NTK Đắc Ngọc: “Tôi không làm thương mại từ show diễn thời trang nhí”

NTK Đắc Ngọc: “Tôi không làm thương mại từ show diễn thời trang nhí”

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 05/04/2021 | 18:29
0
NTK Lê Trần Đắc Ngọc cho hay, anh đam mê với thời trang nhưng không bao giờ muốn thương mại hoá các show thời trang cho các người mẫu nhí...

Ngành mẫu nhí của Việt Nam rất phát triển...

NTK Lê Trần Đắc Ngọc (sinh năm 1990) từng tạo dấu ấn trong những sự kiện thời trang quốc tế như Malaysia Fashion Week 2018London Fashion Week - House Of Ikons 2019Saint - Petersburg Kids Fashion DayBangkok International Kids Fashion Show 2010Luxury Brand Global Fashion Week (Hàn Quốc), Thailand Fashion Week… Trước đó, Đắc Ngọc theo nghề làm sự kiện nhưng anh quyết định rẽ hướng sang ngành thời trang. Anh chuyên thiết kế trang phục dạ hội cho trẻ em. Mới đây, anh đã chia sẻ một số thông tin về những show diễn đình đám của mình với PV Người Đưa Tin Pháp Luật

Ngôi sao - NTK Đắc Ngọc: “Tôi không làm thương mại từ show diễn thời trang nhí”

NTK Lê Trần Đắc Ngọc.

Chào Lê Trần Đắc Ngọc, hàng năm anh tổ chức rất nhiều show diễn thời trang lớn, anh bắt đầu làm những sự kiện hoàng tráng này từ bao giờ?

Thật ra, năm nào tôi cũng làm những show diễn thời trang lớn, cuộc thi dành cho các mẫu nhí, có thể kể đến như: Nhà thiết kế thời trang, nhà thiết kế tóc, HotFace và mẫu nhí… Năm nay, tôi sẽ làm Đại hội Siêu mẫu nhí 2021, sự kiện này sẽ quy tụ sẽ quy tụ 650 mẫu nhí trên khắp cả nước trình diễn 40 bộ sưu tập đến từ 40 nhà thiết kế trẻ của thương hiệu thời trang trẻ em quốc tế Đắc Ngọc Designer House trong 3 show diễn xuyên suốt năm 2021. Đêm gala của sự kiện này theo tiêu chuẩn của một cuộc thi trên thế giới. Tôi thích làm những chương trình này để các em có cơ hội trải nghiệm làm người mẫu nhí. Nếu cuộc thi này có hiệu ứng tốt, tôi sẽ giới thiệu các em đến những sân chơi thời trang quốc tế như: Thailand Fashion Week, Seoul Fashion Week …

Vậy chắc anh phải có mối quan hệ rất “khủng” khi có thể đưa thí sinh của mình thi Quốc tế?

Tôi từng là sinh viên ngành Công nghệ thông tin, nhưng mỗi năm tôi năm tôi đã đi một nước để học hỏi kinh nghiệm về thời trang, Stylist… ở các nước khác nhau như: Anh, Pháp, Thụy Sĩ… Mỗi nơi đến, thì tôi có cơ hội quen nhiều người hơn, từ đó mối quan hệ của mình tốt hơn. Thậm chí, tôi có quen cả những giảng viên, có những người còn chính là Chỉ tịch của Tuần lễ thời trang luôn. Họ rất thích cái mới, họ thích thời trang Việt Nam như: vải thổ cẩm, váy trẻ em loại to… khi đi học tôi thường mang những thứ đó đi và qua những sự thú vị đó, họ sẽ mời tôi tham gia Tuần lễ thời trang chứ họ không quan tâm mình có nổi tiếng không. Chính tuần lễ của họ đã nổi tiếng rồi, nên họ cần một màu sắc mới. Tôi đi nhiều nơi và thấy rằng, mẫu nhí ở Việt Nam phát triển lắm, chắc chỉ sau Thái Lan, ngành công nghiệp thời trang nhí cũng có nhiều màu sắc nên các em có cơ hội để giao lưu.

