quê.

Nói về ý tưởng chọn tất cả các quay tại Hà Tĩnh cho album hình đầu tiên của mình, NSƯT Tố Nga chia sẻ, chị dành rất nhiều tình cảm và tâm huyết cho album lần này, chính vì vậy chị đã chọn thực hiện nó tại Hà Tĩnh -  mảnh đất nơi mình sinh ra, lớn lên và nuôi dưỡng sự nghiệp của chị.

“Lúc lên ý tưởng quay hình cho album, nhiều bạn bè đã lo ngại khán giả của tôi ở khắp mọi miền trên cả nước, nếu chọn mỗi Hà Tĩnh để thực hiện cảnh quay, sợ album sẽ mang tính địa phương. Nhưng với tình cảm đặc biệt mà tôi dành cho mảnh đất và con người Hà Tĩnh, tôi đã không thay đổi ý tưởng. Toàn bộ những bối cảnh trong album đều do tôi tự lựa chọn. Những nơi gắn liền với tuổi ấu thơ, hay các vùng miền tôi đã cùng bạn bè đi qua trong những chuyến từ thiện tại Hà Tĩnh đều in đậm kỷ niệm khó quên", NSƯT Tố Nga bày tỏ.

Nói đến ca sĩ Tố Nga là nói đến một giọng hát “rất Hà Tĩnh và rất Nghệ”, một giọng hát chân quê, trữ tình, lãng mạn, sâu lắng, ngọt ngào nhưng vô cùng nội tâm. Khi chị cất tiếng hát, lập tức chinh phục hoàn toàn trái tim của những người con xứ Nghệ và những người yêu mảnh đất này. Qua giọng hát của Tố Nga, người nghe thấy một xứ Nghệ mênh mang, thấy một Hà Tĩnh anh hùng và mãnh liệt, thấy làng xóm ngày ngày đổi mới, thấy đồng ruộng bạt ngàn hương lúa và cả những giọt mồ hôi mặn chát của người nông dân…

Trong suốt 20 năm sự nghiệp ca hát của mình, NSƯT Tố Nga đã phát hành khá nhiều album CD được khán giả nhiệt liệt đón nhận, như: Mời anh về Hà Tĩnh, Cảm xúc từ câu hò điệu ví, Dòng sông đa tình, Cánh võng mẹ ru, Thương quê...

Chắc chắn rằng, với hình ảnh tuyệt đẹp về phong cảnh Hà Tĩnh cùng giọng hát ngọt ngào, sâu lắng của NSƯT Tố Nga, Album Giếng quê sẽ để lại ấn tượng đậm đà trong lòng mỗi khán giả.

Phi Long

MV “Như cái lò”: Thảm họa âm nhạc khiến khán giả bức xúc, thất vọng

Thứ 5, 24/08/2017 | 19:02
Tiêu đề nhạy cảm, ca từ sơ sài và vũ đạo khêu gợi tới mức phản cảm, MV “Như cái lò” - sản phẩm mới của Khắc Hưng hợp tác với Huyền Sambi đang làm khán giả bức xúc, thất vọng.

Thiếu nữ xứ Nghệ xinh ngất ngây trong trang phục bảo vệ gây sốt

Thứ 4, 23/08/2017 | 11:20
Trong trang phục bảo vệ, cô gái này đang nhận được cơn mưa lời khen ngợi của đông đảo cộng đồng mạng.

Ca sỹ Lệ Quyên ngầm khoe siêu xe mới sắm giá không dưới chục tỷ đồng

Thứ 4, 16/08/2017 | 14:02
Mới đây, trên trang cá nhân của mình, "Nữ hoàng Bolero" Lệ Quyên vừa có những hình ảnh ngầm khoe chiếc siêu xe Bentley mới sắm trị giá không dưới chục tỷ đồng của mình.
Cùng tác giả

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Long trọng lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:55
Kế thừa truyền thống cách mạng, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Chính quyền làm ngơ trước việc người dân kết bè thả hàu trên khu vực biên giới biển

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:24
Là đề tài “trên giấy”, chưa được cấp thẩm quyền cấp phép nhưng chính quyền huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã cho phép thả, nuôi hàu trên khu vực biên giới biển Cửa Hội.

Bắt lô ma tuý hàng chục tỷ đồng vận chuyển trên xe ô tô

Thứ 6, 12/04/2024 | 19:10
Một lô ma tuý được 2 đối tượng vận chuyển trên xe ô tô để đưa về tỉnh Nghệ An với tiền công 12.000 USD.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.