NSƯT Trung Anh: Diễn viên là nghề “Bánh đúc bày sàng”

NSƯT Trung Anh: Diễn viên là nghề “Bánh đúc bày sàng”

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 21/11/2017 | 19:00
0
NSƯT Trung Anh không chỉ là gương mặt quen thuộc của sân khấu nhà hát Kịch Việt Nam với những vai diễn đa chiều về tính cách, mà còn ghi dấu ấn trong lòng khán giả với hàng trăm vai diễn lớn nhỏ trong các bộ phim điện ảnh, truyền hình. Tại LHP Việt Nam lần thứ 19, NSƯT Trung Anh đã giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Theo nghề đến cùng

Tại LHP Việt Nam lần thứ 19 tổ chức tại TP.HCM, NSƯT Trung Anh đã giành giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Khoảnh khắc đặc biệt này đã đi qua 2 năm, nhưng mỗi khi nhớ lại, người nghệ sĩ này luôn cảm thấy hạnh phúc.

Chia sẻ với PV báo ĐS&PL, anh cho biết: “Năm 2015, khi tôi đang tập vở cho một đạo diễn ở nhà hát thì nhận được điện từ phía cục Điện ảnh mời tham gia LHPVN lần thứ 19. Tuy nhiên, thời gian tập vở rất rút và lại sắp tổng duyệt nên không thể tham dự được. Tối hôm trao giải, tôi được bạn bè, người thân điện thoại đến chúc mừng nên mới biết mình nhận được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim Những đứa con của làng. Tôi vui và hạnh phúc lắm, vì những sáng tạo nghệ thuật của mình được công nhận. Tôi cho rằng, LHP này là một sân chơi trí tuệ của những người làm phim tại Việt Nam, bất cứ ai được giải này cũng đều cảm thấy vinh dự và tự hào”.

Ngôi sao - NSƯT Trung Anh: Diễn viên là nghề “Bánh đúc bày sàng”

NSƯT Trung Anh trong phim Người phán xử.

Những năm gần đây, nhiều diễn viên, nghệ sĩ trẻ đã đoạt giải cao trong các kỳ LHP, nhận định về điều này, NSƯT Trung Anh chia sẻ: “Họ đều là những nghệ sĩ trẻ nhưng có chuyên môn tốt. Họ nhận được sự đánh giá cao là xứng đáng. Ở LHP lần thứ 19 có: Diễn viên Thuý Hằng, đạo diễn Đặng Thái Huyền, Victor Vũ, ở LHP lần thứ 18 có: Vân Trang, Tăng Bảo Quyên, Trương Minh Quốc Thái... sự trẻ trung, tài năng của những nghệ sĩ này thổi vào LHP một luồng gió mới. Xã hội giờ đã phát triển, vì thế lớp diễn viên trẻ hiện nay đã được rèn luyện và học tập tốt hơn. Chỉ cần họ đam mê, chăm chỉ và thêm chút may mắn nữa là sẽ đi theo được  con đường điện ảnh.

Tôi vẫn thường nói với các diễn viên trẻ ở nhà hát Kịch Việt Nam nơi tôi công tác là: Nghề đã chọn mình, thì phải theo đến cùng. Các bạn trẻ hiện nay ngoài sân khấu kịch ra còn có phim truyền hình, phim điện ảnh... để thể hiện tài năng. Đây cũng là một cơ hội để các bạn ấy cọ xát về chuyên môn”.

 Trước những thông tin cho rằng, có sự tiêu cực trong các LHP gần đây như sự ưu ái, biết trước giải thưởng. Trung Anh cho biết, anh không thấy chuyện ấy. “Khi được giải, tôi còn không biết phim mình được đi dự thi, chỉ biết khi thấy mình lọt vào danh sách được đề cử của hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thôi. Tôi cho rằng, bất kỳ  một cuộc thi nào cũng có dư luận trái chiều, có điều cần phải tìm hiểu kỹ mới nên phát ngôn những điều ấy. Bạn có thể “chạy” một giải thưởng, nhưng không thể “chạy” được cả đời, bởi nghề diễn viên là nghề “bánh đúc bày sàng”. Có thế nào, sẽ thể hiện ra luôn chứ không thể giấu giếm được” – NSƯT tâm sự.

Nhìn khổ nhưng không khổ

Ngôi sao - NSƯT Trung Anh: Diễn viên là nghề “Bánh đúc bày sàng” (Hình 2).

Lập gia đình năm 36 tuổi, nhưng Trung Anh lại có một gia đình viên mãn.

Vào vai khắc khổ nhiều nhưng cuộc sống của diễn viên Trung Anh lại không hề "khổ". Tuy mãi đến năm 36 tuổi mới lập gia đình, nhưng anh đã tìm được tình yêu đích thực của mình. Vợ Trung Anh kém anh 10 tuổi, hết mực yêu thương và ủng hộ chồng theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Mỗi lần Trung Anh đi công tác xa nhà, bà xã lại thay anh chăm lo gia đình để anh vững tin theo đuổi sự nghiệp.