Ngôi sao - NTK Đắc Ngọc: “Tôi không làm thương mại từ show diễn thời trang nhí” (Hình 2).

Lê Trần Đắc Ngọc và những người mẫu nhí của mình.

Tôi thấy chương trình thời trang nhí của anh có nhiều em tham gia, các em có phải đóng phí để vào chương trình không?

Các em tham gia vào chương trình thời trang nhí là do đam mê. Nhiều ông bố bà mẹ thích thời trang nhưng thế hệ của họ không làm được, nên họ đầu tư cho cho mình. Hoặc nhiều em nhỏ thích thật sự và có năng khiếu. Nếu những chương trình nhãn hàng book show thì các em được cát xê, còn nếu các show diễn giao lưu thì các em phải bỏ chi phí, không có cát xê.

Nhưng nếu là các chương trình ở nước ngoài thì có thể các em sẽ đóng phí. Hầu hết các em mẫu nhí tham gia chương trình thì bố mẹ có điều kiện kinh tế nên họ sẵn sàng chi tiền để thoả đam mê của các con. Các cuộc thi Thời trang ở nước ngoài hay lắm, có 40 em thì có đến 60 cúp được trao. Vì ở quốc tế, họ thường động viên các em. Nhưng 2 năm trở lại đây, tôi không đưa các em đi ồ ạt như vậy, vì muốn các em phải thật sự trưởng thành, tài giỏi chứ không kiểu nhận giải theo phong trào như vậy.

Người ta bảo, NTK Đắc Ngọc tổ chức chương trình Đại hội Siêu mẫu nhí 2021 để kinh doanh, có phải không anh?

Đại hội Siêu mấu nhí 2021 sẽ có 650 mẫu nhí tham gia. Các người mẫu được chọn Casting sẽ được trả cát – xê. Mẫu nhí chuyên nghiệp tự đăng ký cũng sẽ không phải mất phí. Còn những người mẫu không chuyên sẽ phải đóng một khoản phí nhất định để tham gia. Đó như một khoản học phí, nhưng số tiền không cao, tôi thu để các em có trách nhiệm với công việc của mình chứ không phải thích thì tham gia, không thì thôi. Chứ tôi không kinh doanh ở việc tổ chức những show diễn này.

Từng có thương hiệu nước ngoài mua bộ sưu tập của tôi...

Vậy khi tổ chức ra những show diễn thời trang nhí, anh nhận lại được gì?

Thứ nhất là tôi tạo ra được thương hiệu của mình. Thứ 2 là toàn bộ bộ sưu tập của chương trình đều do Đắc Ngọc Designer House thiết kế, khi mẫu nhí mặc và trình diễn, chúng tôi có thể bán được sản phẩm. Tầm 50% các mẫu nhí mặc trình diễn xong đều được bố mẹ mua lại để làm kỷ niệm cho các con. Đó là việc tôi có thể làm được thương mại, nhưng đó là từ việc bán trang phục chứ không thu lời từ việc các em tham gia show diễn.

Khi làm các chương trình thời trang, tôi không bắt bố mẹ các em mua sản phẩm. Có người thích, mua cả bộ sưu tập 50 bộ về trưng nhưng cũng có người không mua cũng không sao. Giá 1 bộ từ 8 triệu 900 một bộ đến 46 triệu một bộ. Như một cái váy thổ cẩm, một tấm vải nhỏ đã 3 triệu, để kết thành một cái váy rồi tạo kiểu cũng rất cầu kỳ nên chi phí váy khá cao.

