NSƯT Trung Hiếu: Lấy vợ muộn để không phải... lấy nhiều lần

NSƯT Trung Hiếu: Lấy vợ muộn để không phải... lấy nhiều lần

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
– “Ông trời đã định sẵn rồi, không nên vội vàng trong chuyện kết hôn. Hiếu cũng nghĩ lấy vợ muộn lại có cái hay riêng của nó, vì biết đâu đó mình không phải lấy vợ nhiều lần”.

NSƯT Trung Hiếu vừa tốt nghiệp Đạo diễn loại giỏi tại trường Đại học Sân khấu & Điện ảnh Hà Nội. Anh cho biết: "Tôi đã học diễn viên để được làm diễn viên và bây giờ tôi học thêm đạo diễn chỉ đơn giản bởi vì tôi muốn được làm đạo diễn. Tôi muốn được làm nghề mình yêu thích! Ngoài ra tôi không có mưu cầu gì khác". Trung Hiếu giờ đã bước vào tuổi 40, tuổi "xưa nay hiếm” với người nào... chưa lấy vợ". Có thể quá bận bịu với vai trò mới (Đạo diễn và Trưởng đoàn kịch I của Nhà hát Kịch Hà Nội) mà anh đã bẵng quên đi một trong những việc lớn trong đời của người đàn ông là lấy vợ chăng?

Sự kiện - NSƯT Trung Hiếu: Lấy vợ muộn để không phải... lấy nhiều lần

NSƯT Trung Hiếu

Sống cho riêng mình thì đơn giản quá

Thời gian gần đây tôi thấy NSƯT Trung Hiếu hay tự "làm xấu" mình trên truyền hình, đây có phải là một niềm “hạnh phúc” mới của anh không và làm vậy anh có bị khán giả ghét không?

Tất nhiên rồi, được làm mới mình cũng là một niềm hạnh phúc lớn lao đối với tôi. Khi làm nghề mà được tham gia vào nhiều dạng vai, điều đó cũng làm cho bản thân tôi rất hứng thú với công việc... Ở thời điểm hiện tại thì ranh giới giữa nhân vật chính diện và phản diện đã mờ nhạt đi rất nhiều! Vì trong cuộc sống hiện đại, con người luôn phải có hai mặt tốt và xấu để tồn tại và thích nghi. Sân khấu và điện ảnh cũng phải bắt kịp điều này vì thế nên thời điểm hiện tại người ta rất ít dùng từ nhân vật chính diện hay phản diện mà thay vào đó là: Nhân vật tính cách.

Bản thân tôi, trong thời điểm hiện tại thích làm nhân vật có tính cách đa chiều hơn để có thể tha hồ tung hoành, phá cách và thể hiện, cũng là để khán giả không cảm thấy nhàm chán. Đây cũng là một cách để làm mới hình ảnh của tôi.

Hình như, anh có được nghe đồn...

Chắc hẳn thiên hạ đã từng đồn tôi bị pêđê vì vào một ngày đẹp trời, tôi nhận được cuộc điện thoại từ cô bạn gái cũ. Ở đầu dây bên kia cô ấy khóc lóc thảm thiết, khiến giọng nói lạc đi! Cô ấy hỏi tôi: "Anh Hiếu ơi! Tại sao lại như thế! Anh nói cho em biết đi có phải anh như thế không?". Tôi hỏi có chuyện gì thế em? Em phải nói ra anh mới biết chuyện gì chứ? Cô ấy nói trong nước mắt: "Em thấy người ta bảo anh bị pêđê...". Vậy đấy, có thể ở nước ngoài cái tuổi của tôi chưa vợ là bình thường, nhưng ở Việt Nam tôi thấy mình khổ quá! Thấy tôi 40 tuổi rồi mà chưa vợ nên mọi người phải nghĩ ra đủ phương án cho phù hợp... trong đó có cả phương án tôi bị pêđê....

Quan điểm của anh về sống thử và chuyện có con với nhau mà không cần kết hôn?

Theo tôi nghĩ vào thời điểm hiện tại thì việc đó không phải là cái gì đó quá nặng nề. Nhưng tôi cũng cố gắng để mình có một gia đình đàng hoàng theo đúng nghĩa của nó. Tôi là người của công chúng lại còn họ hàng, người thân của mình nữa, sống cho riêng mình thì đơn giản quá.

Với người Á Đông thì gia đình vẫn phải là nền tảng, phải đủ đầy cả bố và mẹ. Chúng ta không nên cố phá vỡ nền tảng đó. Nói thì nói vậy thôi nhưng cái gì cũng có trường hợp đặc biệt và nó đã vượt ra khỏi nền tảng trên, cũng có thể coi đó là sự giao thoa giữa các nền văn hóa, nhất là ảnh hưởng của văn hóa phương Tây về chuyện sống thử như thật. Nó có nhiều cái không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt. Tôi là người Việt Nam và không phải là trường hợp đặc biệt. Vì vậy nếu muốn có con trước tiên tôi phải cưới vợ đã, hiện tại thì tôi chưa có người để cưới, nên để cuối... sang năm nhé! (Cười).