Trung Anh bộc bạch dù nghiệp diễn không mang lại cho gia đình cuộc sống dư dả song anh vẫn luôn có niềm tin và đam mê cháy bỏng với các vai diễn.

NSƯT Trung Anh cho biết, chính giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc LHP lần thứ 19 trong bộ phim Những đứa con của làng đã là động lực để anh bước tiếp con đường nghệ thuật. Anh cho rằng, năm 2017 là một năm may mắn của mình khi bộ phim Người phán xử đã “làm mưa làm gió” trên màn ảnh nhỏ, và đi đâu, anh cũng được khán giả nhận ra, hâm mộ. Thậm chí, có người đã gọi anh bằng cái tên Lương bổng thay vì Trung Anh, vì quá hâm mộ phim.

Ngôi sao - NSƯT Trung Anh: Diễn viên là nghề “Bánh đúc bày sàng” (Hình 3).

Nghệ sĩ Trung Anh chụp cùng DV Chu Hùng trong hậu trường phim Người phán xử.

So với các diễn viên trong phim Người phán xử như: NSND Hoàng Dũng, Hồng Đăng, Việt Anh, Thanh Hương thì sau phim trên, họ nhận được nhiều lời mời đi sự kiện, quảng cáo còn Trung Anh thì ít hơn. Anh cho hay, mình chưa bao giờ suy nghĩ về chuyện nhiều hay ít show quảng cáo, đi dự sự kiện. “Tôi thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại. Hơn nữa, đi quảng cáo sản phẩm cũng là cái duyên nữa, phải phù hợp với sản phẩm, sự kiện người ta mới chọn chứ. Gương mặt của Trung Anh không phải là “hot” để quảng cáo sản phẩm. Trông tôi vẫn có nét gì đó khắc khổ, có lẽ vì thế bên quảng cáo họ tránh mời, dẫn đến số lượng quảng cáo cũng hạn chế. Có thể, các diễn viên kia hợp hơn nên họ được mời thôi” – NSƯT chia sẻ.

Trung Anh cho biết, anh là người thẳng thắn, yêu ghét rõ ràng và chỉ muốn làm nghệ thuật một cách chân chính. “Tôi không phải là người khéo léo, mình làm diễn viên thì cũng chỉ muốn có chuyên môn tốt để làm nghề thôi. Nhưng, tôi cũng chưa bao giờ bị ai bắt nạt cả. Vì mình chẳng bao giờ quá đáng với ai cả. Ở nhà hát Kịch Việt Nam, diễn viên cũng “lành” lắm, không có sự đố kị, bắt nạt nhau đâu” – Trung Anh kể về nơi làm việc của mình.                        

ĐD "Người phán xử" chia sẻ niềm vui khi bộ phim đạt giải VTV Awards

Thứ 6, 08/09/2017 | 20:33
Bộ phim "Người phán xử" đã đạt giải Phim truyền hình ấn tượng trong sự hân hoan của khán giả yêu mến bộ phim. Vậy, đạo diễn phim này nói gì về giải thưởng đặc biệt này?

NSƯT Trung Anh nhận xét gì về kịch bản phim 'Người phán xử'?

Thứ 6, 02/06/2017 | 12:30
Khi được hỏi, lần đầu tiên cầm kịch bản phim Người phán xử, NSƯT Trung Anh đã phản ứng thế nào?
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

“Tuyệt không dấu vết”, một sự chơi của viết

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Tác phẩm “Tuyệt không dấu vết” của Nguyễn Việt Hà, tôi đã viết trong một tiểu luận có tính cách tổng kết tiểu thuyết của năm: “Cuốn tiểu thuyết này khiến tôi, với tư cách một độc giả, được hưởng thụ cái cảm giác đầy hứng khởi của sự đọc.

Chân dung nam MC ở nhà 21 tỷ đồng nhưng sống giản dị, thậm chí đi dép tổ ong đi làm

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:09
Là một MC có tiếng, sở hữu khối tài sản "kếch xù" song Quyền Linh vẫn rất giản dị đi làm với dép tổ ong nhận được nhiều sự yêu quý từ khán giả.

Bản tin 19/3: Thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng

Thứ 3, 19/03/2024 | 06:00
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng; Xe bán tải đi tốc độ cao, tông 5 người thương vong...

Ca sĩ Taemin khiến fan phấn khích với lời chào gửi đến khán giả Việt

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:21
Trong video gửi đến khán giả Việt Nam, Taemin cho biết, bản thân rất hạnh phúc khi được gặp khán giả Việt Nam trong đêm nhạc The Colors Of Binh Dinh.

“Chị Tư” Cẩm Ly vui thú miệt vườn trong biệt thự 20 tỷ đồng

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:30
Dù ở biệt thự phố nhưng nữ ca sĩ Cẩm Ly vẫn có thể vui thú miệt vườn, trồng nhiều rau quả sạch cung cấp thực phẩm cho gia đình dùng mỗi ngày.