Khi làm chương trình, tôi ít khi xin tài trợ từ các nhãn hàng, vì khi xin kinh phí, chúng tôi phải chịu sự ràng buộc và sự áp đặt, nhưng sự áp đặt dành cho mẫu nhí rất khó. Cũng có một số nhãn hàng lớn chủ động muốn tài trợ cho chương trình của tôi nhưng nếu họ không đòi hỏi, vụ lợi quá lớn thì tôi đồng ý, không thì thôi.

Ngôi sao - NTK Đắc Ngọc: “Tôi không làm thương mại từ show diễn thời trang nhí” (Hình 3).

NTK Đắc Ngọc chia sẻ, anh không làm thương mại từ những show diễn thời trang nhí.

Vậy thì anh rất thông minh, anh không bắt phụ huynh mua nhưng biết cách đánh vào tâm lý của họ là thích múa váy con trình diễn trên sân khấu để làm kỷ niệm?

Không, tôi không làm gì bắt buộc cả. Tôi kinh doanh ở chỗ khác. Ở Việt Nam nhãn hàng thời trang nhí cho các em rất ít, mà việc tài trợ trang phục cho mẫu nhí cũng không có nên các chương trình, cuộc thi khác cũng chọn thương hiệu của Đắc Ngọc Designer House. Thậm chí, có lần tôi đưa các em diễn ở Bangkok – Thái Lan, có thương hiệu mua đứt bộ sưu tập thời trang nhí 21 bộ của tôi. Đó là khoản thu khá lớn của tôi. Tôi cũng thấy việc kinh doanh thời trang cho khách hàng nước ngoài cũng là cách giới thiệu văn hóa, sản phẩm của Việt Nam.

Ngôi sao - NTK Đắc Ngọc: “Tôi không làm thương mại từ show diễn thời trang nhí” (Hình 4).
Ngôi sao - NTK Đắc Ngọc: “Tôi không làm thương mại từ show diễn thời trang nhí” (Hình 5).

Theo Đắc Ngọc, những người mẫu nhí Việt Nam cũng rất chuyên nghiệp.

Có phải tổ chức một số show diễn thời trang nhí cũng nằm trong chiến lược kinh doanh của anh vì như vậy, anh cũng sẽ bán được rất nhiều trang phục cho khách hàng nhí?

Tôi là một người làm Event chuyên nghiệp, có một công ty riêng. Tôi còn là đối tác của một số hãng ôto lớn. Để tổ chức một show diễn thời trang nhí với tôi rất đơn giản. Nói là chiến lược thì cũng không hẳn. Tuy nhiên, trong sở thích vẫn có chút thương mại, nhưng đó không phải là việc chính, nguồn thu của tôi không chỉ là show để kiếm tiền.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

Trương Ngọc Ánh phân tích thế mạnh của nghệ sĩ khi làm kinh doanh

Thứ 6, 09/02/2018 | 21:15
Là diễn viên suốt hơn 25 năm và dần dần trở thành nhà sản xuất, Trương Ngọc Ánh nhận định công việc sản xuất phim vất vả hơn đối với phụ nữ. Tuy nhiên, khi người nghệ sĩ dám dấn thân làm kinh doanh để tạo thêm giá trị cho xã hội là điều đáng trân trọng.

Nghệ sĩ kinh doanh, không phải giấc mơ nào cũng đẹp

Thứ 3, 03/09/2013 | 13:28
Người nổi tiếng kiêm kinh doanh không còn là điều xa lạ. Họ tận dụng độ "hot" tên tuổi, mối quan hệ rộng rãi và có vốn đầu tư, nhiều người đã tự ban cho mình cái ý nghĩ: Kinh doanh sẽ thành công. Nhưng, thực tế đã chứng minh, thành công cũng nhiều nhưng không ít người khuynh gia bại sản, thậm chí "dính" vòng lao lý vì "máu" làm giàu "siêu tốc" của mình.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:10
Tại Lễ trao giải Cống hiến 2024, nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh ở 2 hạng mục Nam ca sĩ của năm và Music video của năm.