Nhưng rõ ràng, trong giới nghệ sỹ đang có trào lưu làm mẹ đơn thân?

Đó là quan điểm và cuộc sống của họ, họ thấy rằng như thế là thoải mái nhất thì họ cứ sống vậy đi!.

Lấy vợ muộn để không phải... lấy vợ nhiều lần

Thấy NSƯT Trung Hiếu "nổ" trên các phương tiện truyền thông là cuối năm sẽ lấy vợ, mà hình như đã qua ba cái "cuối năm" rồi mà anh vẫn... một mình?

Cũng phải tâm sự thật là tại thời điểm đó tôi cũng có ý định lấy vợ nhưng chuyện... không thành. Bởi tôi không thể một mình quyết định được mà do nhiều thứ khác, biết phải làm sao bây giờ nhỉ?! Tôi vẫn đang chờ đợi có một người yêu mình, mình cũng yêu người ta rồi sẽ đi tới hôn nhân, cái này tôi cũng không dám nói trước nữa. Ông trời đã định sẵn rồi, không nên vội vàng trong chuyện này. Hiếu cũng nghĩ lấy vợ muộn lại có cái hay riêng của nó, vì biết đâu đó mình không phải lấy vợ nhiều lần?! (Cười).

Sự kiện - NSƯT Trung Hiếu: Lấy vợ muộn để không phải... lấy nhiều lần (Hình 2).

Đạo diễn - NSƯT Trung Hiếu "hồn nhiên" tâm sự khi bước vào tuổi 40: "Với tôi chưa có gì là muộn, mọi thứ bây giờ mới là... vừa đẹp".

Vậy theo quan điểm của anh, hạnh phúc là gì?

Với tôi hạnh phúc đơn giản lắm! Được sống theo sở thích là hạnh phúc mà tôi thích toàn những thứ ba lăng nhăng nên hạnh phúc của tôi cũng giản đơn. Hạnh phúc đôi khi ở ngay trước mắt chúng ta nên đừng tìm kiếm hay nhìn ngó đâu quá xa. Chúng ta cũng nên bằng lòng với những gì mình có. Nhưng đó chỉ là quan điểm hạnh phúc của riêng tôi thôi nhé! Vì mỗi con người có tiêu chí riêng về hạnh phúc của bản thân họ, tìm một giá trị chung về hạnh phúc là điều không tưởng.

Còn trên sân khấu thì sao?

Ở sân khấu kịch tôi cũng tham gia diễn khá nhiều vai có tính cách đa chiều, nhưng vai diễn để lại dấu ấn sâu đậm nhất trong lòng khán giả phải kể đến vai 2 anh em sinh đôi trong vở diễn "Đứa con bị đánh cắp". Một lúc trên sân khấu tôi hóa thân vào 2 nhân vật phản diện và chính diện. Năm đó vở "Đứa con bị đánh cắp" được công diễn ở Nhà hát lớn tại TP. Hồ Chí Minh đã để lại trong tôi một kỷ niệm thật tuyệt vời mà có lẽ là mãi mãi về sau tôi không thể quên...

Khán giả trong Nam có vẻ nồng nhiệt và dễ tính hơn khán giả Bắc?

Cũng còn tùy, gọi là dễ hay khó tính thì nó vô cùng lắm, điều quan trọng ở đây chính là đặc thù văn hóa vùng - miền, mỗi nơi mang một cái hay và dấu ấn riêng... Khán giả trong Nam, họ không hề dễ trong cách thưởng thức văn hóa nghệ thuật đâu, họ rất thích những vở diễn sâu lắng như "Hà My của tôi" hay "Đứa con bị đánh cắp"...

Cũng có thể nói, môi trường làm nghệ thuật và những người thưởng thức nghệ thuật ở ngoài Bắc khá trầm lắng hoặc đôi khi “tế nhị” hơn chăng?

Theo tôi được biết Nhà hát kịch Hà Nội có một lượng fan rất lớn tại TP. Hồ Chí Minh?

Đúng vậy! Tuy "đại bản doanh" của Nhà hát kịch Hà Nội là ở Hà Nội nhưng lại có một lượng fan rất lớn tại TP. Hồ Chí Minh. Vậy nên mỗi khi chúng tôi vào đó diễn (tất nhiên là phải làm tốt công tác quảng cáo trước đó) khán giả luôn tới xem rất đông và đa phần là "khách quen" từ mấy chục năm nay!

Cảm ơn anh về những chia sẻ thú vị!

Dương Ly Na